Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật

Trần Hiểu Húc, Trần Ngọc Liên, Lý Na… sau quãng đường đời truân chuyên đã chọn con đường xuất gia theo Phật.

Trần Hiểu Húc

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Trần Hiểu Húc ghi đậm dấu ấn với vai diễn nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu đa cảm trong Hồng Lâu Mộng 1987.

“Em Lâm” của Hồng Lâu Mộng 1987 từng khiến bao khán giả thổn thức bởi vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”. Nhưng cũng giống như cuộc đời bi thảm của Lâm Đại Ngọc, Trần Hiểu Húc cũng có một cuộc sống bi kịch với hai cuộc hôn nhân tan vỡ. Nghĩ duyên phận đã hết, "em Lâm" quyết định xuất gia tu hành. Nàng Lâm Đại Ngọc theo đạo Phật 7 năm và làm vô số chuyến từ thiện, tặng hàng triệu tệ cho các trẻ em nghèo ở Trung Quốc.

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Trần Hiểu Húc xuống tóc vào tháng 2.2007 và qua đời ba tháng sau vì bệnh ung thư vú.

Giữa tháng 5/2006, nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu đa cảm biết tin mình mắc bệnh ung thư vú. Ngày 23/2/2007, cố nghệ sĩ quyết định xuống tóc với pháp danh Diệu Chân tại chùa Hưng Long Tự. Ba tháng sau, ngày 13/5, Trần Hiểu Húc từ giã cõi đời ở tuổi 42 để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ.
Trần Ngọc Liên

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Trần Ngọc Liên từng đảm nhận vai Tiểu Long Nữ.

“Ngọc nữ” Trần Ngọc Liên khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định xuất gia theo Phật nhưng chưa xuống tóc. Tình cũ của Châu Nhuận Phát nổi tiếng với vai Tiểu Long nữ trong Thần điêu đại hiệp 1983 .

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Bà từng có mối tình không thành với tài tử Châu Nhuật Phát.

Mối tình không thành với tài tử họ Châu cộng với cuộc hôn nhân tan vỡ với một doanh nhân ở Mỹ khiến Trần Ngọc Liên suy sụp. Bà từng chia sẻ: “Tôi chọn con đường tu hành là đúng. Cuộc sống có quá nhiều điều không như ý muốn. Sau khi xuất gia, tôi đã nhìn đời khác hơn”.

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Trần Ngọc Liên của hiện tại đã xuất gia theo Phật nhưng chưa xuống tóc.

Lý Na

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Lý Na là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng hồi thập niên 90.

Đầu thập niên những năm 90, Lý Na là một trong số những ca sĩ nổi tiếng cùng thời với Trương Quốc Vinh, Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa… Những ca khúc làm nên tên tuổi của bà như Thanh tạng cao nguyên, Đến Tây Tạng, Người phụ nữ là một con hổ, Hảo nhân nhất sinh bình an…Lý Na từng thể hiện hơn 200 ca khúc ở nhiều thể loại phim điện ảnh và truyền hình.

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Lý Na xuất gia theo Phật Pháp từ năm 1997 khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. 

Năm 1997, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lý Na bỗng quyết định xuất gia theo Phật tại Ngũ Đài Sơn, tỉnh Sơn Tây với pháp danh Thích Xương Thánh khiến nhiều người luyến tiếc. Thực tế, từ đầu năm 1995, Lý Na đã bắt đầu nghiên cứu Phật học và thường xuyên đọc kinh trong những lúc rảnh rỗi.
Khi được hỏi về lý do xuất gia tu hành, Lý Na cho biết: “Tôi thấy một trái tim thanh thản khi được quay trở về nhà”.
Tô Thúy Ngọc (Tang Ny)

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Thúy Ngọc xuất gia theo Phật năm 2001 và hoàn tục năm 2002.

Nàng Nghi Lâm của Tiếu ngạo giang hồ 1984 từng xuất gia vào năm 2001. Thúy Ngọc sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết, dễ lay động lòng người. Nhiều người hâm mộ còn liên tưởng vẻ đẹp của Thúy Ngọc gần giống với danh ca Mai Diễm Phương. Thúy Ngọc quyết định theo con đường tu hành nhưng tới tháng 11/2002, cô hoàn tục vì vướng bận chuyện gia đình.
Lưu Lam Khê

Những mỹ nhân Hoa Ngữ xuất gia theo đạo Phật
Ca sĩ, diễn viên Lưu Lam Khê.

Lưu Lam Khê là một trong những cái tên nổi như cồn hồi thập niên 1980 bởi giọng ca ngọt ngào với vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết. Năm 17 tuổi, cô đã bắt đầu đi hát và đóng phim. Năm 1991, sau cuộc hôn nhân không thành, Lam Khê bắt đầu nghiên cứu đạo Phật và quyết định rút lui khỏi làng giải trí.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.