Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những lưu ý khi chọn sữa cho bé

Tuỳ theo mong muốn con phát triển theo hướng nào mà phụ huynh sẽ ưu tiên chọn sữa nào cho con. Dưới đây là những nguyên tắc chọn sữa bạn nên chú ý.

Quan sát hạn sử dụng của sữa

Hạn sử dụng là một trong những yếu tố tiên quyết để lựa chọn bất cứ mặt hàng nào, đặc biệt là thực phẩm dành cho trẻ. Sữa quá hạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, vì vậy, các mẹ cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố này.

Uy tín của sản phẩm

Nên chọn các loại sữa đã nhận được các chứng nhận khoa học, kiểm chứng y tế phù hợp với các tiêu chuẩn của các đơn vị đánh giá uy tín: JECFA (Ủy ban Chuyên gia phối hợp của FAO/WHO – Tổ chức Lương Nông/Tổ chức Y tế Thế giới), CODEX (Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế), EFSA (Ủy ban An toàn thực phẩm châu Âu), UKAS (Hệ thống quản lý chất lượng Anh Quốc)

Các dưỡng chất trong sữa

Trước 6 tuổi là giai đoạn trí não bé phát triển mạnh mẽ nhất, vì vậy, đây là thời điểm vàng để mẹ bổ sung các dưỡng chất thông minh như DHA, ARA, Lutein… với hàm lượng bổ sung phù hợp.

Trong đó:

- DHA, LA, ALA giúp hoàn thiện tế bào thần kinh và phát triển võng mạc, tăng khả năng nhận thức giúp trẻ học hỏi nhanh.

- Cholin, Taurin giúp phát triển tốt khả năng nhận thức và ghi nhớ ở trẻ nhỏ.

- Prebiotics (FOS): Khi bé mới sinh ra hệ tiêu hóa còn non yếu và chưa phát triển hoàn thiện thì Prebiotics là một trong những dưỡng chất thiết yếu, giúp tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

 

Thường xuyên kiểm tra cân nặng của bé sẽ giúp mẹ biết bé có hấp thu tốt hay không
Thường xuyên kiểm tra cân nặng của bé sẽ giúp mẹ biết bé có hấp thu tốt hay không

Khả năng hấp thu của trẻ

Được đánh giá là bộ não thứ hai của cơ thể, hệ tiêu hóa chịu trách nhiệm thực hiện 90% quá trình hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn vào cơ thể trẻ. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tạo nền tảng cho cơ thể khỏe mạnh và hấp thu các dưỡng chất phát triển trí não.

Mỗi đứa trẻ có một cơ địa và khả năng hấp thu khác nhau, vì vậy, mẹ nên thưởng xuyên kiểm tra cân nặng và khả năng tiêu hóa của trẻ sau một thời gian sử dụng sữa để xem bé có hấp thu tốt không.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.