Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những lợi ích của tập thể dục khi mang thai

Hiện nay, các bà bầu được khuyến khích duy trì và thậm chí cải thiện mức độ hoạt động thể chất, vì việc tập thể dục được thấy là mang lại nhiều lợi ích nâng cao tâm trạng và sinh lực, giúp ngủ tốt hơn, ngăn ngừa tăng cân quá mức, tăng sức bền và sức mạnh cơ bắp.

Tập thể dục thường xuyên trong quá trình mang thai cũng cải thiện sức khỏe tim mạch và sức khỏe nói chung. Duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tăng cân hợp lý sẽ giúp giảm những khó chịu phổ biến khi mang thai như đau lưng, mệt mỏi và táo bón, và giúp việc chuyển dạ dễ dàng nhờ tăng sức bền.

Trước khi bắt tay vào tập thể dục, các bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu trước khi mang thai bạn vẫn tập thể dục thường xuyên và đang có một thai kỳ khỏe mạnh, thì việc tiếp tục chế độ tập luyện vừa phải sẽ không phải là vấn đề. Chế độ tập có thể thay đổi theo từng tam cá nguyệt của thai kỳ.

Nếu trước khi mang thai bạn không tập đều đặn 3 lần mỗi tuần, thì đừng nôn nóng. Hãy bắt đầu với những hoạt động cường độ thấp và chuyển dần lên mức cao hơn.

Tập thể dục vừa phải trong khi mang thai mang lại cho bé sự khởi đầu khỏe mạnh hơn

 

Đi dạo là cách rất tốt để bắt đầu việc tập thể dục trong khi mang thai. Nhịp tim sẽ ổn định mà không ảnh hưởng quá nhiều đến đầu gối và mắt cá chân.
Đi dạo là cách rất tốt để bắt đầu việc tập thể dục trong khi mang thai. Nhịp tim sẽ ổn định mà không ảnh hưởng quá nhiều đến đầu gối và mắt cá chân.

Tập thể dục đúng cách khi mang thai sẽ:

-Tăng nhịp tim ổn định và cải thiện tuần hoàn của tim

-Duy trì sự linh hoạt và dẻo dai

-Giúp tăng cân hợp lý và ngăn ngừa thừa cân nhờ đốt cháy calo

-Chuẩn bị cơ cho cuộc chuyển dạ và sinh con

-Không làm cơ thể quá vất vả.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mang thai khỏe mạnh tập thể dục trong khi mang thai có thể:

-Giảm nguy cơ tiểu đường và cao huyết áp thai kỳ

-Ít nguy cơ chuyển dạ sớm và sinh non

-Có quá trình chuyển dạ ngắn hơn

-Dễ sinh tự nhiên hơn

-Ít cần giảm đau hơn

- Phục hồi sau đẻ nhanh hơn.

Tập thể dục vừa phải thường xuyên không chỉ mang lại thai kỳ khỏe mạnh, nó cũng có thể đem đến cho em bé sự khởi đầu khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy khi người mẹ tập thể dục, em bé sẽ có nhịp tim thấp hơn. Con của những bà mẹ năng vận động cũng có cân nặng sơ sinh tốt hơn, khối mỡ thấp hơn, cải thiện khả năng chịu stress và hành vi thần kinh trưởng thành hơn.


Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.