Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những mong đợi từ ‘Grammy Hàn Quốc’ 2016

Sự kiện âm nhạc thường niên của Hàn Quốc - Golden Disk Awards lần thứ 30 sắp diễn ra trong sự hồi hộp từ người hâm mộ.

Golden Disk Awards (Đĩa vàng) do Hiệp hội công nghiệp ghi âm Hàn Quốc tổ chức từ năm 1986 nhằm vinh danh những cá nhân, nhóm hội có đóng góp lớn cho nền âm nhạc. Với lịch sử lâu đời và uy tín của giải, Golden Disk Awards được coi là Grammy Hàn Quốc, và là một trong những sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất hàng năm.

Năm nay, Golden Disk Awards tròn 30 tuổi hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn khi có sự tham gia của 20 nghệ sĩ. Đây là con số khách mời dự giải lớn nhất nhì trong lịch sử giải thưởng này cũng như các sự kiện âm nhạc khác.

Dưới đây là một vài dự đoán mà người hâm mộ Kpop tò mò tại Golden Disk Awards lần thứ 30 sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/1 tại Đại học Kyunghee, Seoul, Hàn Quốc.

Đầu tiên là EXO - nhóm nhạc sở hữu nhiều đề cử nhất ở Golden Disk Awards lần thứ 30 được dự báo sẽ tiếp tục thắng lớn. Nhóm có tên trong 6 hạng mục bao gồm ca khúc (Call Me Baby) và thu âm (EXODUS) của năm. Theo sát EXO chính là Big Bang với 5 đề cử, trong đó có Album của năm (M.A.D.E). Các gương mặt còn lại là SHINee và BEAST sở hữu mỗi nhóm 4 đề cử.

Những mong đợi từ ‘Grammy Hàn Quốc’ 2016
EXO bội thu giải thưởng tại các sự kiện cuối năm 2015, đầu 2016. Ảnh: Nate

Trong khi đó, với thảm đỏ, sự xuất hiện của nhóm nữ AOA cũng là yếu tố tò mò. AOA thường gây ấn tượng với truyền thông và người hâm mộ trong những bộ trang phục gợi cảm. Phong cách sexy của AOA nổi bật giữa hàng loạt nhóm nữ khác thường gọn gàng trong những bộ cánh khá khiêm tốn. Nhờ sự khác biệt này, AOA vô tình là nhân tố hút mắt ở thảm đỏ các sự kiện giải trí.

Về phía dàn MC, dẫn chương trình năm nay gồm Kim Jong Jook, Jun Hyun Moo, Leeteuk và 2 kiều nữ Victoria của f(x) và Seohyun thuộc SNSD. Lý do chính mà Victoria và Seohyun được chọn sát cánh cùng 3 đàn anh dẫn dắt Golden Disk Awards là vì sở hữu lượng fan lớn ở Trung Quốc – nơi ban đầu dự định là địa điểm tổ chức sự kiện.

Những mong đợi từ ‘Grammy Hàn Quốc’ 2016
Màn trình diễn của Big Bang tại MelOn 2015. Ảnh: Nate

 Tại Golden Disk sắp tới, 5 chàng trai Big Bang tiếp tục là cái tên được mong chờ trên sân khấu. Trong lịch sử Golden Disk, Big Bang có 4 lần giành chiến thắng giải Bonsang khi hơn 350 triệu album được tiêu thụ trong gần 10 năm hoạt động. Nhóm sẽ cùng với các đồng nghiệp tên tuổi lớn như TVXQ, SNSD và Wonder Girls khuấy động lễ trao giải.

Một hạng mục được quan tâm là Nghệ sĩ mới. Năm 2015, Kpop chứng kiến cạnh tranh khá gay gắt giữa các nhóm nhạc mới ra mắt. Từ iKON cho tới TWICE, hàng tháng, làng nhạc chào đón thêm một tân binh.

Hạng mục này được dự đoán sẽ là cuộc đấu giữa SEVENTEEN, TWICE, iKON, GFRIEND … 

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.