Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những lợi ích sức khỏe khi bạn ngừng sử dụng internet

Bạn có thể giảm các triệu chứng như đau mắt, đau đầu, cong, vẹo, thoái hóa cột sống.

 
nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet

1. Ngủ sâu giấc hơn: Việc lên mạng trước khi đi ngủ làm giảm hormon melatonin. Đây là loại hormon giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu và êm dịu, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng máy tính.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-1

2. Cải thiện các bệnh liên quan đến cột sống: Những người dùng máy tính xách tay, máy tính bảng... thường có thói quen sử dụng chúng mọi lúc, mọi nơi, từ bàn làm việc, sàn nhà, trên giường... Điều này ảnh hưởng xấu đến cột sống, gây ra nhiều bệnh như khó thở, đau, tức ngực... Vì vậy, bạn tuyệt đối tránh việc sử dụng máy tính trên giường ngủ, giảm nguy cơ cong, vẹo, thoái hóa cột sống.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-2

3. Giảm nhức đầu: Ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại, máy tính có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực với nhãn cầu, đặc biệt là khi bạn nhìn trong bóng tối. Hoạt động này gây ra những căng thẳng đến não bộ của bạn.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-3

4. Cải thiện trí nhớ: Máy tính, điện thoại thông minh với nhiều chức năng tiện ích giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, ghi nhớ mọi thứ, khiến não bộ trở nên 'lười biếng' hơn. Do đó, bạn cần một vài 'bài tập' cho não bằng cách tự mình ghi nhớ những thông tin cần thiết.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-4

5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh da liễu: Màn hình điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn, vì vậy, nếu bạn tiếp xúc với smart phone quá nhiều, nó có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm da, mụn trứng cá. Cho nên, bạn cần hạn chế dùng điện thoại và nhớ lau chùi các thiết bị di động của mình thường xuyên.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-5

6. Giúp con người xích lại gần nhau hơn: Việc ai cũng liên tục nhìn chằm chằm vào màn hình khiến các cuộc trò chuyện trở nên rời rạc, manh mún. Nếu bạn tạm gác các thiết bị điện tử trong một cuộc hẹn hò, bạn sẽ thấy cuộc hội thoại của mình có nhiều ý nghĩa hơn.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-6

7. Tăng cường các hoạt động thể chất: Nếu bạn cứ gắn liền với máy tính, điện thoại, ipad... suốt cả ngày, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội rèn luyện thể chất, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị, bổ ích.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-7

8. Giúp đôi mắt khỏe mạnh: Như đã đề cập ở phần trên, việc nhìn chằm chằm vào màn hình sáng trong bóng tối gây ra căng thẳng cho mắt. Bởi vậy bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị này vào ban đêm, nếu không thể, hãy giảm độ sáng càng nhiều càng tốt.

nhung-loi-ich-suc-khoe-khi-ban-ngung-su-dung-internet-8

9. Làm việc hiệu quả và tập trung: Đa số chúng ta không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của thế giới internet. Nó khiến chúng ta xao lãng công việc mình đang làm. Nếu tạm gác internet sang một bên, bạn sẽ thu được nhiều kết quả đáng ngạc nhiên trong cả công việc và cuộc sống.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.