Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những mô-típ 'biết rồi, khổ lắm, nói mãi' trong MV Việt
Kịch bản yêu người yêu của bạn thân, mất trí, không biết mình đã chết… trùng nhau khá nhiều trong các MV nhạc Việt.

1. Không biết mình đã chết

11192264-946268542060764-1505668824-n.gi

Cám ơn vì tất cả - Anh Quân Idol

MV dùng lại ý tưởng xem đến mòn mắt khi nam ca sĩ cứ ngỡ mình còn sống. Chiêu này nhằm mục đích khiến khán giả bất ngờ khi phát hiện ra nhân vật trong MV chỉ là linh hồn. Song vì tần số xuất hiện của mô típ này quá nhiều nên ai cũng dễ dàng đoán được. Nếu tạm gác chi tiết cũ mèm ấy qua một bên thì ca từ lẫn giai điệu của ca khúc rất bắt tai và hợp tâm trạng, đủ sức bật nâng thứ hạng sản phẩm.

02-KM.gif

Thương hại - Khởi My

Cô nàng Khởi My cũng mang vào sản phẩm Thương hại tình huống tương tự. Người xem dễ dàng biết cô gái trong MV đã mất nên những cảnh cô ngồi bên người yêu hờn trách lại hóa ra buồn cười như người tự kỷ. Hiệu ứng tan biến trong MV cũng chưa được mượt mà.

2. Mất trí nhớ

11253516-946267768727508-1737970078-n.gi

Cảm giác bên anh - Hải Băng

Để tạo sự đau thương cho MV, các nhà sản xuất kịch bản thường cho diễn viên bị tai nạn dẫn đến tạm quên mình là ai. Ở Cảm giác bên anh, Hải Băng đã chăm sóc chu đáo cho người yêu đến khi anh… vấp té đập đầu lần nữa và có lại ký ức. (Quả là lấy độc trị độc!)

04-ST.gif

Yêu anh là lỗi của em – Song Thư

Vì cứu người yêu mà chàng trai trong Yêu anh là lỗi của em qua đời, còn Song Thư bị chấn thương dẫn đến mất trí nhớ. Với sự tận tâm, anh chàng bác sĩ điển trai đã lặn lội tìm hiểu và đưa cô nàng đến tận nhà người yêu cũ. Nhìn những kỷ vật, cô hồi phục rồi yêu luôn bác sĩ tốt bụng. (Trong cái rủi có cái may nhỉ!)

3. Tình yêu vượt thời gian, không gian

05-CD.gif

Sự thật sau một lời hứa – Chi Dân

Chuyện tình sẽ thú vị hơn khi đạo diễn pha thêm sắc màu viễn tưởng xuyên không nhưng đừng lạm dụng để các MV đụng hàng liên tục nhé. Sau đám cưới hạnh phúc, một người lạ mặt gửi tặng Chi Dân đồng hồ quay ngược thời gian khiến anh trở về quá khứ giúp người yêu tránh khỏi tai nạn. Nhưng anh quên rằng thay đổi quá khứ sẽ tác động đến hiện tại và món quà nào cũng có cái giá của nó.

06-DN.gif

Cất giấu ký ức – Đông Nhi và Ông Cao Thắng

Việc kết hợp giữa vũ đạo, ngôn ngữ hình thể cùng hiệu ứng đèn chiếu lên căn phòng đã khiến MV Cất giấu ký ức trở nên bắt mắt. Cặp tình nhân lãng mạn tạo ra một cánh cửa thần kỳ như bảo bối của Doraemon để đi xuyên không gian tìm gặp nhau vì trong thực tại chàng trai đã qua đời.

4. Yêu người yêu của bạn thân

07-HQH_1432176203.gif

Đừng buông tay anh - Hồ Quang Hiếu

Có lẽ đây là mô típ “đáng ghét” nhất vì chẳng ai muốn có một người bạn thân xấu tính như vậy. Cô nàng trong MV Đừng buông tay anh quả thật rất tốt bụng khi cho bạn thân ở ké để rồi năm lần bảy lượt tung “mỹ nhân kế” quyến rũ Hồ Quang Hiếu và tìm cách ly gián hai người.

08-KV_1432176210.gif

Lời hứa – Nam Cường & Khắc Việt

MV Lời hứa cả Nam Cường lẫn Khắc Việt đều đau khổ vì trót yêu cùng một cô nàng. Dù thất vọng khi bị bạn thân cướp người yêu nhưng khi biết Khắc Việt mắc bệnh tim, Nam Cường sẵn sàng hy sinh để bạn mình sống và chúc phúc cho đôi lứa.

5. Oan gia ngõ hẹp, gây sự đúng người yêu tương lai

09-TM_1432176221.gif

Nếu là anh – The Men

Mô típ một cô gái ghét một chàng trai như chó với mèo sau đó trở thành người yêu quá quen thuộc trong phim Đài Loan nay xuất hiện nhan nhản trong các MV Việt. Điển hình như cô gái trong Nếu là anh hiểu nhầm Tiến Dũng có máu “dê” nên tát anh một cú trời giáng. Ý trời (thật ra là ý đạo diễn) xui khiến cô xin việc ngay công ty mà anh chàng làm giám đốc. Từ đó mối tình oan gia nảy sinh đến hết MV.

010-WB_1432176227.gif

Tìm thấy – Wanbi Tuấn Anh

Cũng đã một thời gian từ ngày chàng ca sĩ bạc mệnh Wanbi ra đi nhưng những sản phẩm âm nhạc của anh vẫn được nhiều khán giả trẻ yêu mến. Trong MV Tìm thấy, Wanbi gặp cô gái Hàn Quốc có tính cách trái ngược với anh. Dần dần bằng sự quan tâm chu đáo, cô nàng cưa đổ trái tim chàng hoàng tử.

6. Tránh né người yêu vì biết mình mắc bệnh

011-MV_1432176233.gif

Nỗi đau xót xa – Minh Vương

Một lối mòn cũ kỹ khiến MV dù đầu tư hình ảnh long lanh nhưng lại thiếu sáng tạo là mang căn bệnh ung thư tràn ngập. Mở đầu MV Nỗi đau xót xa là hình ảnh u buồn của cô gái nằm trên giường bệnh khi hay tin mình đang trong giai đoạn cuối của bệnh quái ác ấy. Sau đó, cô bỏ ra biển, gọi điện tạm biệt người yêu. Dù kịch bản khá cảm động nhưng tình tiết không còn mới mẻ ấy khiến cảm xúc của khán giả giảm sút nhiều.

012-SR_1432176239.gif

Tìm được nhau khó thế nào – Mr. Siro

Mr. Siro là nhạc sĩ kiêm ca sĩ gây ấn tượng với giới trẻ bởi ca từ mộc mạc nhưng đánh trúng tim đen làm lay động cảm xúc. Các ca khúc của anh xuất hiện trong dòng trạng thái trên các trang mạng xã hội với tần suất dày đặc. Tuy vậy xét về mặt nội dung MV thì sản phẩm Tìm được nhau khó thế nào vẫn rơi vào tình trạng bí ý tưởng khi để cho hot boy Huỳnh Anh bị mất thị lực rồi lẩn tránh người yêu.

7. Thử thách người yêu

013-TM.gif

Chính là anh – The Men

Tiếp tục một điểm trùng lặp nữa có mặt trong sản phẩm của nhóm The Men là chi tiết cô gái nghi ngờ người yêu sẽ thay lòng đổi dạ nên nhờ bạn mình giả vờ gạ gẫm. Trong đời thực, việc "thử lòng người yêu" thường được các chuyên gia tâm lý cảnh báo có thể gây phản tác dụng.

014-CKP.gif

Lòng tự cao - Ngọc Thúy & Châu Khải Phong

Khác với cách làm của The Men, trong MV Lòng tự cao, bài toán giả vờ có người yêu mới lại hoàn toàn tích cực và đúng đắn. Với thông điệp gửi đến các cặp đôi: đừng tự cao trong tình yêu, như thế sẽ chỉ làm cả hai rời xa, MV xây dựng hình ảnh một chàng trai có cái tôi quá lớn nên cô gái phải nhờ bạn đóng làm chú rể để anh ta tức tốc tìm đến xin lỗi và quý trọng tình cảm mình đang có.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.