Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những ngôi làng đẹp lãng mạn như chốn thần tiên

Những ngôi làng nhỏ nhưng có sức cuốn hút kỳ lạ bởi vẻ đẹp thơ mộng, trong lành khác biệt. Bước vào đây, du khách ngỡ như chạm chân tới xứ sở thần tiên.

Với lối kiến trúc cổ xưa phủ màu rêu phong, cuộc sống bình an thơ mộng đối lập hẳn với sự sôi động của nhịp sống bên ngoài, những ngôi làng nhỏ thanh bình mang màu sắc cổ tích níu bước chân du khách khi có dịp đặt chân tới đây.

Thị trấn nhỏ ở Provence, Pháp

Provence, vùng đất mộng mơ thuộc miền đông nam nước Pháp, nổi tiếng với nghề sản xuất rượu và những cánh đồng hoa oải hương bát ngát. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều khung cảnh mộng mơ với hoa oải hương tím ngắt, nông trại hoa hướng dương nở rộ, bờ biển với bãi cát trắng phau, xen lẫn vào đó là ngôi làng duyên dáng đậm chất Địa Trung Hải.

Bibury, Vương quốc Anh

Bibury từ lâu được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh, nằm bên dòng sông Coln thơ mộng. Ngôi làng nổi tiếng với những căn nhà xây bằng đá sa thạch cổ tồn tại cả trăm năm nay. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hút khách nhất khi đến với "xứ sở sương mù".

Làng Rothenburg, Đức

Làng Rothenburg thuộc quận Trung Franconia, tiểu bang Bavaria là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức. Nằm trên một cao nguyên nhìn ra sông Tauber, điểm đặc biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất là những mái nhà đều có màu đỏ. Đúng như tên gọi, bao xung quanh Rothenburg là lớp tường đá dày khiến ngôi làng như một pháo đài thời trung cổ

Làng Hallstatt, Áo

Làng Hallstatt bên hồ nước đẹp nhất thế giới, được bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương. Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Trải qua chiều dài lịch sử nhưng Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ với nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung Cổ. UNESCO cũng công nhận nơi đây là di sản thế giới.

Làng Manarola, Ý

Manarola nằm chênh vênh trên vách đá hướng ra phía biển, ấn tượng với những ngôi nhà nhiều sắc màu nằm sát bên nhau. Đây là làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, thuộc miền Bắc nước Ý. Ngành nghề sản xuất chính ở Manarola là đánh bắt cá truyền thống và sản xuất rượu vang.

Làng cổ Gokayama, Nhật Bản

Ngôi làng cổ Gokayama tọa lạc tại bắc vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với những nếp nhà được xây dựng theo kiểu kiến trúc có tên gọi Gassho-zukuri.

Làng Hamnoy, Na Uy

Hamnoy là một trong những làng chài lâu đời nhất ở đất nước thuộc khu vực Bắc Âu. Nơi đây cũng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, đặc trưng của vùng Nordland.

Làng Eguisheim, Pháp

Eguisheim được mệnh danh là một trong những ngôi làng có cảnh sắc quyến rũ nhất châu Âu. Không chỉ quyến rũ bởi vẻ đẹp nên thơ, ngôi làng còn thu hút du khách hương vị say nồng của món rượu vang nước Pháp. Ngôi làng cổ nổi tiếng với món rượu vang Alsace thượng hạng.

Làng Shirakawa, Nhật Bản

Làng cổ Shirakawa thuộc miền trung Nhật Bản. Ngôi làng có 114 mái nhà nằm kề sát nhau ở chân núi Haku-san thuộc tỉnh Gifu với dòng sông Shogawa chảy vắt ngang qua cùng cánh đồng lúa bát ngát.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.