Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những nam diễn viên Hoa ngữ vụt sáng sau một vai diễn

 

Lục Tiểu Linh Đồng – Tôn Ngộ Không

Trong bộ phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986 của nữ đạo diễn Dương Khiết tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không đã gắn liền với tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng. Năm 2007, trong bộ phim truyền hình Ngô Thừa Ân với Tây Du Ký, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện vai diễn Tôn Ngộ Không một lần nữa.

Những nam diễn viên Hoa ngữ vụt sáng sau một vai diễn

Dù đã bước qua tuổi 55, nhưng Mỹ Hầu Vương họ Lục vẫn hết sức linh hoạt, nhạy bén trong từng động tác, ánh mắt khi biểu diễn. Cuối năm 2014, Lục Tiểu Linh Đồng đã bắt tay bấm máy bộ phim điện ảnh 3D Tây Du Ký và đang được khán giả kỳ vọng.

Nhờ vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng đã chinh phục khán giả và ban giám khảo các cuộc liên hoan phim truyền hình, đoạt Giải đặc biệt - Liên hoan phim Phi Ưng; Nam diễn viên xuất sắc - LHP Kim Ưng lần thứ 6; Giải nhất 10 ngôi sao điện ảnh, truyền hình Trung Quốc lần thứ 1.

Kim Siêu Quần - Bao Thanh Thiên

Năm 1993, bản thân Kim Siêu Quần và Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) hoàn toàn không dám tin vào sức hút của bộ phim Bao Thanh Thiên. Họ chỉ nghĩ đơn giản, đó là một tác phẩm cổ trang lịch sử, kể lại những vụ án của Bao Công bằng hình ảnh.

Những nam diễn viên Hoa ngữ vụt sáng sau một vai diễn

Theo kế hoạch ban đầu, phim dài 30 tập gồm nhiều vụ án, mỗi vụ án vài tập phim. Thế nhưng, hiệu ứng khán giả sau khi Bao Thanh Thiên lên sóng đã khiến các nhà làm phim "choáng" và ngay lập tức, họ quyết định kéo dài tác phẩm lên đến 236 tập, chiếu ròng rã suốt một năm trời mà rating luôn đạt mức rất cao. "Cơn lốc" Bao Thanh Thiên cũng lan rộng khắp châu Á, khán giả Việt Nam cũng từng có một thời gian dài say mê bộ phim này và ấn tượng với hình ảnh Bao Công do Kim Siêu Quân đảm nhận.

Vai diễn đã khiến Kim Siêu Quần "nổi tiếng chỉ sau một đêm", đồng thời mang lại cho ông khá nhiều giải thưởng, trong đó đáng kể nhất là giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Kim Chung của Đài Loan. Bao Thanh Thiên được xem như vai diễn được "đo ni đóng giày" cho diễn viên họ Kim. Kim Siêu Quần đã lập kỷ lục khi góp mặt hơn 700 tập phim về nhân vật này trong các bộ phim do Đài Loan, Hong Kong, Singapore…thực hiện.

Vương Cương – Hòa Thân

Vương Cương từng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ Việt Nam qua những vai diễn quan tham, vừa gian manh vừa hài hước như Tể tướng Lưu gù, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Triều đại nhà Hán... Trong cuộc đời nghệ thuật của mình, tuy Vương Cương đã từng tham gia một vai diễn trong vở kịch nổi tiếng Buổi dạ tiệc ở Cáp Nhĩ Tân hay đã từng dẫn trong nhiều chương trình truyền hình, nhưng bây giờ khi nhắc đến Vương Cương, trong lòng công chúng chỉ luôn hiện lên cái tên - Hoà Thân.

Những nam diễn viên Hoa ngữ vụt sáng sau một vai diễn

Bằng khả năng diễn xuất tài tình, Vương Cương đã khiến khán giả đã không thể nào quên một nhân vật quan đại thần hám lợi, giỏi nịnh và xảo quyệt. Nhờ vai Hòa Thân mà cứ nhắc tới Vương Cương người ta đã nghĩ tới hình ảnh vị quan nham nhiểm, độc địa... Nhiều người cho rằng, Hòa Thân là vai được "đo ni đóng giày" cho Vương Cương.

Nhờ thành công của vai diễn Hòa Thân, hai vai diễn sau đó trong hai bộ phim thành công là Bản lĩnh Kì Hiểu Lam Mộng đoạn Tử Cấm Thành, Vương Cương cũng xuất hiện với hình ảnh một ông tham quan hám danh lợi.

Triển Chiêu - Hà Gia Kính

Nam tài tử Đài Loan Hà Gia Kính nhờ vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim truyền hình dài tập Bao Thanh Thiên (1993) mà đã trở thành cái tên đình đám ở rất nhiều nước Châu Á. Ở tuổi 34, hình ảnh chàng đại hiệp áo đỏ đẹp trai của Hà Gia Kính khiến nhiều fan nữ mê mệt.

Những nam diễn viên Hoa ngữ vụt sáng sau một vai diễn
 

Giống như Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính vẫn muốn gắn bó với vai diễn Triển Chiêu, anh góp mặt đầy đủ trong các dự án phim về Bao Thanh Thiên như Tân Bao Thanh Thiên (2006), Bao Thanh Thiên chi thất hiệp ngũ nghĩa (2009), Bao Thanh Thiên chi huyết đan tâm (2010), Bao Thanh Thiên chi khai phong kỳ án (2011). Có thể xem Triển Chiêu là vai diễn đỉnh cao của anh, dù sau đó xuất hiện nhiều phiên bản Triển Chiêu khác, song không ai có thể xóa mờ ấn tượng của Hà Gia Kính.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.