Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món nước giải nhiệt ngày nóng

Nếu miền Bắc có nước mơ, nước sấu, miền Trung có nước dừa, nước mát, thì miền Nam có nước cỏ lau, nước trà đường... để giải nhiệt ngày nóng.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 1

Nước mơ ngâm đường có tác dụng giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa. Cách chế biến mơ ngâm đường khá đơn giản. Mơ rửa sạch, để ráo. Cho mơ vào hủ thủy tinh, xen kẽ một lớp đường một lớp mơ đến khi gần đầy hủ thì dừng lại. Để mơ ngâm đường nhanh ra nước, bạn có thể mang hủ thủy tinh ra phơi nắng. Ảnh: Bếp gia đình. 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 2

 

Nước sấu ngâm đường: Trong những ngày nóng bức như hiện nay, một ly sấu ngâm đường và đá bào sẽ xua tan cơn nóng và mệt mỏi ngày hè. 

Ảnh: Chân Đất.

 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 3

Bột sắn dây tinh bột được chiết xuất từ củ sắn dây, trải qua nhiều công đoạn như nghiền, lọc lấy tinh bột, phơi khô mà thành. Đây là một trong những món nước bổ sung năng lượng và giải nhiệt rất tốt. Ảnh: Chuyengiaamthuc.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 4

Nước cam: Do chứa nhiều vitamin C, nước cam luôn được sử dụng để tăng sức đề kháng của cơ thể. Vào ngày nắng, vị chua nhẹ, ngọt thanh của cam kết hợp cùng đá mang đến món giải khát hấp dẫn. Ảnh: Alamy. 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 5

Nước chanh có hàm lượng vitamin C dồi dào, giá rẻ, dễ uống, dễ pha nên gần như nằm trong top đầu những món giải nhiệt cho ngày nóng. Ảnh: Thanh Nga. 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 6

Nha đam không chỉ được xem như thần dược đối với nhan sắc mà còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Bạn có thể kết hợp nha đam với các loại rau, củ quả tùy thích để cho ra các món nước/chè nhiều khẩu vị. Ảnh: Zen nguyễn.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 7
Dừa có vị ngọt, tính bình là loại quả hợp để giải khát, giải nhiệt. Không nên cho thêm đá, đường hay các loại topping khác để giữ nguyên các vi chất của loại nước này. Ảnh: Tiana-coconut.
Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 8

Nước sâm hay nước mát là tên gọi của một loại nước được nấu từ nhiều loại lá/rễ khác nhau như lá dứa, rễ tranh, mía lau... Bạn có thể dễ dàng bắt gặp xe bán món nước này ở các chợ lớn nhỏ. Ảnh: Huyền Châu.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 9

Chè sâm bổ lượng là một món nước có nguồn gốc từ Quảng Đông (Trung Quốc). Thành phần tạo nên món nước này gồm có nhãn nhục, phổ tai, hạt sen, hạt ý dĩ, bạch quả... Ảnh: Vietnamseafood. 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 10

Sương sâm là một loại nước giải khát được làm từ dây sương sâm hay dây xanh leo, dây xanh ba nhị, xanh tam. Để chế biến món này, bạn dùng tay vò dập lá và thân, chiết lấy nước cốt hòa với nước sạch. Hỗn hợp nước này sẽ tự đông lại. Ảnh: 

Foodnk.

 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 11

Sương sáo có hai loại là sương sáo đen và trắng. Đây là món nước giải khác có nguồn gốc từ Quảng Châu. Điều thú vị của món nước giải nhiệt này là bạn có thể dùng riêng hay trộn nó với hột é, chân vịt, rong biển... để dùng. Ảnh: Đường Bá Hổ.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 12

Trà đường tắc là món nước giải nhiệt ngày nóng thường được người dân đồng bằng sông Cửu Long sử dụng. Thành phần của món nước gồm nước trà đậm, lượng đường lớn, tắc và đá. Ảnh: Huỳnh Hằng.

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 13

Chè: Có rất nhiều loại chè truyền thống hay chè ngoại (Nhật, Campuchia, Thái) để bạn xua tan cái nóng ngày hè. Ảnh: Huỳnh Hằng. 

Nhung mon nuoc giai nhiet ngay nong  hinh anh 14

Nước mía không chỉ có tác dụng giải nhiệt, còn giúp cơ thể bạn chống lại mệt mỏi, giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa, chống sâu răng... Ảnh: Ngọc Lan. 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.