Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da
Dưa chuột được đắp lên mặt giúp làm giảm chất nhờn, cải thiện làn da và se nhỏ các lỗ chân lông. Nên kết hợp với một số thành phần khác nhau đối với từng loại và vùng da để có hiệu quả tốt nhất.

 

 

Mặt nạ dưa leo là một trong những loại phổ biến nhất trong các ứng dụng làm đẹp vì có nhiều lợi ích đối với da mặt. Da mặt luôn phải được giữ vẻ tươi sáng nhất, đặc biệt khi bạn không thích trang điểm. 

Để giúp làn da bạn trở nên hoàn hảo, bạn cần đến sự trợ giúp của mặt nạ dưa leo vì nó mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dưa leo là thành phần quan trọng trong các mặt nạ được chuẩn bị tại nhà cũng như tại các phòng khám thẩm mỹ.

Cách làm đơn giản nhất là bạn chỉ cần rửa dưa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành lát mỏng và đắp lên da. Giữ mặt nạ này khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp bạn có làn da sạch mịn và sáng. Tuy nhiên, để có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn nữa, bạn có thể kết hợp dưa leo với một số nguyên liệu khác dưới đây phù hợp với từng loại và vùng da.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 1

1. Vùng da quanh mắt

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 2

Quầng thâm khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Những lát dưa leo giúp bạn có một đôi mắt khỏe đẹp. 

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 3

Sử dụng dưa chuột mát để điều trị quầng thâm dưới mắt của bạn. Hãy nằm xuống, nhắm mắt lại và đặt lát dưa chuột lên 2 mắt. Sự dịu mát của dưa chuột sẽ làm thu nhỏ các mạch máu. Điều này làm giảm sự sưng phồng dưới mắt.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 4

Bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa chuột bôi quanh mắt để điều trị quầng thâm dưới mắt. Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên vùng da quanh mắt. Lưu ý tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

2. Mặt nạ dưa leo với sữa chua cho da khô

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 5

Sữa chua là một tác nhân giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt. Khi trộn nó với dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả cao. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là một công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 6

Dùng dưa leo thái lát mỏng và trộn đều với sữa chua rồi đắp lên mặt , hoặc có thể dùng nước ép dưa leo trộn với sữa chua không đường thoa lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ dưa leo với mật ong cho da mụn

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 7

Chúng ta đều biết mật ong có đặc tính chống khuẩn; nó nuôi dưỡng làn da bằng cách đánh tan mụn. Nếu da mặt của bạn là dễ bị mụn trứng cá, thì mặt nạ kết hợp dưa chuột và mật ong tự nhiên này là tốt cho làn da của bạn.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 8

Dưa leo rửa sạch, ép lấy nước, thêm một chút mật ong, trộn đều, phết hỗn hợp lên bề mặt da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch hoặc dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch.
 

4. Mặt nạ dưa leo với bạc hà cho da dầu

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 9

Làn da nhờn, cho bạn cảm giác lỗ chân lông và da bạn hay bị bóng nhờn sau khi rửa mặt vài giờ hoặc vào khoảng thời gian giữa ngày. Da nhờn khá mềm mại nhưng dễ bám bụi bẩn.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 10

Dưa chuột và bạc hà rất lý tưởng để làm sạch da nhờn. Nó là một mặt nạ tuyệt vời làm trắng sáng làn da của bạn. Bạc hà tạo một cảm giác mát lạnh cho da.

 Những loại mặt nạ dưa leo phù hợp với từng loại da - 11

Ép lấy nước lá bạc hà, đổ vào nước ép dưa chuột, trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15-20 phút. Loại mặt nạ dưa chuột này sẽ cho bạn một làn da tươi sáng và trẻ trung.

 

Theo Khám phá

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.