Press Esc to close

Thông tinWorld
Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt

Người dân Sài Gòn bắt đầu rọ mõm cho chó dạo phố

Những ngày qua, Đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP. HCM vẫn đang tiếp tục với công việc "tóm" chó thả rông, không rọ mõm trên địa bàn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, công việc này gặp nhiều khó khăn do chưa có sự đồng thuận cao của người dân, đặc biệt là những người đang nuôi chó.

Mỗi ngày, Đội chỉ bắt được trung bình từ 2-3 con chó không rọ mõm, bị chủ thả rông trước khu vực nhà. Ông Phạm Minh Trí – Trưởng trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật TP HCM cho biết vì đường xá đông đúc, có nhiều phương tiện nên khó bắt chó hơn trước. Ngoài ra cũng một phần là do ý thức của người dân được nâng cao hơn trong việc quản lý thú cưng.

Qua ghi nhận của chúng tôi, hiện tại nhiều chủ đã bắt đầu ý thức hơn trong việc tuân thủ quy định quản lý vật nuôi như xích và rọ mõm chó mỗi khi dắt ra đường.

Do chó có nhiều thân hình khác nhau nên các vật dụng rọ mõm cũng khá đa dạng. Thậm chí, có những loại có hình dáng rất ngộ nghĩnh khiến nhiều người thích thú mỗi khi chủ dắt chó đeo "khẩu trang" ra đường đi dạo.

Tại một con hẻm ở quận 10 (TP. HCM), có khá nhiều chó cảnh (giống chó Poodle) với thân hình nhỏ nhắn, lông nhiều, mỗi khi dắt ra ngoài chơi đều phải đeo rọ mõm để tránh bị Đội săn bắt chó TP. HCM "tóm cổ".

Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 2.

Chú chó con được chủ rọ mõm cẩn thận khi đưa đi dạo.

Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 3.

Rọ mõm mỏ vịt được nhiều người ưa chuộng dành cho thú cưng.

Người dân khu vực này cho biết, luật đã quy định nên họ phải chấp hành và nhận thấy vấn đề rọ mõm chó là đúng để tránh những hậu quả đáng tiếc cho người khác.

Chị T.H.Đường (25 tuổi, nuôi chó Poodle) chia sẻ: "Luật đã quy định chó phải rọ mõm, nếu chủ không chấp hình sẽ bị phạt, lúc đó có hối hận không kịp. Trước đây tôi không để ý đến vấn đề này, những ngày qua rầm rộ chiến dịch bắt chó thả rông mới biết nên vội đi mua "khẩu trang" đeo chó của mình. Bây giờ mỗi khi ra đường phải rọ mõm nó (chó) lại để an tâm dẫn đi chơi".

Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 4.
Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 5.

Theo chị Đường, với đặc thù của giống chó Poodle, chị đã lựa chọn kiểu rọ mõm hình mỏ vịt rất ngộ nghĩnh để đeo cho chó cưng của mình. Sau khi đeo "khẩu trang" mỏ vịt cho chó, nhiều người nhìn thấy rất thích thú vì sự đáng yêu từ chiếc rọ mõm này.

Sợ chó cưng khó chịu, chủ không dám rọ mõm dắt ra đường

Cũng như chị Đường, chị Thanh cũng chọn rọ mõm cho chó hình mỏ vịt và trông đáng yêu không kém. Chị Thanh cho biết, do không muốn ảnh hưởng đến mọi người đi đường, nên phải mang rọ mõm cho chó mỗi khi dắt thú cưng đi dạo.

Chia sẻ về cách rọ mõm hình mỏ vịt mà không phải rọ mõm bằng cách khác, chị Đường cho biết, "khẩu trang" hình này được xem là thoải mái nhất cho chó. "Loại mõm vịt này được làm bằng chất silicon rất mềm và dẻo. Rọ mõm hình mỏ vịt được thiết kế không có dây đeo, dạng hở để chó có thể sủa được nhưng tiếng sẽ nhỏ lại", chị Đường chia sẻ.

Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 6.

Chú chó con cảm thấy không thoải mái khi phải đeo rọ mõm.

Tuy nhiên, mặc dù rọ mõm chó bằng cách thoải mái nhất như hình mỏ vịt nhưng vẫn khiến nhiều con chó khó chịu, dẫn đến việc chủ cũng không muốn đeo rọ mõm cho thú cưng. Cũng chính vì thấy... tội cho chó nên trước đó rất hiếm khi chủ nhân rọ mõm cho thú cưng.

"Chó nhà tôi mỗi khi nói đi chơi thì mừng lắm, nhưng khi nhắc đến rọ mõm thì lại trốn biệt tích và còn giận dỗi nữa nên rất khó khăn để thích ứng vấn vấn đề này", bà H. (quận 10, người nuôi chó) chia sẻ thêm.

Theo bà H, nhà bà hiện nuôi 2 con chó nhưng rất hạn chế dẫn ra đường chơi vì mỗi lần đi thì phải rọ mõm, gây nhiều khó chịu cho thú cưng nên cũng không đành.

Những ngày này, ra đường là gặp các chú chó được dắt đi dạo với đủ kiểu rọ mõm vui mắt - Ảnh 7.

Hiện tại Nghị định 90/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y đã chính thức có hiệu lực. Nghị định nêu rõ, hành vi không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng; không tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng... bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

 

 

 

Theo Thời Đại

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.