Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những lỗ hổng y học trong 'Hậu duệ của mặt trời'

Bộ phim đạt tỷ lệ người xem lý tưởng, trở thành hiện tượng trên màn ảnh châu Á. Tuy nhiên, phim bị điểm trừ vì những tình tiết chưa đúng với y khoa.

Đến thời điểm này, Song Hye Kyo - Song Joong Ki đã trở thành hai cái tên hot nhất trên mạng châu Á nhờ thành công của Hậu duệ mặt trời. Phim cán mốc 30% về tỷ lệ rating tại Hàn Quốc. Ở Trung Quốc, lượng khán giả xem phim đã vượt 1,2 tỷ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Hậu duệ của mặt trời hoàn hảo về nội dung. Rất nhiều chuyên gia y tế lên tiếng về kiến thức y khoa sai lệch được sử dụng trong các tình huống ở phim.

Phim chụp X-quang của Song Joong Ki ngược người thường

Trong tập đầu tiên, nhân vật của Song Hye Kyo khi nhờ về đại úy Ji Shin, cô đã ngắm nhìn phim chụp X-quang của anh. Một bác sĩ ở Trung Quốc chia sẻ với Tân Hoa Xã cho rằng ông giật mình khi nhìn thấy phim chụp này.

Nhung lo hong y hoc trong 'Hau due cua mat troi' hinh anh
Phim chụp của Song Joong Ki cho thấy anh có nội tạng bị đảo ngược.

"Song Joong Ki có trái tim ở bên phải, khác hẳn với những người bình thường. Nội tạng của anh ấy cũng bị đảo ngược. Đây là tình tiết sơ xuất của ê-kíp bởi bất kỳ ai trong ngành Y cũng dễ dàng nhận ra điều này", chuyên gia này cho hay.

Thắc mắc về chuyên ngành của bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo)

Trong những cảnh đầu tiên, nhân vật bác sĩ Kang Mo Yeon gây trầm trồ khi chứng tỏ là chuyên gia đầu ngành ở lĩnh vực xương khớp. Cô chỉ cần nhìn có thể phát hiện xương sườn và mắt cá chân của một người đàn ông bị chấn thương nặng.

Nhung lo hong y hoc trong 'Hau due cua mat troi' hinh anh
Ban đầu nhân vật của Song Hye Kyo tỏ ra đặc biệt giỏi trong các bệnh xương khớp.

Tuy nhiên ở một tập khác, Kang Mo Yeon đã trực tiếp mổ ổ bụng Tổng thống chỉ sau khi thời gian ngắn kiểm tra đã đưa ra chuẩn đoán xuất huyết gan mật và trực tiếp mổ để loại bỏ các niêm mạc bị dính và cầm máu.

Đến lúc này, không ít người thắc mắc về chuyên ngành của Mo Yeon. Một bác sĩ đa khoa và ngành nào cũng xuất sắc, chỉ có thể tồn tại trong hư cấu.

Nhung lo hong y hoc trong 'Hau due cua mat troi' hinh anh
Nhưng không chỉ thế, cô còn có thể phẫu thuật vùng ổ bụng.

Phẫu thuật ngoài trời và ở khu vực nhiều khói bụi

Trong phim có cảnh nhân vật bác sĩ Mo Yeon đã phải phẫu thuật cho bệnh nhân bị xuất huyết ổ bụng ngay bên ngoài trời. Vì lý do cấp cứu, đây là điều rất hợp lý. Tuy nhiên, cách thức thực hiện lại chưa đảm bảo logic về y học.

Một bác sĩ tại đại học Ilsan cho hay, việc phẫu thuật ổ bụng đòi hỏi tối thiểu phải có lều, đủ ánh sáng và ê-kíp mổ không dưới 3 người. Kết thúc ca mổ ổ bụng, việc hỗ trợ thở cũng như truyền nước là điều cần thiết.

Nhưng những tình tiết này không có trong phim. Chỉ có thể giải thích rằng, để nâng cao ý nghĩa của các bác sĩ tại chiến trận, biên kịch tạo ra tình tiết cao trào nhưng không đủ tỉnh táo để xử lý hợp với thực tế, không mang tính viễn tưởng.

Cảnh hô hấp nhân tạo bị nhầm là hôn

Các chuyên gia y tế của Trung Quốc cảnh báo về việc tình tiết cứu người khi hô hấp nhân tạo không đúng phương pháp của nhân vật đại úy Song Joong Ki.

Nhung lo hong y hoc trong 'Hau due cua mat troi' hinh anh
Sạn phim ở cảnh hô hấp nhân tạo.

"Người cấp cứu phải một tay bóp mũi, một tay đẩy mạnh cằm nạn nhân cho miệng há ra, hít không khí đầy lồng ngực rồi thổi vào miệng nạn nhân thật chậm chậm. Nhưng Song Joong Ki đã không làm đúng theo quy tắc này, anh ấy thậm chí còn không bóp mũi, đặt tay sai vị trí và lực đẩy không đều. Cách thổi hơi cũng quá lâu", một chuyên gia y tế tại Trung Quốc trả lời phỏng vấn Sina.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, cảnh hô hấp nhân tạo này không phải cảnh quay cứu người, mà chỉ đơn giản là cảnh hôn tiếp theo của cặp nhân vật chính.

"Một tình tiết sạn có thể khiến khán giả ngộ nhận. Nếu trường hợp tương tự xảy ra trong đời thực, đây sẽ là tai họa về cấp cứu tại chỗ. Các nhà làm phim nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi làm phim, đảm bảo tính chính xác".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.