Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những nàng công chúa Disney 'còn lâu mới bánh bèo'

 

Khác hẳn ấn tượng chung về các nàng công chúa là nữ tính, yểu điệu, những cô gái này mạnh mẽ và có khả năng chiến đấu phái mạnh chưa chắc đã thắng.

1. Hoa Mộc Lan - Hoa Mộc Lan

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo

Hoa Mộc Lan xứng đáng là cái tên đáng được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những nàng công chúa dũng cảm của Disney. Sống trong thời phong kiến Trung Hoa, Mộc Lan không như những cô gái khác lớn lên lấy chồng sinh con. Nàng công khai thách thức nền văn hoá cổ hủ truyền thống, đấu tranh vì danh dự, gia đình và đất nước. Không chỉ thực hiện được những điều tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông lúc bấy giờ, cô còn cứu cả bậc đế vương.

Hoa Mộc Lan được miêu tả như một chiến binh thực sự, để ra trận nàng sẵn sàng hy sinh ngoại hình nữ tính. 

2. Tiana - Công chúa và con ếch

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo-1

Tiana không có một câu chuyện lãng mạn như những nàng công chúa khác. Với nàng, tình yêu cũng không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Ước mơ lớn nhất của nàng là có thể mở một nhà hàng cho riêng mình. Tiana có niềm đam mê của riêng mình, nàng muốn độc lập trong cuộc sống, tự chủ kinh tế. Khác với những cô gái chỉ chăm chăm tìm tình yêu “đổi đời”, Tiana chính là tiếng nói nữ quyền đầy mạnh mẽ và truyền cảm hứng.

3. Rapunzel - Tangled

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo-2

Đừng để ngoại hình nhỏ nhắn, mái tóc dài và đôi mắt thơ ngây tròn xoe của Rapunzel đánh lừa. Nàng là một cô gái đánh đấm rất cừ, luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu. Vũ khí của Rapunxel là chiếc... chảo và chính mái tóc dài ma thuật. Ngay cả một tên tội phạm ranh mãnh như Flynn cũng dễ dàng bị nàng tóm gọn. Rapunzel tuy sống dạng "lồng kính" nhưng luôn biết mình muốn gì, phải làm gì. Nàng đã chủ động lựa chọn những điều mà mình cho là đúng đắn.

4. Merida - Brave

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo-3

Nếu như hầu hết các nàng công chúa đều cần có một tình yêu để khép lại câu chuyện của mình thì Merida lại có kết thúc mới mẻ hoàn toàn. Cô nàng cũng bị ba mẹ sắp đặt phải lấy một chàng hoàng tử “môn đăng hộ đối” và sống theo lễ giáo hoàng gia. Nhưng Merida nổi loạn không dễ dàng bị khuất phục. Nàng nhận biết được giá trị bản thân và sẵn sàng giương cung tên lên để chiến đấu đến cùng. Merida truyền tải thông điệp được làm chính mình mới là điều quan trọng nhất và phụ nữ không nên bị gò ép vào bất kì giới hạn nào.

5. Elsa - Frozen

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo-4

Elsa không cần hoàng tử hay một câu chuyện tình để cảm hóa. Elsa cũng có những vấn đề riêng nhưng nàng biết cách xoay sở và tự trưởng thành để giải quyết nó. Mọi điều mà Elsa đấu tranh là để được làm chính mình, sống trong tự do với những điều mình yêu. Tại sao phải trở thành một công chúa kiểu mẫu khi có thể tự xây một lâu đài riêng và trở thành bà hoàng?

6. Moana - Moana

nhung-nang-cong-chua-disney-con-lau-moi-banh-beo-5

Moana không hề kém cạnh gì các đàn chị. Ngay từ khi nhỏ cô nàng đã không thèm làm công chúa mà thích đi “phượt” hơn. Với cái tên có ý nghĩa là Đại Dương trong tiếng Polynesia, cô nàng thật sự có tính cách như biển cả, đầy nhiệt huyết và khát khao. Không cam chịu nhìn quê nhà dần chết đi, Moana quyết định mạo hiểm, giương buồm ra khơi để giải cứu vùng đất quê hương, làm rạng danh tổ tiên và đem truyền thống hào hùng một lần nữa sống dậy. Hơn thế nữa, chuyến hành trình này đã giúp Moana có thể khám phá ra được bản thân mình thật sự là ai và những lí tưởng mà mình phải theo đuổi. Disney tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phái nữ với câu chuyện cảm động mà công chúa không cần nụ hôn của hoàng tử để được cứu.

Moana khởi chiếu từ 25/11.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.