Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món ăn hấp dẫn nhất ở Hội An
Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú với rất nhiều món ăn hấp dẫn.


Cao lầu là một đặc sản nổi tiếng nhất ởHội An. Người dân nơi đây truyền tai nhau, cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy.


Tuy hơi kén người ăn bởi sợi mì hơi khô và cứng nhưng lại hấp dẫn thực khách bởi thịt xíu mềm, thơm, nước trộn chua, cay, ngọt nhẹ…


Địa chỉ thưởng thức Cao Lầu ngon nhất Hội An bạn có thể đến là các hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé.


Món ngon Hội An khác bạn không nên bỏ qua là cơm gà. Món ăn này được nhiều người yêu thích tới nỗi các tờ rơi du lịch đã dành hẳn một phần để giới thiệu.


Hàng cơm gà nổi tiếng nhất ở Hội An là cơm gà bà Buội ở đường Phan Châu Trinh. Cơm gà tơi và thơm, thịt gà dai, vàng suộm, đi kèm một bát canh nhỏ, đủ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tới quán bà Nga cách đó một đoạn hay cô Hương ở đầu hẻm Sica.


Bánh bao, bánh vạc là tên hai món khác nhau nhưng thường được phục vụ chung trong một đĩa. Hai loại này có hình dáng nhỏ xinh giống hoa hồng. Do vậy nhiều nơi còn gọi bằng cái tên bánh hoa hồng.


Nguyên liệu làm bánh gồm gạo tẻ, tôm tươi xay nhuyễn trộn với muối, tiêu, hành và các loại gia vị khác. Trong khi đó, thành phần của bánh vạc còn có thêm nấm mèo, giá, hành lá, thịt heo...


Bánh đập, hến xào được yêu thích chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà.


Bánh đập là sự kết hợp của bánh tráng nướng, bánh tráng ướt và một số nguyên liệu khác. Bánh được ăn kèm với hến xào ngon và ngọt thịt dù nhỏ xíu. Cách ăn món này đúng điệu là chấm với nước mắm cái. Đây là loại nước chấm được pha từ đường, hành phi, dứa bằm nhỏ, tỏi và ớt sừng xanh. Bạn có thể tới quán Bà Già tại thôn 1, xã Cẩm Nang để thưởng thức.


Mì Quảng trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại.


Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. Những gánh mì Quảng lề đường trông giản dị nhưng lại cho những tô mì tuyệt ngon!


Bánh mì Hội An là một trong những có món bánh mì kẹp ngon khó cưỡng. Bánh mì ở đây vẫn có phần nhân cơ bản gồm pate, thịt nướng, chả lụa, rau thơm và nước sốt đặc biệt, điều làm nên sự hấp dẫn khác biệt của mỗi ổ bánh. Lớp vỏ giòn rụm, phần nhân béo bùi, không ngấy kết hợp với nhau khiến ai nấy đều thích thú.


Bánh mì Hội An luôn được du khách nước ngoài nức nở khen ngợi, đặc biệt là bánh mì Phượng, hay bánh mì hiệu bà Khánh bán hàng trong suốt 30 năm.


Bánh ướt cuốn thịt nướng được bán nhiều nhất ở bờ sông Hoài. Đây là món vặt được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Một phần ăn đầy đủ gồm thịt xiên nướng. bánh ướt, rau sống và không thể thiếu loại nước chấm pha chế cầu kỳ.


Thịt được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng và thơm. Khi đặt trong lớp bánh mỏng, thêm rau xanh mát, ăn cùng nước chấm sền sệt tạo ra vị ngon lạ miệng. Do vậy, nhiều người không chỉ dừng lại ở một, hai mà thường gọi thêm vài xiên để ăn cho no mới thôi.


Món bánh bèo của Hội An có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh phố cổ, đặc biệt là vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam.


Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, bên trên có tôm thịt, ăn với nước mắm bỏ ớt rất ngon.


Chén chè nhỏ trong lòng bàn tay, thơm mùi nước cốt dừa và ánh lên những màu sắc hấp dẫn là điều níu chân du khách. Với người hảo ngọt, chè là món ăn hợp gu nhờ vị ngọt của đường, béo ngậy của nước cốt dừa và thơm ngát của dầu chuối. Bạn có thể chọn nhiều loại khác nhau như bắp, đậu ván, đậu đỏ...


Bắp (ngô) Cẩm Nam mới hái, được bào thành những lát rất mỏng, nấu chín vừa phải, còn nguyên những lát mỏng tang mà không nát. Vị chè bắp Hội An dẻo, thơm, ngọt mát và rất dịu. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè tưng bừng nhất là từ tháng 3 - tháng 9 hàng năm.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.