Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món ngon đường phố nên thử ở Thượng Hải
Cắn lớp vỏ mỏng tang bên ngoài bánh bao sẽ cảm nhận nước sốt thịt ngập tràn miệng hay thưởng thức những xiên thịt cừu nướng thơm nức là những trải nghiệm thú vị khi đến Thượng Hải, Trung Quốc.

Dưới đây là những món ăn tiêu biểu du khách nên thử khi đến với thành phố này.

Tiểu long bao (Xiao Long Bao)

Bạn không nên bỏ qua món tiểu long bao nổi tiếng với nước súp thịt đặc biệt. Tiểu long bao có nghĩa là bánh bao trong cái lồng nhỏ, có nguồn gốc ở Nanxiang, ngoại ô Thượng Hải.

nhung-mon-ngon-nen-thu-o-duong-pho-o-thuong-hai

Món bánh bao khiến ai nếm thử lần đầu đều không khỏi kinh ngạc. Ảnh: gastrolust

Món ăn truyền thống là nhân thịt lợn, nhiều nơi còn chế biến với nhân tôm, hải sản... Điểm hấp dẫn là lớp vỏ bánh mỏng, dẻo và mềm tan trong miệng, bên trong là thứ nước súp thịt ngọt, đậm đà. Khi cắn lớp vỏ bên ngoài, nước súp tràn vào miệng, khiến món ăn này trở nên rất đặc biệt.

Thường món ăn này được đặt trên một lớp giấy nến mỏng trong lồng hấp bằng tre nhỏ. Đây là món yêu thích của người dân nơi đây và du khách khi ghé thăm Thượng Hải.

Thịt cừu xiên

Những xiên thịt cừu nướng trên khắp các con phố ở Thượng Hải sẽ níu chân bất cứ du khách nào bởi mùi thơm quyến rũ.

nhung-mon-ngon-nen-thu-o-duong-pho-o-thuong-hai-1

Món ăn hấp dẫn bởi thịt cừu được tẩm ướp đậm đà, thơm và cay sực mũi. Ảnh: ngoisao

Món thịt cừu được chế biến từ những phần thịt béo ướp cùng hỗn hợp cay bao gồm bột ớt, muối, hạt tiêu và thì là. Thịt cừu được thái thành những miếng vừa ăn, ướp các gia vị và tỏi trong vòng 3 tiếng để trong tủ lạnh trước khi xiên trên que nướng.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị cay xộc lên mũi và miếng thịt nướng mềm thơm, béo ngậy với gia vị cay nồng, ăn rất thú vị.

Tôm càng

Tôm càng (crayfish) còn được gọi là tôm hùm nước ngọt, thuộc họ động vật giáp xác nhỏ. Tôm càng thường tìm thấy trong khe suối, nơi nước ngọt và hầu hết chúng không thể chịu đựng nước bị ô nhiễm. Chính vì vậy, đây là món ăn được người dân Thượng Hải rất yêu thích và dễ dàng tìm thấy ở những khu ẩm thực, các con phố.

nhung-mon-ngon-nen-thu-o-duong-pho-o-thuong-hai-2

Những con tôm càng được chế biến với nhiều cách khác nhau. Ảnh: CNN Travel

Tôm càng được chế biến theo nhiều cách khác nhau, tùy mỗi cửa hàng, nhưng trên các đường phố Thượng Hải thường bắt gặp là món chiên giòn hay rang khô cùng với muối, hạt tiêu rất hấp dẫn.

Bánh bao áp chảo

Thượng Hải nổi tiếng với các loại bánh bao, với những cách chế biến khá đặc biệt. Những chiếc bánh bao nhân thịt băm, rau xắt nhỏ hay đậu đỏ là loại bánh truyền thống được nhiều người ưa thích. Dù không nhiều nước thịt trong nhân như bánh tiểu long bao nhưng món ăn này cũng rất đậm đà, có thể được hấp hay áp trên chảo rán.

nhung-mon-ngon-nen-thu-o-duong-pho-o-thuong-hai-3

Bánh bao được hấp trên những khay tre rất hấp dẫn. Ảnh: CNN Travel

Bánh bao cũng là món ăn sáng quen thuộc của người dân bản địa và bạn dễ dàng tìm thấy ở nhiều các quầy hàng trên đường phố.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.