Press Esc to close

Thông tinWorld
Những kiểu đón năm mới kỳ cục ở các nước

Người Đan Mạch đập chén đĩa, người Brazil mặc quần chip lòe loẹt, người Mỹ lao xuống làn nước lạnh giá… để đón chào năm mới.

Sao Paulo, Brazil: Pháo hoa ngoạn mục, những bữa tiệc đường phố, nhảy nhót tưng bừng khắp nơi là đặc trưng của Sao Paolo. Nhưng điều đặc biệt nhất trong phong tục ở đây là mọi người mặc những chiếc quần nhỏ đầy màu sắc để cầu may. Họ tin rằng những chiếc quần màu đỏ và vàng mang lại tình yêu và tiền bạc trong năm mới. Những chiếc quần màu mè lòe loẹt này được bán đầy rẫy ở chợ và trên các đường phố.
Sao Paulo, Brazil: Pháo hoa ngoạn mục, những bữa tiệc đường phố, nhảy nhót tưng bừng khắp nơi là đặc trưng của Sao Paolo. Nhưng theo Skyscanner, điều đặc biệt nhất trong phong tục ở đây là mọi người mặc những chiếc quần nhỏ đầy màu sắc để cầu may. Họ tin rằng những chiếc quần màu đỏ và vàng mang lại tình yêu và tiền bạc trong năm mới. Những chiếc quần màu mè lòe loẹt này được bán đầy rẫy ở chợ và trên các đường phố.
 Copenhagen, Đan Mạch: Đập đồ sành sứ, nhảy từ ghế xuống đất là hai trong số những truyền thống đặc biệt ở Copenhagen. Người địa phương thường đứng trên ghế và đồng loạt nhảy xuống khi đồng hồ điểm 12h đêm, theo nghĩa đen là “nhảy” vào năm mới. Hành động này mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ còn sót lại của năm cũ. Việc đập vỡ chén đĩa cũ và các đồ sành sứ là để mang lại may mắn cho năm mới. Người ta thường đập chén đĩa trước cửa nhà hàng xóm, nhà nào càng có nhiều bát đĩa vỡ càng chứng tỏ được mọi người yêu quý. Trong đêm giao thừa ở đây, bạn sẽ phải thật cẩn thận để tránh các đống bát vỡ dọc đường đến bữa tiệc năm mới được tổ chức ở quảng trường Amalienborg.
Copenhagen, Đan Mạch: Đập đồ sành sứ, nhảy từ ghế xuống đất là hai trong số những truyền thống đặc biệt ở Copenhagen. Người địa phương thường đứng trên ghế và đồng loạt nhảy xuống khi đồng hồ điểm 12h đêm, theo nghĩa đen là “nhảy” vào năm mới. Hành động này mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ còn sót lại của năm cũ. Việc đập vỡ chén đĩa cũ và các đồ sành sứ là để mang lại may mắn. Người ta thường đập chén đĩa trước cửa nhà hàng xóm, nhà nào càng có nhiều bát đĩa vỡ càng chứng tỏ được mọi người yêu quý. Trong đêm giao thừa ở đây, bạn sẽ phải thật cẩn thận để tránh các đống bát vỡ dọc đường đến bữa tiệc năm mới được tổ chức ở quảng trường Amalienborg.
a

New York, Mỹ: Đi bơi trong trời lạnh giá là truyền thống đón năm mới ở một số nơi như Scotland, Canada hay Thụy Điển. Ở Mỹ nổi tiếng là lễ hội New Year's Day Polar Bear Swim, tất cả mọi người nhảy xuống làn nước lạnh tê ở đảo Coney. Hành động này được tin là sẽ mang lại may mắn cho năm mới.

a

Tokyo, Nhật Bản: Gần đây ở Nhật có một phong tục phổ biến là người ta thường ngồi trước tivi xem chương trình ca nhạc tranh tài Kouhaku Uta Gassen, một chương trình nhạc hội quy tụ những ca sĩ nổi tiếng nhất vào đêm giao thừa. Quán quân là người được nhiều khán giả bầu chọn nhất. Nửa đêm, các thành viên trong gia đình quây quần lần cuối cùng trong năm cũ, cùng nhau xì xụp ăn món mì Toshikoshi-Soba. Đây là phong tục truyền thống dựa trên liên tưởng về việc ăn những sợi mì dài có ý nghĩa “chuyển giao từ năm cũ sang năm mới”. Cũng có địa phương cho rằng sợi mỳ dài của Toshikoshi-Soba tượng trưng cho tuổi thọ và may mắn kéo dài.  Đúng lúc này, chuông chùa điểm đúng 108 tiếng để xua đi 108 ham muốn trần tục khiến con người phải khổ sở, theo lời răn của đạo Phật. 

Tallinn, Estonia: Người dân ở đây chào đón năm mới bằng việc ăn, ăn và… ăn. Theo truyền thống, một người phải ăn 7 lần trong đêm giao thừa. Mỗi bữa ăn làm tăng thêm sức mạnh cho năm mới. Các món ăn bao gồm xúc xích, salad khoai tây, dưa chua sauerkraut, bánh hạnh nhân…
Tallinn, Estonia: Người dân ở đây chào đón năm mới bằng việc ăn, ăn và… ăn. Theo truyền thống, một người phải ăn 7 lần trong đêm giao thừa. Mỗi bữa ăn làm tăng thêm sức mạnh cho năm mới. Các món ăn bao gồm xúc xích, salad khoai tây, dưa chua sauerkraut, bánh hạnh nhân…
Plymouth, Wisconsin, Mỹ: Vào đêm giao thừa, người địa phương tổ chức lễ hội có tên gọi Big Cheese Drop để tôn vinh ngành công nghiệp sữa. Người ta sẽ làm một miếng phô mai Styrofoam khổng lồ được nặng hơn 36 kg, rồi dùng cần cẩu thả xuống từ độ cao 30 m vào lúc nửa đêm. Năm nay, sự kiện này được tổ chức miễn phí tại bãi đậu xe của tòa nhà Creamery, gần trung tâm nghệ thuật Plymouth với các hoạt động âm nhạc, trò chơi liên quan đến món phô mai.
 
Plymouth, Wisconsin, Mỹ: Vào đêm giao thừa, người địa phương tổ chức lễ hội có tên gọi Big Cheese Drop để tôn vinh ngành công nghiệp bơ sữa. Người ta sẽ làm một miếng phô mai Styrofoam khổng lồ nặng hơn 36 kg, rồi dùng cần cẩu thả xuống từ độ cao 30 m vào lúc nửa đêm. Năm nay, sự kiện này được tổ chức miễn phí tại bãi đậu xe của tòa nhà Creamery, gần trung tâm nghệ thuật Plymouth với các hoạt động âm nhạc, trò chơi liên quan đến món phô mai.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.