Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những khu vườn tuyệt đẹp trên mái nhà

Tận dụng diện tích trên mái để trồng cây, các công trình này thu hút du khách nhờ thiết kế độc đáo, ấn tượng.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 1

Moomin, Nhật Bản: Ngôi nhà như trong cổ tích này có mái trồng cỏ xanh xinh xắn, nằm ở một công viên cách không xa Tokyo nhộn nhịp. Cả trẻ em và người lớn đều thích ở trong ngôi nhà Moomin dễ mến này.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 2

ACROS, Fukuoka, Nhật Bản: Tòa nhà ACROS giống như một ốc đảo xanh giữa trung tâm thành phố Fukuoka. Khoảng 35.000 cây thuộc 76 loài được trồng ở 15 vườn bậc thang dọc công trình, tạo cảm giác thích thú và thư thái cho cư dân cũng như du khách tới đây.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 3

Khách sạn ở Israel: Tòa nhà ở Eliat được trang trí với những cây tán tròn, tạo vẻ ngoài quyến rũ và vui vẻ. Không chỉ thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua, các cây này còn giúp du khách ở tại khách sạn có bóng râm.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 4

Cửa hàng mái xanh ở Toronto, Canada: Toàn bộ tòa nhà này đều sử dụng công nghệ xanh, và có phần mái tuyệt đẹp. Thật khó tưởng tượng bạn có thể ngắm nhìn những thảm hoa rực rỡ này giữa các tòa nhà hiện đại và cao ốc chọc trời.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 5

Rogner Bad Blumau Spa, Áo: Công trình do kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser thiết kế là một kiệt tác của nghệ thuật hiện đại. Mặt tiền nhiều màu, cửa sổ tròn, cây, cây bụi và cỏ mọc lên trên mái nhà xanh khiến tòa nhà gây ấn tượng mạnh.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 6

Một ngôi nhà ở Trung Quốc: Thiết kế của vạt cỏ trên mái ngôi nhà ở Trung Quốc này khiến mái nhà như hòa lẫn vào môi trường xung quanh.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 7

Gara ở Canada: Chủ nhân của gara này tận dụng diện tích trên mái để trồng những loại hoa xinh xắn, đáng yêu.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 8

Đại học công nghệ Nanyang, Singapore: Đây là đại học lớn nhất và đẹp nhất đảo quốc sư tử. Hai mái cong phủ cây tạo không gian rộng mở trên tòa nhà, làm nơi thư giãn và nghỉ ngơi cho các sinh viên.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 9

Hội đồng thành phố Chicago, Mỹ: Du khách không thể lên thăm nóc tòa nhà Hội đồng thành phố Chicago nếu không đăng ký tour đặc biệt. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn nóc nhà từ 33 tòa nhà lân cận. Người nuôi ong thu được hơn 90 lít mật ong mỗi năm từ các thùng ong đặt tại đây.

Nhung khu vuon tuyet dep tren mai nha hinh anh 10

Những ngôi nhà ở đảo Faroe, Đan Mạch: Đến nửa cuối thế kỷ 12, mái các ngôi nhà ở vùng nông thôn xứ Scandinavia vẫn chủ yếu được làm bằng đất. Mái nhà xanh tạo lớp cách nhiệt tự nhiên hoàn hảo, bảo vệ chủ nhân khỏi cái lạnh và mưa nặng hạt.

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.