Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món Hàn Quốc càng ăn càng mê

Ẩm thực Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với món sườn bò hầm kim chi, mì đen, cơm trộn hay gimbap, mà còn có những món ăn đường phố ngon tuyệt.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 1

Thịt heo xào cay: Nếu không yêu những món ăn Hàn, bạn hẳn chưa thử qua. Đặc biệt món ăn này chế biến với rất nhiều tỏi, càng nhiều tỏi càng ngon. Ảnh: The BBQ Buddha.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 2

Bulgogi: Bulgogi là món thịt bò barbecue kiểu Hàn Quốc. Bạn sẽ kết món ăn này ngay từ lần đầu tiên. Ảnh: My Korean Kitchen.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 3

Bibimbap: Bibimbap hay còn gọi là món cơm trộn Hàn Quốc. Tất cả các nguyên liệu gồm các loại thịt, rau củ và trứng được trộn chung vào một bát cơm lớn, ăn cùng với kim chi, quá tuyệt. Ảnh: The Spiced Life.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 4

Kim chi: Đây được xem như là linh hồn của ẩm thực Hàn Quốc. Món kim chi ăn vừa giòn, vừa chua chua, cay cay. Ảnh: Platings and Pairing.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 5

Miến trộn japchae: Nguyên liệu miến được làm từ khoai lang, xào với rau củ và thịt thơm ngon. Ảnh: Her Name Is Shin.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 6

Gimbap mini: Những chiếc gimbap mini dễ làm hơn hẳn sushi, nhưng cũng khiến bạn phát cuồng vì ngon. Ảnh: Korean Bapsang.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 7

Kẹo khoai lang: Giòn bên ngoài, bông mềm bên trong, khoai lang Hàn Quốc được bọc trong lớp caramel với màu sắc bắt mắt. Ảnh: Malu Kaya Adventures.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 8

Dakgangjeong: Dakgangjeong là món gà chiên giòn cay kiểu Hàn Quốc. Phủ quanh những miếng gà chiên giòn là lớp xốt cay cay, ngòn ngọt, thơm ngon. Ảnh: Korean Bapsang.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 9

Thịt gà nướng: Người Hàn gọi món này là Gochujang. Nước xốt ăn kết hợp là một loại tương ớt cay ngọt được lên men. Ảnh: Northwest Workshop.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 10

Salad hành lá: Với nước xốt dấm tương cay ngọt phủ lên trên lớp hành lá tươi ngon, món salad này được người Hàn ăn cùng với các loại thịt nướng. Ảnh: Hungry Peepor.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 11

Galbi: Galbi là món thịt sườn bò nướng BBQ. Những miếng thịt nướng to bản được tẩm ướp gia vị mặn ngọt vừa đủ là món ăn yêu thích của người dân Hàn Quốc và những ai yêu thích món Hàn. Ảnh: Damn Delicious.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 12

Gamja jeon: Đây là món bánh pancake khoai tây kiểu Hàn. Chỉ cần 3 nguyên liệu đơn giản gồm khoai tây, ớt xanh, hành tây, bạn có thể chế biến một món bánh giòn bên ngoài mà lại mềm bên trong. Ảnh: My Korean Kitchen.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 13

Cơm nấm: Hãy đổi khẩu vị thường ngày bằng món cơm nấm kiểu Hàn Quốc. Nguyên liệu chính là 3 loại gạo (gạo trắng, gạo thơm, gạo lứt) và các loại nấm cùng xốt yangnyeom jang. Ảnh: Kim chimari.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 14

Mỳ jajangmyeon: Đơn giản là những sợi mỳ to kết hợp cùng xốt đậu đen đã biến đây trở thành món ăn khiến ai thưởng thức sẽ thấy thoải mái, hạnh phúc. Ảnh: The Tummy Train.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 15

Bánh mì trứng: Lớp bánh mì bông mềm bọc quanh quả trứng gà là một trong những món ăn đường phố phổ biến ở xứ sở kim chi. Ảnh: Tara's Multicultural Kitchen.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 16

Kim chi hầm: Canh kim chi hầm là một món ăn nổi tiếng trong nền văn hóa ẩm thực Hàn. Canh kim chi thường hầm cùng thịt bò, hải sản và đậu phụ. Ảnh: Curious Nut.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 17

Đậu phụ cay: Món đậu phụ được tẩm ướp rồi để lạnh sau đó mới thưởng thức. Món ăn này rất thích hợp với những ngày hè nóng nực. Ảnh: Teczape.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 18

Soup tteokguk: Soup tteokguk còn được biết đến là món canh bánh gạo Hàn Quốc. Sợi bánh canh dai mà mềm cùng với những lát thịt bò thơm ngon, nước dùng đậm đà làm nên đặc trưng của món bánh canh này. Ảnh: Sassy Pantry.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 19

Gà cay rán: Bạn sẽ không thể quên được hương vị cay cay của lớp xốt bắt mắt bọc quanh miếng thịt gà rán giòn. Ảnh: Korean Bapsang.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 20

Budae jjigae: Budae jjigae còn có tên gọi khác là món “soup quân đội” hay “canh hầm kiểu quân đội”. Món ăn này trở nên phổ biến sau thời kỳ chiến tranh Hàn Quốc. Món này gồm có mì ramen, kim chi, xúc xích, và thịt hộp. Ảnh: Korean Mutt.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 21

Cơm trộn chay: Tô cơm chộn chay gồm các loại rau củ và nấm xào sẽ mang đến một hương vị mới cho một ngày thanh đạm. Ảnh: Flavor and Flora.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 22

Bánh rán kim chi: Đơn giản, dễ làm mà ngon, chiếc bánh rán kim chi sẽ trở thành món khai vị siêu nhanh siêu ngon. Ảnh: Bourbon and Honey.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 23

Salad dưa chuột: Món salad dưa chuột này là món ăn kèm lý tưởng cùng với các loại thịt nướng. Ảnh: Las Vegas Food Adventures.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 24

Sườn bò hầm kim chi: Canh sườn bò hầm kim chi là một trong những món ăn không nên bỏ qua khi khám phá ẩm thực xứ Hàn. Ảnh: Use Real Butter.

Nhung mon Han Quoc cang an cang me hinh anh 25

Kem sữa sorbet: Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc không chỉ có những món ăn mặn mà còn có những món tráng miệng siêu ngon. Kem sorbet là một ví dụ. Ảnh: My Korean Kitchen.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.