Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những món ăn đắt nhất thế giới

 

32.000 USD là cả một gia tài đối với một số người nhưng lại có thể chỉ là đơn giá của một món ăn. Dưới đây là 5 món ăn đắt nhất thế giới.

1. Món tráng miệng đắt nhất thế giới - Giá 32.000 USD

Món tráng miệng đắt nhất thế giới này được phục vụ trong khách sạn Lindeth Howe Country House Hotel ở Windermere, Cumbria. Là món bánh pudding được trang trí theo hình quả trứng Phục Sinh với rất nhiều thành phần hạng sang. Bánh được làm từ trứng cá muối vàng, 4 vị socola Bỉ cao cấp, trang tri bằng 2 carat kim cương. Sự sang chảnh của món ăn còn được tạo nên bởi những chiếc lá vàng trang trí. Để thưởng thức món ăn này bạn sẽ phải trả số tiền lên tới 32.000 USD.

2. Ly Martini đắt nhất thế giới - Giá 10.000 USD

Được gọi là “Martini on the Rock”, ly nước uống này chỉ được phục vụ khi bạn đặt trước cho một sự kiện quan trọng. Ly martini sáng lấp lánh với ánh sáng của kim cương trộn lẫn trong đồ uống. Có lẽ cũng chỉ giới quý tộc mới có thể tự thưởng cho mình hay là để thực hiện một màn cầu hôn có một không hai trên thế giới. Ly nước đáng giá này phải mất tới vài tuần để thực hiện và nhân viên nhà hàng cũng phải đặt hàng kim cương từ thợ kim hoàn.

3. Ly cocktail đắt nhất thế giới - Giá 7.290 USD

Nhà pha chế nổi tiếng người Ý Salvatore Calabrese đã sáng chế ra ly coctail đắt nhất thế giới với tên gọi là “Salvatore’s Legacy”. Ly coctail có giá lên tới 7.290 USD được pha từ các thành phần có tuổi đời trên 200 năm, như loại rượu cognac Clos de Griffier Vieux sản xuất năm 1778, rượu Kummel Liqueur sản xuất năm 1770, Dubb Orange Curacao circa năm 1860 và loại rượu đắng Angostura Bitters circa những năm 1900.

4. Bánh burger đắt nhất thế giới - Giá 5.000 USD.

Chiếc bánh làm “tan chảy” mọi con tim của những ai từng được thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Fleur de Lys trong khách sạn Mandalay Bay Resort and Casino (Las Vegas). Tuy nhiên, để được thưởng thức món ăn này bạn phải chờ tới vài ngày bởi tất cả các nguyên liệu để làm nên chiếc bánh đều được nhập từ nước ngoài.

Đầu bếp Hubert Keller là người đã “tái sinh” món ăn quý tộc này kể từ khi ông mở lại nhà hàng mang tên Fleur. Hương vị đặc biệt của chiếc bánh kẹp này là sự hoà quyện giữa thịt mò Wagyu, foie gras tươi, nấm đen và súp truffles, trứng cá muối. Thực khách sẽ được phục vụ cùng chai rượu Chateau Petrus 1995.

5. Món cà ri đắt nhất thế giới - Giá 2.650 USD

London là thành phố nổi tiếng với mòn ăn cà ri. Do đó cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi món ăn “Samundari Khazana”, món cà ri đắt nhất thế giới, được chế biến tại nhà hàng Bombay Brasserie ở khách sạn Taj Hotels. Món ăn là sự hoà hợp giữa trứng cá muối, ốc sên biển, tôm hùm và được trang trí bởi những lá vàng lấp lánh có thể ăn được.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.