Press Esc to close

Thông tinWorld
Những món ăn nên thử khi đến Hà Nội

Hà thành có nhiều món ăn ngon, lạ, khó kể hết tên và cũng khó thưởng thức hết trong một lần du lịch.

Phở: Có lẽ không đâu phở ngon như ở Hà Nội. Tô phở thanh cảnh, nước dùng trong mà đậm đà, bên trên điểm những miếng thịt bò nạm thái mỏng, ăn kèm với quẩy. Hà Nội có nhiều quán phở nổi tiếng như phở Sướng, phở Vui, phở Thìn, phở Bát Đàn… Nếu ngại xếp hàng chờ lâu thì có thể chọn những quán bình dân như phở bò Nguyễn Trãi, phở gà Nam Ngư… Ngoài ra, nhiều người thích ăn phở ở những quán vỉa hè hoặc trong hẻm như ở Hàng Trống, Phương Liệt, ngõ Thanh Miến…, giá chỉ 20.000 - 25.000đ/tô mà vẫn rất ngon.
Phở: Có lẽ không đâu phở ngon như ở Hà Nội. Tô phở thanh cảnh, nước dùng trong mà đậm đà, bên trên điểm những miếng thịt bò nạm thái mỏng, ăn kèm với quẩy. Hà Nội có nhiều quán phở nổi tiếng như phở Sướng, phở Vui, phở Thìn, phở Bát Đàn… Nếu ngại xếp hàng chờ lâu, bạn có thể chọn những quán bình dân như phở bò Nguyễn Trãi, phở gà Nam Ngư… Ngoài ra, nhiều người thích ăn phở ở những quán vỉa hè hoặc trong hẻm như ở Hàng Trống, Phương Liệt, ngõ Thanh Miến…, giá chỉ 20.000-25.000 đồng mà vẫn rất ngon.
Bún chả: Bún chả (bún thịt nướng) là món ăn đặc trưng mà thực khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Chả gồm 2 loại chả: chả viên là thịt nạc vai băm nhuyễn, chả miếng là ba chỉ xắt mỏng, được tẩm ướp khéo rồi nướng trên vỉ than. Ăn kèm với bún chả là nước mắm chua ngọt, có thêm su hào, đu đủ xanh, cà rốt trộn giấm và rau sống (kinh giới, tía tô, xà lách, ngò, húng…). Ngoài thịt nướng, khách có thể gọi thêm nem rán cua bể nóng hổi, giòn rụm.  Cũng như phở, ở Hà Nội có rất nhiều hàng bún chả ngon, được biết đến nhiều nhất là quán bún chả số 1 Trần Xuân Soạn, quán Sinh Từ (số 8 Tạ Quang Bửu), bún chả Đắc Kim hàng Mành, giá từ 30.000 - 60.000đ/suất.
Bún chả: Bún chả (bún thịt nướng) là món ăn đặc trưng mà thực khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Chả gồm 2 loại chả: chả viên là thịt nạc vai băm nhuyễn, chả miếng là ba chỉ xắt mỏng, được tẩm ướp khéo rồi nướng trên vỉ than. Ăn kèm với bún chả là nước mắm chua ngọt, có thêm su hào, đu đủ xanh, cà rốt trộn giấm và rau sống (kinh giới, tía tô, xà lách, ngò, húng…). Ngoài thịt nướng, khách có thể gọi thêm nem rán cua bể nóng hổi, giòn rụm. Cũng như phở, ở Hà Nội có rất nhiều hàng bún chả ngon, được biết đến nhiều nhất là quán bún chả số 1 Trần Xuân Soạn, quán Sinh Từ (số 8 Tạ Quang Bửu), bún chả Đắc Kim hàng Mành, giá từ 30.000-60.000 đồng.
Bún đậu mắm tôm:  Bún đậu là một trong những món ăn đặc trưng Hà Nội. Cũng chỉ là bún, đậu rán, mắm tôm, rau thơm…, nhưng bún đậu Hà Nội ngon hơn nơi khác bởi miếng đậu mềm, thơm và béo, mắm tôm vừa miệng, không quá mặn. Ngoài đậu, khách có thể gọi thêm chả cốm, nem rán, chả giò, thịt chân giò, dồi rán…  Bún đậu mắm tôm thường được bày bán trên hè phố, vừa rẻ vừa ngon. Còn nếu muốn vào nhà hàng, bạn có thể đến các quán nổi tiếng trên phố Đoàn Trần Nghiệp, bún đậu Làng Mơ đường Nghĩa Tân, bún đậu bánh gối cô Liên hàng Vải, bún đậu ngõ Hàng Khay…
Bún đậu mắm tôm: Bún đậu là một trong những món ăn đặc trưng Hà Nội. Cũng chỉ là bún, đậu rán, mắm tôm, rau thơm…, nhưng bún đậu Hà Nội ngon hơn nơi khác bởi miếng đậu mềm, thơm và béo, mắm tôm vừa miệng, không quá mặn. Ngoài đậu, khách có thể gọi thêm chả cốm, nem rán, chả giò, thịt chân giò, dồi rán… Món này thường được bán trên hè phố, vừa rẻ vừa ngon. Còn nếu muốn vào nhà hàng, bạn có thể đến các quán nổi tiếng trên phố Đoàn Trần Nghiệp, bún đậu Làng Mơ đường Nghĩa Tân, bún đậu bánh gối cô Liên hàng Vải, bún đậu ngõ Hàng Khay…
Bánh tôm: Ngoài bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng trên đường Thanh Niên, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều nơi, nhất là ở các quán trước mặt phủ Tây Hồ. Bánh là sự kết hợp giữa bột mì, bột năng với khoai lang và tôm tươi, đem rán lên vàng óng, tôm đỏ au, ăn giòn rụm. Cũng như bún chả, bánh tôm ăn với nước chấm chua ngọt và rau sống cùng đu đủ, su hào, cà rốt tỉa hoa thái mỏng.
Bánh tôm: Ngoài bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng trên đường Thanh Niên, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều nơi, nhất là ở các quán trước mặt phủ Tây Hồ. Bánh là sự kết hợp giữa bột mì, bột năng với khoai lang và tôm tươi, đem rán lên vàng óng, tôm đỏ au, ăn giòn rụm. Cũng như bún chả, bánh tôm ăn với nước chấm chua ngọt và rau sống cùng đu đủ, su hào, cà rốt tỉa hoa thái mỏng.
Bún ốc: Bún ốc cũng là món ăn đặc trưng Hà Nội bởi sự tinh tế trong hương vị. Một tô bún ốc nóng hổi, với những con ốc béo ngậy, giòn sừn sựt, những miếng đậu phụ chiên bùi, thêm vị cay của ớt, vị chua thanh của cà chua, dấm bỗng, ăn kèm với tía tô, kinh giới, thân chuối bào… luôn là món quà vặt không thể chối từ khi ghé thăm Hà Nội.  Muốn ăn thử, bạn có thể đến quán bún ốc gia truyền Bà Lương (ngõ 191 Khương Thượng, Q.Đống Đa), bún ốc nguội Ô Quan Chưởng (Q.Hoàn Kiếm) hay bún ốc tóp mỡ (ngõ 433 phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng)…
Bún ốc: Bún ốc cũng là món ăn đặc trưng Hà Nội bởi sự tinh tế trong hương vị. Một tô bún ốc nóng hổi, với những con ốc béo ngậy, giòn sừn sựt, những miếng đậu phụ chiên bùi, thêm vị cay của ớt, vị chua thanh của cà chua, dấm bỗng, ăn kèm với tía tô, kinh giới, thân chuối bào… luôn là món quà vặt không thể chối từ khi ghé thăm Hà Nội. Muốn ăn thử, bạn có thể đến quán bún ốc gia truyền Bà Lương (ngõ 191 Khương Thượng, quận Đống Đa), bún ốc nguội Ô Quan Chưởng (quận Hoàn Kiếm) hay bún ốc tóp mỡ (ngõ 433 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng)…
Bánh cam: Bánh cam làm bằng bột nếp, nhân đậu xanh, bên ngoài bọc vừng rang, vàng ươm khi rán ngập trong dầu. Đưa cái bánh lên miệng, cắn một miếng giòn tan trong miệng, cảm nhận đủ vị béo, vị ngọt, vị bùi và thơm lựng.  Bánh cam Hà Nội để lâu vẫn giòn chứ không cứng, ăn nhiều mà không ngán. Ở Hà Nội hiện có quán bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư luôn đông khách, hay bánh cam ở 242 đường Lạc Long Quân cũng rất ngon và rẻ.
Bánh rán: Bánh rán làm bằng bột nếp, nhân đậu xanh, bên ngoài bọc vừng rang, vàng ươm khi rán ngập trong dầu. Đưa cái bánh lên miệng, cắn một miếng giòn tan trong miệng, cảm nhận đủ vị béo, vị ngọt, vị bùi và thơm lựng. Bánh rán Hà Nội để lâu vẫn giòn chứ không cứng, ăn nhiều mà không ngán. Ở Hà Nội hiện có quán bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư luôn đông khách, hay bánh cam ở 242 đường Lạc Long Quân cũng rất ngon và rẻ.
Tofu: Tuy chỉ là đậu hũ nhưng tofu được biến tấu chứ không chỉ ăn với nước đường sên gừng. Những quán
Tào phớ: Tuy chỉ là đậu hũ nhưng tofu được biến tấu chứ không chỉ ăn với nước đường sên gừng. Những quán "Tofu - Hơn cả tào phớ" ở Hà Nội bán hơn 20 loại: tào phớ hạt sen, mứt gừng, tsương sa, thạch mâm xôi, long nhãn, rhum cà phê... Tất cả đều có dạng cocktail được pha chế khéo, các thành phần nguyên liệu không chỏi nhau, nước đường mỗi loại được pha chế riêng. Đó là lý do kéo nhiều thực khách thưởng thức.
Kem Tràng Tiền: Kem Tràng Tiền là điểm bán kem nổi tiếng và đắt khách nhất Hà Nội. Kem sản xuất trực tiếp, liên tục tại cơ sở, ăn ngay tại “lò”, với nhiều loại như cốm, đậu xanh, sữa dừa, sô cô la, ốc quế… Kem ở đây hấp dẫn khách không chỉ bởi vị ngon, bùi, thơm, béo mà còn vì giá cả khá bình dân.
Kem Tràng Tiền: Kem Tràng Tiền là điểm bán kem nổi tiếng và đắt khách nhất Hà Nội. Kem sản xuất trực tiếp, liên tục tại cơ sở, ăn ngay tại lò, với nhiều loại như cốm, đậu xanh, sữa dừa, sô cô la, ốc quế… Kem ở đây hấp dẫn khách không chỉ bởi vị ngon, bùi, thơm, béo mà còn vì giá cả khá bình dân.

 

Theo Giao Thủy / Báo Phụ Nữ TP HCM

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.