Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những lý do khiến thần tượng Kpop dứt áo ra đi

Các nhóm nhạc đình đám của Kpop dường như đều cùng dính lời nguyền thay đổi thành viên.

Scandal tình ái

Tưởng chừng như f(x) là nhóm nhạc vững chãi nhất trước mọi sóng gió thì mới đây SM đã phát thông cáo tuyên bố rằng Sulli không còn là thành viên của nhóm nhạc này nữa. Sulli đã chấm dứt các hoạt động cùng f(x) sau khi scandal hẹn hò của cô nổ ra. Việc hẹn hò cùng bạn trai Choiza đã làm dậy sóng cư dân mạng, hàng loạt bài báo ném đá và chỉ trích mối quan hệ chênh lệch giữa cô và bạn trai.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 1

Ca sĩ Sulli. 

Như vậy, f(x) sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên Amber, Victoria, Krystal và Luna, trong khi đó Sulli sẽ tiếp tục hoạt động như một diễn viên dưới trướng của công ty quản lí SM. Sự việc Sulli rời nhóm cũng khiến cô nhận được không ít gạch đá từ cư dân mạng. Trước Sulli, Krystal cũng được dự đoán là thành viên có phần trăm rời nhóm nhiều nhất để hoạt động chung cùng chị gái Jessica.

Mặc dù SM cuãng đã xác nhận hiện tại Kai EXO và Krystal đang là một đôi nhưng cô gái của f(x) không vấp phải sự tẩy chay như đồng nghiệp. Và may mắn rằng vẫn có rất nhiều fan ủng hộ cho cặp đôi mới này.

Phát triển sự nghiệp riêng

Việc phá vỡ đội hình 9 người của SNSD có lẽ là sự thay đổi thành viên gây bất ngờ nhất cho các fan hâm mộ vì trước đó không hề có bất cứ tin đồn nào cho vụ việc này. 9 mảnh ghép liên kết chặt chẽ và tạo nên hiệu quả rõ rệt trên những bảng báo cáo doanh thu hàng năm. Tiffany, Jessica, Seohyun, Taeyeon, Sooyoung, Hyoyeon, Yuri, Yoona và Sunny đã mang về rất nhiều giải thưởng danh giá và tiếng tăm cho SM.

Sụ việc trở nên khó kiểm soát khi Jessica muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh vỡi nhãn hiệu thời trang riêng.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 2
Cựu thành viên SNSD -

Jessica

.

Theo những gì công ty thông báo, Jessica không còn dành tâm huyết và thời gian cho nhóm nhạc mà chỉ tập trung vào việc kinh doanh, công ty bắt buộc phải 'loại' cô để không làm ảnh hưởng đến lịch trình định sẵn của nhóm.

Hiện tại, đã hơn 1 năm kể từ khi Jessica tách nhóm, SNSD vẫn hoạt động bình thường và vẫn trên đà phát triển, cựu thành viên Jessica vẫn hăng say với công việc mà mình yêu thích với nhiều mẫu thời trang và mỹ phẩm mới, có thể trong thời gian sắp tới, Jessica sẽ cho ra mắt album solo riêng.

Không có tiếng nói chung

Tiếp tục là những nhóm nhạc nhà SM, đi đầu là Super Junior. Super Junior được ra mắt vào ngày 6 tháng 11 năm 2005. Với khẩu hiệu hoành tráng “Cánh cổng vào Châu Á”, Super Junior khi ra mắt chỉ là một nhóm nhạc dự án và được xem là nhóm nhạc đầu tiên có số thành viên đông nhất cũng như là nhóm nhạc đầu tiên có sự thay đổi thành viên tại Kpop.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 3

Han Geng.

Với đội hình ban đầu gồm 12 thành viên: Leeteuk, Heechul, Hankyung, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. Năm 2006, Kyuhyun được thêm vào nhóm. Thời điểm đó, fan hâm mộ vẫn tỏ ra rất gay gắt và không chấp nhận KyuHyun như một thành viên chính thức của Super Junior. Henry và Zhoumi của Super Junior M cũng gặp phải tình trạng tương tự khi được kết nạp vào nhóm nam đông thành viên này.

Sự rời đi của thành viên HanGeng, tới lỗi lầm của Kangin cùng với việc nhập ngũ của các thành viên và chuyện kết hôn của Sungmin, đã ảnh hưởng không ít đến sự nổi tiếng gầy dựng 10 năm qua của họ. Tuy nhiên, Super Junior vẫn không từ bỏ, mà họ còn tập trung cho nhóm của mình một cách mạnh mẽ hơn, những nhóm nhỏ cũng như các hoạt động riêng lẽ đã cho ta thấy được tài năng của mỗi người ở mọi mặt.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 4
Nhóm nhạc mới mang tên JYJ được thành lập khi 3 thành viên tách khỏi TVXQ!

Cho đến cuối năm 2009, ba thành viên cũ của TVXQ gồm Jae-joong, Jun-su và Yoo-chun đã quyết định đệ đơn kiện công ty quản lý. Họ cho rằng, công ty “mẹ” chèn ép, bóc lột sức lao động và không được trả công chính đáng. Những tranh cãi giữa ba thành viên này và công ty SM Entertainment đã khiến nhóm nhạc nam đình đám xứ Hàn DBSK ngưng hoạt động suốt một thời gian dài.

Đến đầu năm 2011, 3 thành viên đã chính thức tách nhóm và nhóm nhạc mới JYJ hoạt động độc lập tại thị trường Nhật Bản, chỉ tới một vài năm gần đây JYJ mới trở về và được khán giả Hàn Quốc đón nhận. Sự kiện gần đây nhất, trong concert, JYJ đã cover ca khúc của TVXQ! khi còn 5 thành viên, điều này đã khiến tất cả các khán giả có mặt tại SVĐ không khỏi nghẹn ngào rơi nước mắt và nhớ về khoảng thời gian hoàng kim trước đó.

EXO như một Super Junior thứ 2 khi liên tiếp thay đổi thành viên. Được xây dựng như 2 nhóm nhạc nhỏ EXO K và EXO để hướng tới 2 thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, EXO nhanh chóng trở thành tâm điểm của các show ca nhạc và thu hút được lượng lớn fan hâm mộ với vẻ bề ngoài dễ nhìn, âm nhạc dễ nghe.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 5

Kris - Luhan - Tao

.

Khởi đầu cho mọi câu chuyện bắt nguồn từ Kris (Ngô Diệc Phàm) cùng với lá đơn tố cáo công ty chủ quản bạc đãi nhân viên người nước ngoài. Tiếp đến là Luhan và Tao cùng với lí do tương tự, 3 thành viên rời nhóm đều mang quốc tịch Trung Quốc. EXO M hoạt động tại Trung Quốc giờ chỉ còn lại vài thành viên và cư dân mạng cũng đưa ra dự đoán Lay sẽ là người tiếp bước 3 đồng hương của mình khi anh đã được SM cho phép mở studio riêng tại quê nhà.

Tương lai sự nghiệp không được đảm bảo

Mới đây nhất là vụ việc của Minzy và YG. Tưởng chừng như mỗi nhà SM dính phải lời nguyền tách nhóm nhưng tới năm nay đã lan sang cả công ty bạn. Bắt đầu từ khoảng thời gian tháng 10/2014, netizen Hàn đã xôn xao về thông tin 2NE1 có thể tan rã hoặc mất đi một thành viên. Tin đồn râm ran từ hành động xóa bỏ tên nhóm nhạc 2NE1 khỏi dòng giới thiệu bản thân trên Instagram và Twitter của Minzy.

Nhung ly do khien than tuong Kpop dut ao ra di  hinh anh 6

Minzy

.

Trước đó, Minzy cũng đã đăng tải trên trang Twitter của mình dòng tâm trạng có ẩn ý sắp có sự thay đổi lớn: "Mọi thứ thay đổi, con người thay đổi. Nơi ở thay đổi, ban bè thay đổi, sự nghiệp đổi thay, kinh tế thay đổi.... Chỉ có Chúa là không bao giờ thay đổi".

Dòng tâm sự này cùng với tình tiết mới được đăng tải trên cộng đồng mạng đã khiến nghi vấn Minzy sắp sửa rời nhóm 2NE1 trở nên rầm rộ. Và cho tới ngày hôm nay tháng 4/2016, giới truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đăng tin rằng Minzy đã gặp đai diện của một công ty giải trí mới khi hiện tại đã hết hợp đồng với YG. 2NE1 đã không còn hoạt động kể từ sau album Crush, mỗi thành viên đều có những lịch trình riêng khi CL vẫn mãi 'vật lộn' với album ra mắt tại US, Dara với những show truyền hình thực tế còn Park Bom vẫn điêu đứng sau scandal ma túy.

Việc Minzy tìm cho mình một chân trời mới khi thấy 2NE1 không còn khả năng phát triển là điều hoàn toàn bình thường khi cô đã hết hạn hợp đồng với YG. Phải chăm chỉ tập luyện trong 11 năm để ra mắt khán giả nhưng lại đình trệ tới 2 năm chỉ vì những scandal không đáng có của đồng nghiệp, Minzy đã chính thức chia tay 2NE1 vào ngày 5/4, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

 

Theo Ninh Hải/Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.