Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những màn song kiếm ấn tượng nhất Kpop 2014

 
Một trong những dấu ấn khó quên của làng nhạc Kpop trong năm 2014 chính là sự phối hợp ăn ý của các nghệ sĩ trong dự án âm nhạc cộng tác.

Nhờ vào những dự án âm nhạc chung, các nghệ sĩ đã mang đến cho đông đảo người hâm mộ hình ảnh vô cùng mới mẻ và ấn tượng. Không những thế, một số ca khúc hợp tác còn tạo được tiếng vang lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc, ví dụ: Some của Soyou - Junggigo, Sogyeokdong của IU - Seo Tai Ji, Born hater của Epik High, Beenzino, Verbal Jint, B.I., Mino, Bobby và Good boy của G-Dragon và Tae Yang.

Epik High, Beenzino, Verbal Jint, B.I, Mino và Bobby - Born hater 

Với sự tham gia của một loạt các nghệ sĩ: Epik High, Beenzino, Verbal Jint, B.I, Mino và Bobby, Born hater đã trở thành một trong những ca khúc hip hop hot nhất năm 2014. Ca khúc này cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Epik High sau một quãng thời gian dài vắng bóng trong làng nhạc Hàn Quốc.

Trong sự nghiệp của mình, bộ ba Epik High đã phát hành tổng cộng 8 album. Trong đó, Born hater chính là ca khúc nằm trong album mới nhất mang tên Shoebox. Giai điệu của Born hater không cầu kỳ mà vô cùng đơn giản. Tuy vậy, ca khúc này vẫn gây được ấn tượng mạnh với người nghe bởi phong cách cực “chất” của các rapper. Sau khi ra mắt, một số cư dân mạng cho rằng Epik High đã dùng ca khúc này để chỉ trích công ty cũ Woollim Entertainment. Tuy nhiên, thành viên Tablo đã lên tiếng bác bỏ và giải thích lại chính xác lời của ca khúc. 

Những màn song kiếm ấn tượng nhất Kpop 2014

Vượt qua những ồn ào xung quanh scaldal trên, Born hater đã chứng minh được sức hút của mình khi xuất hiện trên bảng xếp hạng Gaon ở vị trí số 3. Bên cạnh đó, tính đến tháng 11/2014, lượt tải về của ca khúc này đã tăng hơn 400.000. Sự nổi tiếng của Born hater trong cộng đồng fan Kpop còn đem về cho bộ ba Epik High giải thưởng Màn trình diễn rap xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA 2014.

Bên cạnh những nghệ sĩ hip hop đã khẳng định được tên tuổi của mình, ca khúc Born hater còn quy tụ 3 rapper trẻ đầy tài năng là B.I, Mino và Bobby. Hiện tại, Mino là thành viên của nhóm nhạc WINNER còn B.I và Bobby chính là 2 nam ca sĩ mới của iKON - tân binh YG dự định tung ra vào năm 2015.

G-Dragon và Taeyang - Good boy

Trong khi các fan của Big Bang đang mòn mỏi chờ đợi ngày comeback của nhóm thì YG đã bất ngờ tung ra một sản phẩm âm nhạc mới của cặp đôi G-Dragon - Taeyang. Được biết ca khúc mới của 2 nam ca sĩ chính là màn cộng tác đầu tiên mở đường cho dự án hip hop của công ty giải trí YG Entertainment.

Tuy single này không quy tụ cả 5 thành viên Big Bang nhưng tên tuổi của 2 giọng ca chính đã đủ sức “càn quét” một loạt các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn. Không những thế, Good boy còn xuất hiện trên bảng xếp hạng iTunes của Mỹ ở vị trí số 87 và góp mặt trong top 10 trên bảng xếp hạng của một số quốc gia Châu Á.

Những màn song kiếm ấn tượng nhất Kpop 2014

Các fan Kpop đã có phản hồi khá tích cực với ca khúc mới của G-Dragon và Taeyang. Theo đó, chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt, MV

Good boy

đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem trên toàn thế giới. Bài hát này cũng được Fuse xếp vào danh sách 10 ca khúc xuất sắc nhất trong tháng 11/2014, trong khi đó Billboard đánh giá

Good boy

là một trong những ca khúc phù hợp nhất cho các câu lạc bộ đêm.

Với sự kết hợp giữa EDM và hip-hop, Good boy có giai điệu rất dễ gây nghiện với người nghe. Bên cạnh đó, MV này còn được sản xuất bởi đạo diễn nổi tiếng thế giới Colin Tilley. Ngoài ra, thành viên G-Dragon cũng tham gia vào quá trình sáng tác và viết lời cho Good boy. Chính vì vậy, ca khúc này đã nhận được kì vọng rất lớn từ người hâm mộ và sự thật đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước.

Soyou và Jung Gigo - Some

Vào ngày 7/2, thành viên Soyou (Sistar) và nghệ sĩ hip hop Jung Gigo đã mang đến cho làng nhạc Hàn Quốc một ca khúc song ca mang tên Some. Trong ca khúc, giọng ca trong trẻo của Soyou đã kết hợp hoàn hảo với sự trầm ấm của nam ca sĩ Jung Gigo. Ngoài ra, phần rap của Some đã được thực hiện bởi nghệ sĩ hip hop Lil Boi của nhóm nhạc Geeks.

Những màn song kiếm ấn tượng nhất Kpop 2014

Bên cạnh phần kết hợp ăn ý của 2 giọng ca Soyou – Jung Gigo, MV Some còn thu hút người xem bởi diễn xuất đáng yêu của Baro (B1A4) và Dasom (Sistar). Ngay sau khi ra mắt, Some đã đứng đầu trên tổng cộng 9 bảng xếp hạng lớn bao gồm Melon, Mnet, Olleh, Bugs, Monkey3, Genie, Naver, Daum và Soribada. Không những thế, ca khúc trên còn mang về cho Soyou và Jung Gigo một loạt chiến thắng trên các chương trình âm nhạc tháng 2 và tháng 3.

Sự nổi tiếng của Some trong làng nhạc Hàn Quốc còn được khẳng định bởi vị trí số 1 trong 2 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng single của Gaon. Ca khúc hit này cũng nắm giữ ngôi vị quán quân trong 6 tuần trên bảng xếp hạng Kpop Hot 100. Trong lễ trao giải MAMA được tổ chức vào ngày 3/12/2014 vừa qua, tên tuổi của cặp đôi Soyou – Jung Gigo tiếp tục được xướng lên với danh hiệu Màn cộng tác xuất sắc nhất năm 2014.

IU và Seo Tai Ji – Sogyeokdong

Những màn song kiếm ấn tượng nhất Kpop 2014

Vào đầu tháng 10, Sogyeokdong - sản phẩm âm nhạc cộng tác giữa 2 giọng ca đỉnh cao của Kpop là IU và Seo Tai Ji đã chính thức được ra mắt đông đảo người hâm mộ. Không chỉ “càn quét” một loạt các bảng xếp hạng tại Hàn, ca khúc này còn liên tục được cư dân mạng ca ngợi như một sản phẩm âm nhạc đích thực của Kpop trong năm 2014. Sự pha trộn giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại là một trong những nét cuốn hút khiến Sogyeokdong trở nên khác biệt so với nhiều ca khúc Kpop khác. Không những thế, sự kết hợp giữa 2 ca sĩ nổi tiếng thuộc 2 thế hệ khác nhau cũng đem đến cho các fan một cảm giác vô cùng đặc biệt.

Bên cạnh đó, Sogyeokdong đã mở đường cho kế hoạch quảng bá album thứ 9 Quiet night của Seo Tai Ji. Được biết nam ca sĩ đảm nhiệm toàn bộ quá trình sáng tác và sản xuất cho bài hát này. Ngoài ra, Sogyeokdong cũng là một trong những ca khúc hit của IU trong năm 2014. Mới đây, thành tích ấn tượng của nữ ca sĩ đã một lần nữa được ghi nhận trên bảng xếp hạng Gallup với danh hiệu Ca sĩ xuất sắc nhất của năm.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.