Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món ăn ‘khó nuốt’ nhất thế giới

Từ mắt cừu đến máu và dương vật bò, phóng viên Sadie Whitelocks từng trải nghiệm những món ăn không thể quên và khó dám thử lại lần nữa.

Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 1
Châu chấu khổng lồ: Đầu bếp David George Gordon nổi tiếng nhờ những thử nghiệm với các nguyên liệu khác lạ từ côn trùng như dế, nhện và chuồn chuồn. Món châu chấu khổng lồ của ông được gói trong miếng thịt xông khói cắt dày cùng một miếng dứa. Miếng châu chấu giòn, nhưng phần bên trong khó ăn và có mùi giống như tấm bìa.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 2
Nhện tarantula: Đầu tiên nhện được đông lạnh, sau đó loại bỏ phần bụng rồi đốt cháy hết phần lông. Tiếp đó, đầu bếp nhúng chúng vào hỗn hợp bột và rán ngập dầu. Món ăn giòn và mùi vị không quá tệ, nhưng có thể gây ám ảnh.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 3
Canh máu bò: Khi tới thăm bộ lạc Masai Mara ở Tanzania, Sadie được mời một cốc canh máu bò. Cốc canh nóng có màu xanh lá nhạt, máu đã được trộn với mật, có vị rất đắng và mùi hôi. Với người Masai Mara, đặc sản này có ý nghĩa mang lại sức khỏe tốt.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 4
Cá mập lên men: Cá mập lên men, hay còn gọi là Hakarl là đặc sản của Iceland. Cá mập Greenland để trong hộp từ 6-9 tuần. Sau đó thịt được treo vài tháng để loại bỏ các chất độc. Cá được phủ một lớp dấm để át đi mùi vị thối rữa khó chịu.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 5
Chim hải âu cổ rụt (puffin): Một món ăn kỳ lạ khác ở Iceland là chim hải âu cổ rụt, hay còn gọi là chim puffin. Các quán ăn chế biến loài chim biển này khá đa dạng, từ nướng đến chiên. Sadie gọi một đĩa puffin hun khói. Món ăn trình bày đẹp mắt với quả vải và hành nướng. Dù vậy vẫn rất khó nuốt trôi miếng thịt màu đỏ máu.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 6
Mắt cừu: Mắt cừu được xiên vào que cùng một quả ô liu và hành ngâm, phục vụ kèm rượu martini, gây ra cảm giác và mùi vị khó chịu.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 7
Kỳ lân biển: Khi qua vùng Bắc Cực, Sadie tới thăm một cộng đồng người Inuit để tìm hiểu về cuộc sống trong hoang dã của họ. Do chi phí nhập khẩu đắt đỏ, nguồn thực phẩm chính của người dân tại đây vẫn từ săn bắn và đánh bắt. Họ thường ăn thịt sống còn nguyên mỡ và da để cung cấp protein và sắt. Sadie được thưởng thức món sashimi kỳ lân biển. Mùi vị không khó chịu, có một chút giống cá ngừ, nhưng quá khó nhai.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 8
Chân gà: Sadie từng thử món chân gà rán và gặp khó khăn trong cách ăn. Ngoài lớp da giòn, cô phải cố gắng hết sức để lấy được thịt từ chân gà.
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 9
Dương vật bò: Miếng thịt màu trắng được phủ nước sốt cà chua và mùi vị khá ổn .
Nhung mon an ‘kho nuot’ nhat the gioi hinh anh 10

Thịt cá voi sống: Khi tới quần đảo Faroe, Sadie đã thưởng thức tất cả món ăn địa phương trong nhà hàng Koks nổi tiếng, sở hữu sao Michelin duy nhất của hòn đảo.Thực đơn 19 món bao gồm một số nguyên liệu khó nuốt như dòi, canh thịt cừu lên men, lòng cá đông lạnh. Món kinh khủng nhất với Sadie là cá voi sống. Miếng thịt trong suốt, đầy chất béo, đặt giữa các loại rau khác nhau, gây cảm giác khó ăn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.