Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món bánh nhìn là thèm khắp năm châu

Các món tráng miệng ngọt ngào như tiramisu, dorayaki, bánh lá dứa... đem lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua.


Pavlova (New Zealand): Có nguồn gốc ở New Zealand và được đặt tên theo vũ công balle người Nga - Anna Pavlova, món tráng miệng ngọt ngào này đầy kem tươi và các loại quả mùa hè.


Bánh Princesstarta (Thụy Điển): Món bánh xinh đẹp này được làm từ bánh xốp, mứt, bánh trứng và kem, phủ một lớp marzipan (bánh hạnh nhân) màu xanh. Vete-Katten ở Stockholm là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức Princesstarta và nhâm nhi một tách cà phê.


Bánh xốp Victoria (Anh): Chẳng còn gì tuyệt bằng được thưởng thức trà chiều với một miếng bánh xốp Victoria. Được đặt theo tên Nữ hoàng Anh, món bánh này có mứt mâm xôi, và đôi khi có thêm kem tươi.


Lapis Legit (Indonesia): Được làm từ bơ Wijsman và lòng đỏ trứng gà, bánh Lapis Legit có vị ngọt ngào, mềm mại, thường dành cho các dịp lễ.


Kransekage (Đan Mạch/Na Uy): Kransekage kết hợp từ các bánh vòng hạnh nhân với nhiều kích cỡ.


Lamingtons (Australia): Món bánh đặc sản này được đặt theo tên một nhà cầm quyền ở Queensland, gồm bánh xốp phủ chocolate và rắc vụn dừa.


Bánh lá dứa (Singapore/Malaysia): Về cơ bản đây là một loại bánh chiffon có vị ngọt và mùi thơm dễ chịu. Bánh có màu xanh nhờ nước từ lá dứa, rất phổ biến ở Singapore và Malaysia.


Bánh Black Forest (Đức): Loại bánh truyền thống của Đức này thường được là từ chocolate, kem tươi và nửa cốc rượu brandy anh đào.


Postre Chaja (Uruguay): Được một chủ quán trà sáng tạo ra vào năm 1927, món bánh này có nhiều lớp gato mềm mại, kem và đào, tất cả bọc trong một lớp vỏ bánh trứng đường.


Tiramisu (Italy): Tiramisu có nghĩa là “cầm tôi lên” trong tiếng Italy. Đây là món tráng miệng ngọt ngào được làm từ nhiều lớp, gồm bánh xốp nhúng cà phê, phô mai mascarpone đánh với trứng và đường.


Madeleine (Pháp): Món bánh có hình vỏ sò này ngon nhất là khi mới ra lò, xốp, ngậy và mềm.


Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ): Đây là món bánh quen thuộc sau mỗi bữa ăn ở Thổ Nhĩ Kỳ, được làm từ bột filo, kem semolina và quả hồ trăn. Baklava là sản phẩm đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ được EU công nhận là món ăn cần bảo vệ vào năm 2013.


Kalserschmarrn (Áo): Kalserschmarrn là món đặc biệt, đôi khi được ăn như món chính ở Áo. Trong đó, bánh kếp xốp mềm được cắt làm nhiều miếng nhỏ và rưới một loại sốt hoa quả.


Bánh phô mai (Mỹ): Trở nên nổi tiếng từ New York, bánh phô mai được làm từ phô mai, đường và trứng trên lớp vụn bánh quy.


Dorayaki (Nhật Bản): Món bánh này có dạng đĩa, lớp vỏ mềm và nhân đậu đỏ ngọt. Đây là món bánh yêu thích của chú mèo máy Doraemon nổi tiếng.


Ma lai go (Hong Kong, Trung Quốc): Ma lai go là món bánh xốp truyền thống được ưa chuộng ở Hong Kong, với vị caramel hấp dẫn.


Tres leches (Mexico): Món bánh này xuất hiện ở nhiều thành phố vùng Mỹ Latin, gồm bánh xốp tẩm sữa đặc có đường, sữa thường và thêm kem tươi.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.