Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014

Chỉ còn ít ngày, chúng ta sẽ cùng tạm biệt năm 2014 để bước sang năm 2015. Trong suốt một năm qua, màn ảnh Hàn đã giới thiệu đến khán giả vô số những tác phẩm hay và chất lượng. Đó là các bộ phim giúp làn sóng Hallyu tiếp tục khẳng định vị trí trong khu vực châu Á. Tuy nhiên bên cạnh những thành công vang dội, làng phim ảnh xứ kim chi cũng đã phải đón nhận không ít những vụ lùm xùm đáng tiếc, khiến tên tuổi của đoàn phim lẫn nghệ sĩ bị ảnh hưởng ít nhiều. Hãy cùng điểm lại những rắc rối đã xảy ra trong năm vừa qua!

 
Man From The Stars và nghi án lấy cắp ý tưởng

Là một trong những tác phẩm truyền hình "hot" nhất nửa đầu 2014, Man From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới) sở hữu vô số những thành tích khủng mà bất cứ bộ phim nào cũng mong ước. Thế nhưng giữa những thành công vang dội đó, drama này lại không may dính phải nghi án đạo nhái khá phức tạp. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 1
 
Theo đó, tác phẩm con cưng của SBS đã bị tác giả Kang Kyung Ok cáo buộc về việc sao chép ý tưởng từ bộ truyện Seol Hee. Mặc dù phía đoàn phim đã nhất mực khẳng định không hề có chuyện "đánh cắp" nhưng nhà văn họ Kang vẫn kiên định với ý kiến của mình. Thậm chí, Kang Kyung Ok còn tuyên bố sẽ dùng pháp luật để giải quyết vấn đề này. Đôi bên đã liên tục đưa ra những luận điểm để bảo vệ cho tác phẩm của mình trong suốt một thời gian dài. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 2
 
Hotel King chao đảo vì đột ngột thay đổi đạo diễn

Vốn được biết đến như drama đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Lee Dong Wook - Lee Da Hae, Hotel King (Ông Hoàng Khách Sạn) được mong chờ sẽ làm nên chuyện. Thế nhưng đáng tiếc, bộ phim đã vấp phải khá nhiều khó khăn. Không chỉ sở hữu thành tích rating nghèo nàn mà tác phẩm còn một phen chao đảo vì việc thay đổi đạo diễn đột ngột. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 3
 
Trong khi nhà đài tuyên bố: "Vì lý do cá nhân mà đạo diễn của tổ A - ông Kim Dae Jin quyết định rời Hotel King" thì về phía đạo diễn họ Kim, ông cho biết: "Làm gì có lý do, thay đổi đạo diễn là quyết định của công ty. Tôi hoàn toàn bất ngờ về điều này." Sau khi Kim Dae Jin chia tay đoàn phim thì đạo diễn của tổ B - ông Jang Joon Ho cũng ra đi không lời từ biệt. Đứng trước nguy cơ tạm hoãn ghi hình, giám đốc chế tác phim truyền hình của đài MBC Kim Jin Min đành phải xuống chỉ đạo trực tiếp việc sản xuất. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 4
 
It's Okay, That's Love thừa nhận đạo nhái

Ngay từ thời điểm vừa tung những teaser "nhá hàng" đầu tiên, It's Okay, That's Love (Chỉ Có Thể Là Yêu) đã bị "bắt bài" bởi sự giống nhau đến kì lạ với bộ phim ngắn Olive Juice của biên đạo múa kiêm đạo diễn Celia Rowlson-Hall. Không phủ nhận, đại diện của GT Entertainment cùng CJ E&M đã lên tiếng xin lỗi khán giả về sự cố này. Bên cạnh đó, phía nhà sản xuất cũng đưa ra quyết định sẽ xóa toàn bộ video đã đăng tải, đồng thời cam kết không tái sử dụng trong tương lai. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 5
 
Mặc dù được giải quyết khá nhanh gọn nhưng không ít người hâm mộ vẫn lo lắng cú "phốt" này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của bộ phim. May mắn thay, bộ phim nhờ kịch bản hay cùng diễn xuất tự nhiên và đáng yêu của cặp đôi Jo In Sung và Gong Hyo Jin, It's Okay, That's Love đã được người xem đón nhận nhiệt tình.
 
Modern Farmer bị chỉ trích vì mượn tên tuổi EXO, ngược đãi động vật và xem thường cô dâu Việt
 
Nếu có cuộc bình chọn drama rắc rối nhất năm 2014 thì có lẽ đó chính là Modern Farmer (Nông Dân Hiện Đại). Từ lúc bắt đầu phát sóng, bộ phim đã phải nhận vô số gạch đá của khán giả. Đầu tiên là lùm xùm liên quan đến việc cố ý "mượn" tên tuổi của nhóm EXO nhằm mục đích câu khán giả. Điều này đã khiến không ít fan ruột của nhóm nhạc nhà SM cảm thấy bất bình. Trước làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ, đại diện đoàn phim và nam chính Lee Hong Ki đã phải lên tiếng xin lỗi để trấn an. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 6
 
Vụ việc vừa lắng dịu chưa lâu, Modern Farmer lại tiếp tục đương đầu với một "scandal" khác: Ngược đãi động vật. Khi theo dõi cảnh phim một chú nai bị chết, nhiều người xem đã lập tức bày tỏ nỗi lo lắng. Tuy nhiên sau đó, SBS đã lập tức đưa ra lời giải thích rõ ràng, đồng thời khẳng định rằng không có bất kì một loài động vật nào bị đối xử tệ bạc suốt quá trình ghi hình của đoàn phim. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 7
 
Tưởng chừng sau hai rắc rối lớn, đoàn phim Modern Farmer sẽ yên ổn phát sóng nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Bởi vì sự thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn của tổ biên kịch trong khâu biên tập lời thoại mà sau khi xem xong tập 2, không ít khán giả Việt Nam cho rằng, câu nói: "Con uống rượu cả ngày thì dù có sang Việt Nam cũng không tìm được vợ đâu" ngụ ý miệt thị cô dâu Việt nói riêng và phụ nữ Việt nói chung. Do tính nghiêm trọng của vụ việc nên lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đài SBS đã nhanh chóng lên tiếng. Ngoài những giải thích, SBS cũng công khai đăng bức thư xin lỗi trên trang chủ của mình. 
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 8
 
Phim trường Maids hỏa hoạn, thiệt hại nhân mạng và tài sản

Trong những ngày gần cuối năm, làng phim Hàn lại một lần nữa rúng động vì sự cố hỏa hoạn xảy ra trên phim trường Maids. Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực hết mình để kiểm soát tình hình nhưng đáng tiếc, thương vong vẫn xảy ra. Theo ghi nhận, một nữ nhân viên 35 tuổi đã tử xong cùng nhiều người khác bị thương. Song song đó, những trang thiết bị để quay phim cũng bị hư hại nặng. Để giải quyết thiệt hại và hậu quả, đoàn phim Maids đã quyết định tạm hoãn ghi hình và phát sóng.
 
Những lùm xùm của màn ảnh Hàn trong năm 2014 9

(Tổng hợp)
 

Theo

Rosa Ng. / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.