Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những kịch bản robot nổi dậy ấn tượng của Hollywood

Robot nổi dậy hủy diệt loài người là chủ đề quen thuộc được Hollywood liên tục khai thác trong nhiều thập niên qua.

Báo chí Mỹ đang xôn xao với vụ một người đàn ông ở Michigan cáo buộc robot trong một nhà máy lắp ráp xe hơi sát hại vợ của ông. Tuy nhiên, phim ảnh đã có lịch sử dài khắc họa những câu chuyện diệt vong của nhân loại vì trí thông minh nhân tạo.

Kẻ Hủy diệt (1984)

Kẻ hủy diệt (The Terminotor) là siêu phẩm của đạo diễn James Cameron, ra mắt lần đầu vào năm 1984. Trong phim, vào năm 2029 một siêu máy tính cùng đội quân robot đã nung nấu ý định thống trị thế giới và tiêu diệt loài người.

Để đảm bảo thành công, chúng cử một người máy sát thủ trở về quá khứ, giết hại Sarah - người sẽ sinh ra thủ lĩnh tương lai của loài người. Siêu máy tính trong Kẻ hủy diệt được gọi là Skynet. Nó có thể truy cập mọi cơ sở dữ liệu và sử dụng chúng để chống lại con người.

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 1
Bộ phim Kẻ hủy diệt khai sinh ra một thuật ngữ khoa học viễn tưởng mới: Skynet.

Ma trận (1999)

Được coi là một trong những bộ phim kinh điển của thể loại khoa học viễn tưởng, Ma trận khắc họa một thế giới siêu thực, nơi con người trở thành "vật nuôi của robot"

Năm 2199, robot nổi loạn và biến con người trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho chúng. "Ma trận" là một thế giới ảo được chính các robot này tạo nên để khiến con người lầm tưởng rằng mình vẫn đang sống trong thế giới bình thường.

Trí thông minh nhân tạo điều khiển trí não của con người và biến nhân loại thành nô lệ.

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 2
Ma trận khắc họa những siêu robot không tưởng và cuộc chiến đấu gian nan của con người để cứu lấy giống loài.

I, Robot (2014)

Nhà văn khoa học viễn tưởng Isaac Asimov từng đặt ra một bộ luật dành cho các robot. Bộ luật này gồm ba điều, đảm bảo việc robot luôn bảo vệ loài người trước khi bảo vệ bản thân.

Trong I, Robot, con người ngày càng phụ thuộc vào robot trong cuộc sống hàng ngày. Robot ngày càng hiện đại và thông minh, nhưng được lập trình để tuân thủ mọi mệnh lệnh của con người, đặc biệt là không bao giờ được làm hại con người. 

Và cả thế giới chấn động khi một nhà khoa học thiệt mạng và nghi can chính là một người máy. 

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 3
Bộ phim I, Robot cũng đề cập đến sức mạnh không tưởng của một Skynet.

Ex Machina (2015)

Ngày càng có nhiều robot được sản xuất để phục vụ con người, từ những công việc đơn giản cho đến phức tạp. Nhưng mặt khác, nó cũng mang rủi ro lớn cho con người.

Trong Ex Machina (2015), robot trở nên đủ thông minh để lên kế hoạch lừa gạt những người tạo ra mình bằng những toan tính và chiêu trò thường chỉ có ở con người. 

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 4
Bộ phim Ex Machina kể về cuộc nổi dậy ngoạn mục của robot Ava - một trí tuệ nhân tạo hoàn hảo có thể tự nhận thức, có cả tính dục và khả năng thể hiện cảm xúc con người. Ex Machina là một trong những bộ phim về đề tài robot hay nhất năm 2015 và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế Ultron (2016)

Trong Avengers: Age of Ultron (Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế Ultron), Người sắt Tony Stark tạo ra trí tuệ nhân tạo Ultron để "bảo vệ hòa bình thế giới".

Tuy nhiên, trí thông minh siêu việt của Ultron đã suy luận rằng con người chính là nguyên nhân gây ra mọi cuộc chiến tranh. Hắn quyết tâm tiêu diệt loài người để hoàn thành nhiệm vụ "bảo vệ hòa bình" của mình.

Ultron xây dựng một đội quân robot tại và châm ngòi cuộc chiến khốc liệt chống lại các siêu anh hùng.

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 5
Đế chế Ultron là một phim kinh điển nói về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo.

Rise (2016)

Rise (Trỗi dậy) là một trong những phim ngắn về đề tài khoa học viễn tưởng đáng chú ý nhất năm 2016. Với thời lượng chỉ năm phút, Rise đã khắc họa một cách xuất sắc cuộc nổi dậy của những robot có trí tuệ siêu phàm.

Trong phim, con người ngày một sợ hãi trước sự tồn tại của những robot này. Lo lắng cho sự an nguy của loài người, chính phủ đã tổ chức một cuộc truy lùng và tiêu diệt những người máy do chính mình tạo ra.

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 6
Rise là bộ phim độc lập được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Năm 2017, Rise sẽ được hãng Warner Bros. chuyển thể thành phim điện ảnh.

Westworld (2016)

Westworld của đài HBO là bộ phim truyền hình gây chấn động làng phim thế giới nửa cuối năm 2016 với kịch bản lạ, hấp dẫn và kịch tính. Ở thế giới tương lai, con người có thể tùy ý đánh đập, hành hạ những con robot mang hình người để giải tỏa căng thẳng. Đáp lại, robot luôn nung nấu ý định vùng dậy và trả thù con người.

Nhung kich ban robot noi day an tuong cua Hollywood hinh anh 7

Đa phần chúng ta vẫn đang coi robot đơn giản là một vật "vô tri vô giác", một công cụ phục vụ con người. Tuy nhiên sau khi xem Westworld, có lẽ cần nhìn nhận và "đối xử" tốt hơn với chúng nếu không muốn đội quân robot này nổi dậy.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.