Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới

Cây xấu xí, khô héo nhưng lại sống đến cả nghìn tuổi, cây nhìn xinh đẹp nhưng lại là "tên sát thủ tàn bạo" giết chết sinh vật từ xa...

1. Loài hoa có hình dáng "nhạy cảm" và bốc mùi kinh khủng

Được biết đến với cái tên “thức ăn cho chó”, Hydnora Africana là một loài hoa ký sinh được xếp vào loại "lạ lùng" nhất trên thế giới. Họ hàng của Hydnora Africana thường ẩn mình dưới lòng đất và hút chất dinh dưỡng từ rễ cây chủ. Điều khiến nó trở nên kỳ lạ là vì chúng có một hình dáng nhạy cảm, dễ gây hiểu nhầm.

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 1.

Nhìn từ góc độ khác, đôi khi loài này lại giống quái vật. Không chỉ có hình hài kỳ dị, loài hoa này còn có mùi không dễ chịu chút nào, thường được cho là giống như mùi phân. Chính mùi hôi thối của cây lại có khả năng "dụ dỗ" các loài sâu bọ.

2. Cây xấu xí nhất thế giới

Với bộ dạng rách nát, khô héo như không có sự sống, cây Tree tumbo được xếp vào danh sách những loài cây xấu xí nhất thế giới, tuy nhiên loài thực vật này lại được xem như cây "hoá thạch" bởi tuổi thọ của chúng có thể lên tới 1.000 năm tuổi. Tree tumbo thường được tìm thấy ở phía Tây Nam Châu Phi, đặc biệt là ở Namibia và Angola.

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 2.

4. Xương rồng đuốc bạc

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 3.

Không những có cái tên khá hay mà loài xương rồng này còn rất đặc biệt. Lớp gai mọc trên thân nó là màu trắng chứ không phải xanh hay nâu. Hơn nữa, nhìn những phần màu đỏ nhô ra từ thân nó hẳn sẽ chẳng ai nghĩ chúng là hoa. 

Những bông hoa không mọc hướng lên trên mà đâm thẳng sang ngang. Trong thời tiết sương tuyết -10 độ C, loài xương rồng này vẫn sống tốt. Chúng thường được tìm thấy ở những vùng núi cao Bolivia và Agentina.

5. Hoa lan hình búa

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 4.
Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 5.

Không giống nhiều loài hoa phong lan mang hình dáng mềm mại và thanh thoát khác, loài hoa lan Drakaea glyptodon lại mang hình hài giống chiếc búa. 

Không những có bề ngoài khá kỳ cục mà loài hoa này còn có màu sắc và mùi giống như miếng thịt sống. Drakaea glyptodon thường mọc ở khắp vùng đất cát từ phía bắc vịnh Jurien Bay đến bãi biển Esperance thuộc miền Tây nước Úc.

6. Nấm hình răng gấu

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 6.
Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 7.

Nhìn thoáng qua ai cũng nghĩ chúng là thạch nhũ trong hang động đá vôi chứ chẳng ai đoán được đây là... nấm. Một cây nấm gồm nhiều nhánh tập trung vào nhau và đều mọc ra từ thân gỗ, mỗi nhánh dài 10-30 cm, màu trắng mọc rũ xuống dưới. Nhìn có vẻ đáng sợ nhưng đây lại là một loại thực phẩm có mùi thơm hấp dẫn khi chế biến.

7.  Cây thắt cổ

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 8.

Strangler Fig được gọi là cây "thắt cổ" bởi tuy không có tay nhưng chúng lại thực sự có thể "thắt cổ" các loài thực vật khác. Loài cây này chuyên sống bám vào loại cây khác để sinh trưởng, phát triển. Rễ của nó bao phủ thân cây chủ để hút chất dinh dưỡng trong khi thân trên thì tiếp tục vươn cao đến tầng có nhiều ánh nắng.

8. Cây ăn thịt

Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 9.
Những loài thực vật kỳ lạ và đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 10.

Cape Sundew thuộc họ cây ăn thịt. Dù có vẻ ngoài khá lung linh, hoa có màu hồng và mùi khá ngọt nhưng Cape Sundew là một trong số ít những loài cây ăn thịt trên thế giới. Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất của "kẻ sát thủ" này là nó ăn thịt con mồi trong không khí chứ không phải trong bầu lá như với những loại cây bắt mồi khác.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.