Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món tráng miệng nhìn là thèm trên thế giới

 


Crème brûlée(Pháp): Đây là món tráng miệng được yêu thích nhất nước Pháp, với phần bánh trứng béo ngậy, phủ một lớp caramel giòn có màu nâu bắt mắt.


Dadar gulung (Indonesia): Trong tiếng Indonesia, dadar nghĩa là bánh kếp, còn gulung nghĩa là cuộn. Dadar gulung rất phổ biến ở Java, là bánh kếp màu xanh (từ lá dứa) cuộn ngoài đường dừa ngọt ngào.


Bánh nướng táo (Mỹ): Không có món nào đặc trưng cho Mỹ hơn là bánh táo. Bánh có nhân là táo tươi, bọc trong lớp vỏ giòn, thường được ăn kèm kem tươi, kem vani lạnh hay phô mai cheddar.


Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ): Là một trong những đặc sản của Thổ Nhĩ Kỳ, baklava gồm nhiều lớp bột mỏng với hỗn hợp các loại hạt giã nhỏ ở giữa. Các lớp kết dính với nhau nhờ si-rô hoặc mật ong.


Kem gelato (Italy): Các đường phố của Italy đầy rẫy cửa hàng bán gelato, kem phiên bản Italy với vị mềm mịn hơn kem kiểu Mỹ. Gelato có rất nhiều hương vị, như mâm xôi, hạt dẻ cười, rum và chocolate.


Syrniki (Nga): Người Nga đặc biệt thích syrniki, một loại bánh kếp làm từ quark (sản phẩm sữa làm từ phô mai có vị tương tự kem chua). Bánh được rán lên, ăn kèm mứt, sốt táo, kem chua hoặc mật ong.


Mochi (Nhật Bản): Tên loại bánh này bắt nguồn từ mochigome - một loại gạo nếp. Gạo được nấu chín, giã mịn và sau đó nặn thành hình tròn, với nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, trà xanh, kem… Mochi được làm và bày bán quanh năm, phổ biến nhất là vào dịp năm mới.


Pastelitos (Argentina): Thường được ăn vào ngày Độc lập của Argentina, pastelitos là bánh nướng với nhân mộc qua hoặc khoai lang, rán giòn và rắc thêm đường trang trí.


Bánh nướng banoffee (Anh): Món tráng miệng tuyệt vời này được làm từ chuối, kem, kẹo bơ cứng, đôi khi có thêm chocolate hoặc cà phê.


Kẹo râu rồng (Trung Quốc): Đây không chỉ là món tráng miệng mà còn là một nghệ thuật thủ công truyền thống của Trung Quốc. Kẹo râu rồng có dạng như những chiếc kén màu trắng, được làm chủ yếu từ đường và mạch nha, cho thêm lạc, vừng và dừa.


Bánh waffle (Bỉ): Bánh waffle có nguồn gốc từ Bỉ và là món ăn vặt được yêu thích ở đây. Món bánh ngậy bơ này ăn ngon nhất khi còn nóng, rắc thêm bột đường hoặc ăn kèm bơ Nutella.


Gulab jamun (Ấn Độ): Gulab jamun là một trong những món tráng miệng được yêu thích nhất ở Ấn Độ. Được mô tả giống như bánh donut nhúng si-rô ngọt, gulab jamun làm từ bột sữa và được rán trong ghee - một loại bơ.


Sachertorte (Áo): Sachertorte là món bánh chocolate không quá ngọt, được Franz Sacher sáng tạo ra vào năm 1832.


Lamingtons (Australia): Lamingtons là bánh xốp vàng được làm hình vuông, phủ chocolate và rắc bột dừa.


Skyr (Iceland): Skyr đã là một phần ẩm thực Iceland trong hàng nghìn năm. Món tráng miệng giống như sữa chua này được ăn lạnh với sữa, đường và hoa quả.


Koeksisters (Nam Phi): Thường được ăn lúc uống trà, koeksisters là món tráng miệng được làm từ các dải bột xoắn lại, rán giòn và sau đó nhúng vào si-rô đường lạnh.


Om ali (Ai Cập): Om ali là phiên bản Ai Cập của món pudding bánh mì, được làm từ bột bánh ngàn lớp, sữa, đường, vani, nho khô, bột dừa và nhiều loại hạt.


Makowiec (Ba Lan): Món bánh này thường được làm vào các dịp lễ hội ở Ba Lan, gồm vỏ bánh mì lên men ngọt, với nhân làm từ hạt hoa anh túc, đôi khi có thêm kem phủ trang trí.

Theo thegioitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.