Press Esc to close

Thông tinWorld
Những lễ hội dị thường ở Nhật

Nhật Bản nổi tiếng với những điều lạ lùng, trong số đó có các lễ hội truyền thống độc nhất vô nhị trên thế giới.

Lễ hội Nakizumou Matsuri: Lễ hội độc đáo này được tổ chức tại các ngôi đền trên khắp Nhật Bản. Những em bé sẽ được các võ sĩ sumo bế và dọa để khóc thét lên. Người Nhật tin rằng đứa trẻ khóc càng to thì càng gặp nhiều may mắn.
Lễ hội Nakizumou Matsuri: Lễ hội độc đáo này được tổ chức tại các ngôi đền trên khắp Nhật Bản. Những em bé sẽ được các võ sĩ sumo bế và dọa để khóc thét lên. Người Nhật tin rằng đứa trẻ khóc càng to càng gặp nhiều may mắn.
Lễ hội Onbashira Matsuri: Cứ 7 năm một lần, người dân Suwa, tỉnh Nagano, Nhật Bản, lại vào khu rừng gần đó và chọn 16 cây to để làm cột cho ngôi đền địa phương. Sau khi đốn hạ, họ thả cho các thân cây xuống một sườn núi dốc và những người đàn ông mặc lễ phục sẽ nhảy lên những thân cây đang trượt xuống. Thương tích là chuyện thường và đã từng có người thiệt mạng nhưng truyền thống này vẫn tiếp diễn.
Lễ hội Onbashira Matsuri: Cứ 7 năm một lần, người dân Suwa, tỉnh Nagano lại vào khu rừng gần đó và chọn 16 cây to để làm cột cho ngôi đền địa phương. Sau khi đốn hạ, họ thả cho các thân cây xuống một sườn núi dốc và những người đàn ông mặc lễ phục sẽ nhảy lên những thân cây đang trượt xuống. Thương tích là chuyện thường và đã từng có người thiệt mạng, nhưng truyền thống này vẫn tiếp diễn.
Lễ hội Yukake Matsuri: Tại các thành phố có suối nước nóng ở Nhật, vào ngày diễn ra lễ hội Yukake Matsuri , nam giới cả già lẫn trẻ sẽ đóng khố và tụ tập vào sáng sớm, sau đó té nước nóng vào người nhau.
Lễ hội Yukake Matsuri: Tại các thành phố có suối nước nóng ở Nhật, vào ngày diễn ra lễ hội Yukake Matsuri , nam giới cả già lẫn trẻ đóng khố và tụ tập vào sáng sớm, sau đó té nước nóng vào người nhau.
Lễ hội Hadaka Matsuri: Ở Saidaiji , vào những ngày lạnh nhất trong năm, thường là tháng 2, hàng ngàn nam giới là tín đồ đạo Shinto sẽ cởi trần, đóng khố, uống rượu sake để thanh tẩy, sau đó chạy nhảy và la hét để làm nóng người.
Lễ hội Hadaka Matsuri: Ở Saidaiji , vào những ngày lạnh nhất trong năm, thường là tháng 2, hàng ngàn nam giới là tín đồ đạo Shinto sẽ cởi trần, đóng khố, uống rượu sake để thanh tẩy, sau đó chạy nhảy và la hét để làm nóng người.
Lễ hội Kanamara Matsuri: Tên lễ hội này có nghĩa là “Lễ hội dương vật thép” và được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 4 ở Kawasaki. Tương truyền, con quỷ nấp trong âm hộ của một phụ nữ đã cắn đứt dương vật của người chồng vào đêm tân hôn. Cô đã tìm đến một thợ rèn nhờ đúc dương vật thép để làm gẫy răng con quỷ. Dương vật thép được thờ trong trong ngôi đền mà sau này nhiều gái bán hoa tìm đến để cầu nguyện cho bản thân tránh khỏi bệnh tật. Ngoài ra, lễ hội này còn để cầu có con cũng như sinh nở mẹ tròn con vuông. Tại lễ hội, du khách sẽ thấy hình ảnh dương vật trên đủ mọi loại hàng hóa, từ tranh ảnh, trang sức tới kẹo, đồ ăn… Tâm điểm của lễ hội là rước ba tượng dương vật, một tượng làm từ gỗ, một tượng làm từ sắt và một tượng điêu khắc màu hồng được khênh bởi những người đàn ông ăn mặc như phụ nữ.
Lễ hội Kanamara Matsuri: Tên lễ hội này có nghĩa là “Lễ hội dương vật thép” và được tổ chức hàng năm vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4 ở Kawasaki. Tương truyền, con quỷ nấp trong âm hộ của một phụ nữ đã cắn đứt dương vật của người chồng vào đêm tân hôn. Cô đã tìm đến một thợ rèn nhờ đúc dương vật thép để làm gẫy răng con quỷ. Dương vật thép được thờ trong trong ngôi đền mà sau này nhiều gái bán hoa tìm đến để cầu nguyện cho bản thân tránh khỏi bệnh tật. Ngoài ra, lễ hội này còn để cầu có con cũng như sinh nở mẹ tròn con vuông. Tại lễ hội, du khách sẽ thấy hình ảnh dương vật trên đủ mọi loại hàng hóa, từ tranh ảnh, trang sức tới kẹo, đồ ăn… Tâm điểm của lễ hội là rước ba tượng dương vật, một tượng làm từ gỗ, một tượng làm từ sắt và một tượng điêu khắc màu hồng được khênh bởi những người đàn ông ăn mặc như phụ nữ.

Ảnh: Windsorstar

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.