Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những ngã rẽ của dàn sao 'Thiếu Lâm Tự' sau 33 năm

 

Khi tham gia bộ phim này, Lý Liên Kiệt, Đinh Lam... đều là những gương mặt mới toanh. Hơn 30 năm sau, cuộc sống của họ hoàn toàn thay đổi.

Năm 1982, Thiết Lâm Tự đã làm nên hiệu ứng về phim ảnh khi đạt thành công ngoài mong đợi, lập kỷ lục phòng vé.

Lý Liên Kiệt trong Thiếu Lâm Tự.
Lý Liên Kiệt trong Thiếu Lâm Tự.

Đạo diễn phim thừa nhận, thời đóng phim, toàn bộ dàn diễn viên tham gia diễn xuất đều là những tên tuổi lạ lẫm. Nhờ bộ phim, họ vụt sáng thành sao trên màn ảnh rộng. 33 năm sau thành công của mình, những diễn viên năm xưa nay người còn, người mất, người nổi tiếng, người ẩn cư.
Lý Liên Kiệt: 19 tuổi thăng hoa - 52 tuổi sao đẳng cấp quốc tế
Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ năm 1975 - 1979, diễn viên họ Lý dành thời gian tập luyện võ thuật và không có thành tựu trong diễn xuất. Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng, Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á.

Nét ngây ngô của Lý Liên Kiệt 33 năm trước.
Nét ngây ngô của Lý Liên Kiệt 33 năm trước.

Thuận đà phát triển, tài tử đã sang Mỹ lập nghiệp rồi lại trở về Hong Kong. 33 năm sau ngày Thiếu Lâm Tự được công chiếu, Lý Liên Kiệt trở thành một trong những tên tuổi quyền lực nhất màn ảnh Hoa ngữ. Giới chuyên gia tin rằng, bên cạnh Lý Tiểu Long, Châu Nhuận Phát và Thành Long, Lý Liên Kiệt là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá điện ảnh Trung Hoa.
Tài tử 52 tuổi có hai đời vợ và bốn cô con gái. Vu Hải: Sư phụ năm xưa nay là "nhất đại tông sư" võ thuật Trung Hoa
Sinh năm 1942 tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), Vu Hải khi đến với vai sư phụ Lý Liên Kiệt trong Thiếu Lâm Tự chỉ là một võ sư 40 tuổi. Sau thành công của phim, ông không chỉ là diễn viên mà còn là chỉ đạo võ thuật, hiện là thầy của rất nhiều tên tuổi hàng đầu.

Vu Hải trong vai Sư phụ của Giác Viễn (Lý Liên Kiệt).
Vu Hải trong vai Sư phụ của Giác Viễn (Lý Liên Kiệt).

Theo Baidu, diễn viên Ngô Kinh từng hết lời ca tụng thầy giáo Vu là "nhất đại tông sư chuyển sinh".
Nghệ sĩ 73 tuổi chia sẻ, với ông, nghiệp diễn như một cuộc dạo chơi: "Gần 50 năm trong cuộc đời, tôi gắn liền với sự nghiệp võ học. Nghiên cứu để lưu truyền di sản võ thuật với thế hệ sau, khổ tâm suy nghĩ cũng chỉ vì thế. Điện ảnh chỉ là cách để tôi quảng bá văn hóa võ thuật".

Vu Hải hình ảnh hiện nay.
Vu Hải hình ảnh hiện nay.

Giai nhân của Lý Liên Kiệt - Đinh Lam - sớm giã từ sự nghiệp

Đinh Lam sinh năm 1964 tại Hà Nam (Trung Quốc). Khi đóng vai Bạch Vô Hạ - người tình của Giác Viễn (Lý Liên Kiệt), cô mới 18 tuổi.

Cô tỏ ra có duyên với Lý Liên Kiệt bởi sau bộ phim Thiếu Lâm Tự, họ tiếp tục góp mặt trong Thiếu Lâm tiểu tử. Năm 1989, cô tham gia Hồng Lâu Mộng đóng vai Giả Tích Xuân.

Đinh Lam với vẻ đẹp thời thiếu nữ.
Đinh Lam với vẻ đẹp thời thiếu nữ. Cô nổi tiếng nhanh chóng khi mới 18 tuổi nhưng sau đó sớm rời khỏi ngành giải trí.

Nhưng bất ngờ năm 1991, cô sang Singapore và chuyển hướng sự nghiệp sang sản xuất phim và kinh doanh. Cũng từ đó, cô rút khỏi ngành giải trí.

Khán giả giờ chỉ nhớ về nàng Bạch Vô Hạ năm nào khi hình ảnh của cô ở tuổi 51 gần như không thể tìm thấy.

Kế Xuân Hoa: Gắn liền sự nghiệp với các vai phụ

Khi đóng Thiếu Lâm Tự, Kế Xuân Hoa vào vai Thốc Ưng. Sau phim này, nam diễn viên đến từ Hàng Châu (Trung Quốc) gắn liền với các vai phản diện.

Kế Xuân Hoa vai Thốc Ưng.
Kế Xuân Hoa vai Thốc Ưng.

Ngoài đời, Kế Xuân Hoa được đánh giá có tính cách khác hẳn. "Ngoại hình hung dữ, hành động dứt khoát, nhân vật cá tính mạnh nhưng thực tế anh ấy là người thích trò chuyện, dễ tính, đối lập hoàn toàn" - trang Sina nhận xét.

Tân Hoa Xã nhận định vì ngoại hình hung dữ nên dù được đánh giá cao về diễn xuất, diễn viên 54 tuổi vẫn không thể được giao vai... hiền từ.

Người đàn ông hiền từ ngoài đời Kế Xuân Hoa lận đận vì gương mặt hung dữ.
Người đàn ông hiền từ ngoài đời Kế Xuân Hoa lận đận vì gương mặt hung dữ.

Vu Thừa Huệ: Cả đời lao tâm, qua đời vì bệnh tật trong đơn côi

Vu Thừa Huệ sinh năm 1939 tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Khi đến với Thiếu Lâm Tự, nhân vật phản diện Vương Nhân Tắc của ông đã tạo nên cơn địa chấn, được nhắc đến chỉ sau Lý Liên Kiệt.

Sau vai diễn này, ông miệt mài tham gia nhiều dự án phim ăn khách như Tiếu ngạo giang hồ 2001, Thần điêu đại hiệp 2006, Bạch Phát ma nữ... Một điểm trùng hợp, trong các phim, ông đều được giao vai cao thủ võ lâm. Cũng vì thế, người ta gọi Vu Thừa Huệ là "Thái đẩu võ thuật".

Những ngã rẽ của dàn sao 'Thiếu Lâm Tự' sau 33 năm
"Thái đẩu võ thuật" Vu Thừa Huệ ảnh trước khi qua đời vài năm (trái) và vai phản diện Vương Nhân Tắc trong Thiếu Lâm Tự.

Ngày 5/7, ông qua đời vì bệnh phổi ở tuổi 73. Sự nghiệp của Vu Thừa Huệ không ở hàng sao hạng A, nhưng ông khiến người khác nể phục.
Nguồn tin cho biết, cuối đời, "ông già tóc bạc" của màn ảnh Hoa ngữ không được lòng người thân vì mải mê công việc. "Cuộc sống đơn côi, ông ấy chỉ tìm niềm vui nhờ diễn xuất"

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.