Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những lý do khiến Katy Perry trở nên đặc biệt

Nổi tiếng vì những điều không giống ai kèm theo một sự nghiệp âm nhạc thành công đáng ngưỡng mộ khiến cô nàng luôn đặc biệt với tất cả.

Đằng sau hình ảnh một ngôi sao thành công trong sự nghiệp với hàng loạt hit đình đám trên các bảng xếp hạng, Katy Perry còn được biết tới là một nhà hảo tâm với những chuyến từ thiện khắp thế giới. Trong lần ghé thăm Việt Nam mới đây, cô cũng xuất hiện trong vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF (Quỹ nhi đồng liên hợp quốc) với mục đích hỗ trợ dự án xây trường học cho một số huyện nghèo tại tỉnh Ninh Thuận.

Sự nghiệp âm nhạc phát triển sớm và thành công

Katy Perry có tên khai sinh khá ấn tượng và dài: Katheryn Elizabeth Hudson. Sau này cô đổi tên nghệ danh để không bị nhầm lẫn với nữ diễn viên Kate Hudson. Ngay từ năm 15 tuổi cô đã tham gia vào dàn nhạc thánh ca. Thừa hưởng chất giọng và cảm hứng âm nhạc từ nhỏ nên cô đã dần khẳng định được bản thân. Katy có thể đã không trở thành một ca sĩ nhạc pop nếu cô chịu sức ép của gia đình trở thành một giọng hát thánh ca.

Nhung ly do khien Katy Perry tro nen dac biet hinh anh 1
Katy Perry tại lễ trao giải MTV Music Awards 2009. Ảnh: MTV

Sau thời gian khởi đầu sự nghiệp thu âm không ổn đinh với 3 hãng đĩa, năm 2007 âm nhạc của Katy Perry thực sự cất cánh khi cô phát hành album đầu tay mang tên One of the Boys. Sau gần 10 năm ra mắt những đĩa đơn UR So Gay (2007) và I Kissed a Girl (2008) của cô vẫn là sản phẩm được yêu thích trên thị trường.

Perry đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, có bao gồm 13 đề cử cho giải Grammy, 3 kỷ lục Guinness và danh hiệu Người phụ nữ của năm 2012 do tạp chí âm nhạc Billboard bình chọn. Cô còn lọt vào danh sách Nữ nghệ sĩ bội thu nhất từ sự nghiệp âm nhạc của tạp chí Forbes trong các năm 2011, 2012 và 2013 và 2015. Trong xuyên suốt sự nghiệp của mình, Perry đã bán ra hơn 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc có doanh số lớn nhất mọi thời đại.

Bên cạnh đó, Katy còn có khả năng tự sáng tác rất cừ. Nữ ca sĩ trực tiếp viết nhiều ca khúc trong các sản phẩm âm nhạc của mình và không ít trong đó trở thành hit riêng của cô.

Xinh đẹp mà truân chuyên tình duyên

Katy Perry được nhìn nhận là một biểu tượng gợi cảm của làng giải trí. Cô mang vẻ đẹp pha trộn giữa khá nhiều sắc tộc bởi chảy trong Katy 4 dòng máu Ireland, Bồ Đào Nha, Anh và Đức. Về độ nổi bật ở hình tượng bên ngoài có thể xem Katy Perry là sự dung hòa giữa "cây màu sắc" Nicki Minaj và "biểu tượng dị biệt" Lady Gaga. Thời trang của Perry thường dung hòa các yếu tố hài hước, màu sắc tươi sáng và bao gồm những hình tượng ngộ nghĩnh như kẹo ngọt, hình tượng các nhân vật hoạt hình.

Nhung ly do khien Katy Perry tro nen dac biet hinh anh 2
Vẻ đẹp pha trộn giữa 4 dòng máu khiến bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn Katy Perry. Ảnh: GQ

Nhưng trái ngược với vẻ ngoài và phong cách ấn tượng, quyến rũ, cô lại có đường tình duyên khá truân chuyên. Nữ ca sĩ 28 tuổi từng có cuộc hôn nhân chóng vánh với nam diễn viên Russell Brand vào cuối năm 2010 và ly dị chỉ sau 14 tháng chung sống. Sau đó, cô hẹn hò thoáng qua với vài anh chàng. Chuyện yêu đương chẳng đi đến đâu và mối tình gần đây nhất của Katy là với tài tử Chúa tể những chiếc nhẫn - Orlando Bloom.

Katy kể về Russell Brand - người chồng đã thông báo ly hôn với cô chỉ bằng một tin nhắn: "Anh ấy là mẫu đàn ông thông minh. Tôi từng rất yêu Russell khi kết hôn với anh. Nhưng kể từ khi Russell nhắn cho tôi rằng, anh muốn ly dị tôi vào ngày 31/12/2011 tôi đã chẳng liên lạc với anh ấy". 

Thời điểm đó, Katy đang đi tour California Dreams và gặp phải cú sốc lớn vì quyết định đột ngột của Russell. Gần hai năm trôi qua kể từ ngày chia tay Katy mới dám tiết lộ về lý do cuộc hôn nhân tan vỡ. Giọng ca Dark Horse thú nhận, Russell không thể chấp nhận một người phụ nữ mạnh mẽ và quá bận rộn với công việc như cô.

Katy từng có một thời gian dài tự dằn vặt bản thân không thể giữ gìn hôn nhân hạnh phúc nhưng rồi cô cố gắng quên đi những đổ vỡ để lòng thanh thản hơn: "Tôi từng tự đổ lỗi cho mình trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi này. Nhưng rồi tôi hiểu ra căn nguyên của mọi chuyện và tôi cho rằng không cần phải tiết lộ với ai, cứ giữ kín cho riêng mình thôi. Tôi cho qua mọi chuyện và bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn: Chuyện không phải do mình tôi gây ra mà đến từ hai phía. Bởi vậy, tôi đã nhẹ nhàng vượt qua cú sốc đó".

Một mối tình sâu đậm khác khiến con tim Katy nhiều lần phải rơi nước mắt là với John Mayer. Cả 2 hẹn hò vào năm 2012, trải qua vài lần hợp tan và cuối cùng John cũng dứt áo ra đi. Katy tâm sự trong một bài phỏng vấn: "Chuyện tình với anh ấy đã kết thúc... Tôi từng yêu John điên cuồng và giờ vẫn vậy. Tất cả những gì tôi có thể nói về mối tình của mình là một ký ức đẹp đẽ. Dù đẹp nhưng để lại nhiều nỗi đau trong tâm hồn. Tôi không hiểu tại sao mình luôn bị cuốn vào những đổ vỡ này".

Sau hai lần bị tổn thương trong tình yêu, Katy Perry vẫn mạnh mẽ vượt qua và không ngừng hy vọng sẽ tìm được người đàn ông đích thực của đời mình. Katy tin rằng mình sẽ tình yêu trở lại và không mắc phải sai lầm nữa vì cô biết mình xứng đáng với điều đó.

Cô gái chăm chỉ làm thiện nguyện

Perry đã nhiều lần hỗ trợ các tổ chức từ thiện và nhân đạo trong suốt sự nghiệp của mình. Cô có những đóng góp nổi bật đến những tổ chức có mục đích cải thiện cuộc sống và chăm sóc cho trẻ em ở những quốc gia còn nhiều lạc hậu, nghèo đói.

Nhung ly do khien Katy Perry tro nen dac biet hinh anh 3
Một Katy Perry giản dị, gần gũi trong những chuyến từ thiện đối lập hoàn toàn với hình ảnh lỗng lẫy mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Ảnh: Metro

Trong năm 2013, nữ ca sĩ người Mỹ đã ủy quyền cho UNICEF sử dụng bản hit Roar vào video kêu gọi trao quyền cho trẻ em gái trên toàn cầu nhân Ngày Trẻ em gái thế giới. Cuối năm 2014, Katy cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác ghi âm ca khúc huyền thoại của John Lennon, Imagine nhằm tăng cường nhận thức của xã hội về quyền trẻ em nhân kỷ niệm 25 năm Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em ra đời. Năm 2008 Warped Tour, cô quyên góp tiền cho Quỹ Keep A Breast, một tổ chức sử dụng nghệ thuật và các chương trình giáo dục để nâng cao nhận thức phòng chống và phát hiện sớm căn bệnh ung thư vú.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.