Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch
 
 

Dưới đây là 10 chiêu lừa đảo phổ biến khiến nhiều du khách cả tin dễ rơi vào bẫy.

1. Nhặt được đồ thất lạc

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch

Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộ ngắm cảnh ở một thành phố lạ lẫm. Bỗng nhiên, bạn thấy một chiếc nhẫn, vòng tay hay món đồ trông có giá trị rơi trên đường. Bạn nhặt nó lên, rồi ai đó xuất hiện nói bạn phải trả lại của rơi hoặc trả một nửa giá của món đồ để bạn được sở hữu nó.

Nếu rơi vào cái bẫy này, bạn sẽ sớm thất vọng vì món đồ bạn nhặt được chỉ là hàng giả thay vì mua được món hàng hiệu với giá hời.

2. Thầy bói dạo

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 1

Ở nhiều quốc gia, thầy bói dạo xuất hiện nhiều ở các địa điểm du lịch. Họ sẽ xem bói vui lấy tiền hoặc trao đổi lấy món đồ nào đó có giá trị của bạn. Đừng bị lừa vì chiêu trò rẻ tiền này khi họ nói có thể hóa giải cho bạn vài điều xấu xảy đến trong tương lai.

3. Taxi dù

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 2

Nếu du lịch nước ngoài, bạn nên chọn các hãng taxi uy tín hoặc có tên tuổi rõ ràng để làm phương tiện di chuyển. Nếu không, nên dùng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, thay vì gọi taxi dù. Họ dễ lấy quá số tiền hoặc đi quãng đường xa hơn cần thiết.

4. Tiền xe

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 3

Bạn nên cẩn trọng với bất kỳ loại hình phương tiện di chuyển tư nhân nào. Lái xe có thể đổi tiền ngoại tệ cho bạn theo tỷ giá thấp hơn thị trường.

5. Những người bán hàng láu cá

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 4

Họ thường cố tỏ ra bận rộn, làm nhiều việc cùng lúc để bạn xao nhãng, không nhận ra mình đang bị lừa gạt. Trong quá trình ấy, họ dễ dàng ghi lại thông tin thẻ tín dụng, thẻ visa nếu bạn quyết định trả bằng thẻ. Hoặc họ trả thiếu tiền cho bạn theo mệnh giá quy đổi ngoại tệ.

6. Bán vé tham quan giả

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 5

Khi mua vé vào các điểm tham quan, nhiều người mua phải vé giả từ những người bán vé ven đường. Nếu là vé thật, bạn cũng có thể phải trả mức giá cao hơn bình thường.

Tốt nhất là mua tại văn phòng bán vé chính hãng hoặc từ website công ty.

7. Cuộc gọi từ nhân viên lễ tân

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 6

Khi ở khách sạn, bạn có thể nhận được cuộc gọi từ nhân viên lễ tân. Sau khi giới thiệu họ là nhân viên trong phòng dịch vụ khách sạn, họ sẽ hỏi thông tin chi tiết về thẻ tín dụng của bạn để thu tiền phòng. Không nên cung cấp thông tin này. Nếu buộc phải làm vậy, hãy xuống tận quầy lễ tân để làm việc. 

8. Thuê căn hộ

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 7

Đôi khi khách du lịch không thích thuê phòng khách sạn mà thuê căn hộ để nghỉ. Chủ nhà có thể yêu cầu bạn phải trả thêm nhiều khoản phí về việc làm hư hỏng đồ nội thất. Để tránh tình trạng này, bạn cần ký bản thỏa thuận với chủ nhà trước khi nhận phòng.

9. Kết bạn mới

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 8

Trò lừa đảo này phổ biến ở các quốc gia nổi tiếng thân thiện, nơi khách du lịch không ở trong các khách sạn sang trọng mà thường chọn dịch vụ homestay. Họ làm quen và mời bạn đến một vài sự kiện. Họ biết khi nào bạn rời đi, rồi đột nhập vào phòng để lấy đi đồ đạc có giá trị.

10. Gọi nhờ điện thoại

Những mánh khóe lừa đảo bạn cần tránh khi đi du lịch  - 9

Một người có vẻ đang gặp tình huống nguy cấp tiếp cận bạn trên phố, anh ta muốn gọi nhờ một cuộc điện thoại do quên điện thoại hoặc bị cướp. Kết quả là, cuộc gọi điện đó tốn cả một gia tài hoặc trường hợp xấu hơn là bạn bị anh ta cầm điện thoại rồi chuồn thẳng.

Mr.Bull (theo BS)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.