Press Esc to close

Thông tinWorld
Những khu vườn đẹp như truyện thần tiên trên thế giới

Tới những khu vườn được thiết kế và chăm sóc tỉ mỉ này, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một câu chuyện cổ tích.

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 1
Vườn Butchart, British Columbia, Canada: Nằm trên đảo Vancouver, khu danh thắng này thực chất là một loạt vườn độc lập. Khu vườn đầu tiên do Jennie Butchart thực hiện trên một mỏ đá vôi cũ.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 2
Sau đó, vườn được mở rộng ra nhiều kiểu, trong đó có vườn Nhật, vườn Italy, vườn Địa Trung Hải và vườn hoa hồng. 

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 3
Biệt thự d'Este, Tivoli, Italy: Nằm cách Rome khoảng 40 phút đi xe, vườn của khu biệt thự d'Este được đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 2001 như một trong những vườn kỳ quan cổ và đẹp nhất thế giới.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 4
Được thành lập từ thế kỷ 16, khu vườn mang dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng, và được cho là đã tạo ra xu hướng thiết kế cho các khu vườn châu Âu. Điểm hấp dẫn nhất của vườn là các đài phun nước, trong đó có cả một đàn organ nước.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 5
Vườn Peterhof, Nga: Hình thành từ thế kỷ 18, Peterhof được coi như điện Versailles của Nga, với nhiều cung điện, vườn tược và công viên được xây dựng sau nhiều năm liền.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 6
Điểm tham quan hút khách nhất ở đây là các đài phun nước, trong số đó nhiều đài được dát vàng.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 7
Vườn Dubai Miracle, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Đây là một trong những khu vườn lớn nhất thế giới, với khoảng 100 cây hoa được trồng trên diện tích 72.000 m2. 

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 8
Các cây hoa được trồng và tạo thành hình độc đáo. Vườn có hệ thống tưới nước hiện đại và được xem như một điều kỳ diệu ở khu vực sa mạc như Dubai.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 9
Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch, Thái Lan: Ban đầu là vườn cây ăn quả, Nong Nooch được chuyển đổi thành vườn thực vật vào năm 1980, với nhiều khu nhỏ lấy cảm hứng từ các vùng khác nhau trên thế giới.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 10
Du khách có thể tham quan vườn Pháp, lấy cảm hứng từ các khu vườn ở điện Versailles, hay các kiểu vườn châu Âu, Italy, vườn bonsai, phong lan...

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 11
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi: Vườn Kirstenbosch nằm ở ngoại ô Cape Town, gần núi Table. Được thành lập từ năm 1913, các nhà quản lý đã phải đầu tư nhiều công sức để cải tạo khu vườn vốn là một trang trại cũ này. Sau này, Kirstenbosch đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với những bãi cỏ xanh mượt, các cụm hoa được tạo hình độc đáo. Bạn có thể đi bộ tới các khu ít khách tham quan hơn và leo lên núi Table.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 12
Vườn Keukenhof, Hà Lan: Các khu hoa tulip ở Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân, nhưng khu vườn này thường được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Trong thời gian vườn mở cửa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 7 triệu bông hoa thuộc 800 loại bừng nở. Mỗi năm vườn lại được cải tạo, biến đổi. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm vườn điêu khắc với hơn 100 tác phẩm độc đáo.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 13
Vườn điện Versailles, Paris, Pháp: Vườn ở điện Versailles đã trở thành cảm hứng của nhiều khu vườn trên khắp thế giới. Khu vườn được vua Louis XIV cho xây dựng từ năm 1661 và mất 40 năm để hoàn tất.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 14
Điểm nhấn của vườn là khu Orangerie, đài phun nước và kênh đào chính. Từ tháng 4 tới tháng 10, ở đây có tổ chức các buổi biểu diễn nhạc nước. 

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 15
Vườn Saihō-ji, Nhật Bản: Saihō-ji trở thành đền thờ từ khoảng năm 710 tới 794 sau Công nguyên, trước đó đây là nơi ở của Hoàng tử Shotoku. Ngày nay, ngôi đền này nổi tiếng với không khí thanh tĩnh được tạo ra bởi 120 loại rêu bao phủ mặt đất. Thời gian lý tưởng để tới đây là từ giữa tháng 6 tới giữa tháng 7, khi rêu mọc dày đặc nhất, hay vào mùa thu khi lá cây chuyển màu đỏ cam rực rỡ. Để được tới đây tham quan, bạn phải viết thư và xin giấy phép từ ngôi đền trước.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 16
Vườn thực vật Desert, Arizona, Mỹ: Khu vườn này có khoảng 50.000 cây được trồng trên diện tích 567.000 m2. Đây là một trong những vườn sa mạc lớn nhất thế giới, đem lại nhiều thông tin thú vị cho du khách cũng như thực hiện các nghiên cứu khoa học. Du khách có thể tự do đi theo nhiều tuyến đường khác nhau trong vườn, hoặc đăng ký các tour tham quan và hoạt động có hướng dẫn viên.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 17
Gardens by the Bay, Singapore: Khu vườn ấn tượng này giống như một công viên giải trí, với các lối đi trên cao, vườn thẳng đứng... Toàn bộ vườn được thiết kế theo mô hình bền vững. Ví dụ, hai hồ nước chính là hồ Dragonfly và Kingfisher vừa tạo thành hệ thống lọc tự nhiên để lấy nước dùng cho các khu khác của vườn, vừa là điểm tham quan hấp dẫn.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 18
Di Hòa Viên, Bắc Kinh, Trung Quốc: Di Hòa Viên có lịch sử lâu đời, với kiến trúc và cảnh quan tuyệt đẹp.
Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 19
Du khách đổ về đây để ngắm nhìn các ngọn đồi, hồ nước, bước dọc hành lang dài hơn 600 m với 8.000 tấm ốp vẽ tay.

 

Nhung khu vuon dep nhu truyen than tien tren the gioi hinh anh 20
Jardim Botânico, Rio de Janeiro, Brazil: Brazil là một trong những quốc gia có độ đa dạng sinh học lớn nhất thế giới. Do đó, bạn có thể thấy nhiều loài cây lạ lùng ở vườn Jardim Botânico. Hiện tại, vườn có khoảng 1.500 loài cây khác nhau, được sắp xếp để nghiên cứu khoa học cũng như cho du khách tham quan.

 

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.