Press Esc to close

Thông tinWorld
Những lễ hội đặc sắc của thế giới trong tháng 11

Rất nhiều những lễ hội nổi tiếng và đặc sắc của thế giới được diễn ra trong những tháng cuối năm.

Lễ hội nước Bon Om Thook Campuchia

 

Lễ hội nước ở Campuchia còn được gọi là lễ đua thuyền
Lễ hội nước ở Campuchia còn được gọi là lễ đua thuyền
Lễ hội nước ở Campuchia còn được gọi là lễ đua thuyền

Đây là lễ hội lớn nhất trong lịch Khmer, diễn ra vào ngày trăng tròn tháng 11 Âm lịch với nhiều hoạt động. Vào thời gian này, người dân Campuchia thường tụ tập hai bên bờ sông Tonle Sap và Mekong ở thủ đô Phnom Penh để xem đua thuyền. Vào buổi tối, những màn bắn pháo hoa rực rỡ được trình diễn ngay bên sông. Mùa lễ hội được coi là dịp người dân bày tỏ sự tạ ơn của mình với sông Mekong đã mang lại đất đai phì nhiêu, cuộc sống ấm no.

Lễ hội dành cho người chết Mexico

Người Mexico tổ chức lễ hội này với niềm tin về sự tái sinh. Trước đây, ngày lễ được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng 7 và 8. Nhưng sau khi người Tây Ban Nha hiện diện ở Mexico, ngày lễ này được chuyển sang ngày 2/11 để phù hợp ngày dành cho các linh hồn trong đạo Công giáo. Người dân nơi đây tin rằng, vào ngày này, cánh cổng giao tiếp giữa cõi âm và dương sẽ mở ra.

 

Kẹo đầu lâu là thứ không thể thiếu
Kẹo đầu lâu là thứ không thể thiếu
Kẹo đầu lâu là thứ không thể thiếu

Khi đó, buổi lễ chính sẽ bắt đầu với nghi lễ vọng hồn các thiên sứ ở nghĩa địa. Ở một số địa phương thuộc Mexico, nghi lễ này có thể kéo dài thâu đêm đến sáng hôm sau. Trong ngày này, người dân sẽ đi tảo mộ, trang hoàng mộ gia đình bằng cúc vạn thọ và bày biện mâm cỗ truyền thống. Với cách làm này, họ tin rằng linh hồn người đã khuất sẽ trở về. Sau khi lễ hội kết thúc, mọi người cùng nhau thưởng thức đồ cúng.

Lễ Tạ ơn, Mỹ

 

Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn
Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn
 Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn

Lễ Tạ ơn mang ý nghĩa mừng thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho người dân cuộc sống an lành, no đủ. Tại Mỹ, lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ 4 của tháng 11. Trong khi đó, tại Canada, ngày lễ này diễn ra vào ngày thứ 2 lần thứ 2 của tháng 10. Lễ Tạ ơn là một trong những ngày quan trọng với người Mỹ. Đây là dịp để các gia đình và bạn bè quây quần bên nhau với bữa tiệc tối có món gà tây, bí đỏ. Trong khi ngày thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ ơn là ngày mua sắm đông nhất trong năm tại Mỹ, nhiều cửa hàng đã bắt đầu chào đón khách hàng với các món hàng cho mùa lễ ngay sau Halloween.

Lễ hội Shichi go san, Nhật Bản

Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn

Shichi-go-san trong tiếng Nhật để chỉ các con số “bảy, năm và ba”. Những con số này đánh dấu bước trưởng thành quan trọng trong cuộc đời của những đứa trẻ. Khi lên 7 tuổi, các bé gái sẽ mặc đồ kimono gắn hoa đằng sau. Trong khi đó các bé trai mặc hakama. Lễ hội được tổ chức vào ngày 15/11 hàng năm tại Nhật. Đây là thời điểm đánh dấu mốc tuổi quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Lễ hội này bắt đầu có từ thời Heian ( 794-1185), tuy nhiên, chỉ có những gia đình quý tộc mới tham gia vào lễ hội may mắn này. Đến nay, ngày này đã trở nên phổ biến với các gia đình tại Nhật. Các bé trai, gái khi tới mốc tuổi 3, 5, 7 sẽ được bố mẹ mua tặng kẹo 1000 năm và đưa thăm đền chùa. Những chiếc kẹp này đựng trong túi mang hình ảnh loài sếu và rùa – loài động vật biểu tượng cho tuổi thọ. Những vật này thể hiện niềm hi vọng các bậc phụ huynh mong con cái mình sẽ sống lâu và giàu có.

Lễ hội đèn hoa đăng Thái Lan

Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn
Các món ăn truyền thống trong lễ Tạ ơn

Lễ hội đèn hoa đăng Loy Krathong là lễ hội lớn thứ 2 của đất nước chùa tháp. Nó được coi là lễ hội đẹp nhất, nhiều màu sắc rực rỡ nhất và chứa đựng những yếu tố thần thoại của người Thái. Năm nay, ngày lễ sẽ diễn ra từ 6-7/11 tùy theo từng khu vực ở Thái Lan. Tại thủ đô Bangkok, nhiều hoạt động truyền thống đặc sắc diễn ra như bắn pháo hoa, thả đèn hoa đăng. Hoa đăng trong tiếng Thái có tên Kratong, được trang trí công phu bằng hoa tươi, lá cây kết thành hoa sen, có nến và nhang thơm. Trong khi đó tại thành phố Chiang Mai có truyền thống thả đèn trời. Người dân địa phương tin rằng những chiếc đèn trời bay càng cao, phiền muộn sẽ biến mất.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.