Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện

Nhiều người may mắn sở hữu gia sản hàng triệu USD nhờ vô tình mua được món đồ giá rẻ ở chợ đồ cũ hoặc giảm giá.

1. Bức họa gốc của Jackson Pollock được mua với giá 5 USD

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện

Năm 1992, Teri Horton ghé thăm một cửa hàng tranh nhỏ ở San Bernardino, California, Mỹ để tìm kiếm một món quà sinh nhật cho bạn. Bà thấy một bức tranh, tất nhiên bà không phải một người chơi tranh chuyên nghiệp và đề xuất giá 5 USD cho bức tranh đó.

Tuy nhiên, bức tranh đó không vừa bất kỳ căn phòng nào ở nhà người bạn bà Teri nên bà cố gắng bán lại nó trong suốt vài năm. Cho đến một dịp hội chợ giảm giá, bà mang bán và mới biết đó là bức kiệt tác của Jackson Pollock nhờ dấu văn tay được phát hiện trên tranh. Một nhà sưu tầm tranh trả giá tới 2 triệu USD, nhưng bà Teri từ chối bán trừ khi được trả cao hơn 50 triệu USD.

2. Bản sao chép gốc của Tuyên ngôn độc lập trong khung tranh giá 4 USD

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 1

Chỉ mất 4 USD để mua món đồ này tại hội chợ ở Adamstwon, Pennsylvania. Năm 1989, một người đàn ông giấu tên mua khung tranh này về sửa để tái sử dụng. Khi dỡ ra, ông thấy một tờ giấy được gấp gọn bên trong. Ông mở văn bản ra và không thể tin vào mắt mình đó là bản sao chép gốc của Tuyên ngôn độc lập từ năm 1776. 

Một năm sau đó, bản sao chép này được bán đấu giá với số tiền 2,42 triệu USD. 

3. Tiền cổ được giấu trong tường nhà tắm

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 2

Năm 2006, bà Amanda Reece quyết định sửa nhà tắm trong nhà ở Cleverland. Khi những người thợ phá dỡ tường thì phát hiện hai hộp sắt màu xanh mắc kẹt ở giữa. Khám phá bên trong, họ thấy rất nhiều tờ tiền hiếm từ những năm 1920. Hiện tại, tiền thời Đại suy thoái những năm 1920 có giá lên tới 180.000 USD.

4. Trang sức từ thời Roman Hoxne Hoard được tìm thấy ở cánh đồng nước Anh

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 3

Eric Lawes, một thợ làm vườn nghỉ hưu, tìm kiếm chiếc búa bị mất trên cánh đồng ở Suffolk, nước Anh. Thay vì búa, ông tìm thấy những trang sức vàng từ thời Roman chưa từng xuất hiện trước đó ở Anh. 

Ông báo cho các nhà chức trách địa phương, họ xác minh kho báu gồm hơn 14.000 món đồ, gồm tiền, nhẫn, vòng cổ và các món có giá trị khác. Đến tháng 10/1993, kho báu này được định giá 1,75 triệu bảng Anh. 

Advertisement
 
 
 
 

5. Ba anh em tìm thấy kho báu vàng của Panagyurishte

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 4

Kho báu này là tuyệt tác của những người thợ thủ công Thracia, được ba anh em nhà Deikov tìm thấy năm 1949, ở khu vực gần thị trấn Panagyurishte, Bulgari. Khi làm việc trong một nhà máy, họ phát hiện nhiều món đồ gồm đĩa, bình, lọ được làm từ vàng 24 cara, có tổng trọng lượng lên tới 6,14 kg. 

Các nhà khảo cổ học cho rằng chúng thuộc về một nhà cầm quyền từ thời Thracia hoặc kẻ giàu có nào đó sở hữu chúng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên.

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 5

Những món đồ vô cùng quý hiếm nên chúng không được bán ra thị trường, hiện được lưu giữ ở Ngân hàng Quốc gia Bulgari.

6. Thẻ bài bóng chày trị giá 3 triệu USD

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 6

Tháng 2/2011, Karl Kissner đã tìm thấy 700 thẻ bài hiếm về bóng chày. Chúng là tài sản của người ông đã qua đời từ năm 1940. Karl đang lau dọn nhà thì phát hiện một hộp dưới hầm nhà. Khi mở ra, anh thấy những tấm thẻ đã cũ, không giống với bất kỳ thẻ nào anh từng biết trước đó.

Bộ sưu tập lớn này được định giá 2-3 triệu USD. Tuy nhiên, gia đình hiện vẫn giữ làm kỷ niệm và chỉ bán vài thẻ trong đó.

7. Bức tranh của đại danh họa dùng để che hộc tường

Những kho báu triệu đô vô tình được phát hiện - 7

Suốt nhiều năm, bức tranh này chỉ có giá 29 USD và được dùng để che hộc tường của một gia đình ở Indiana. Một người chủ căn nhà nhận ra giá trị của tác phẩm khi cả gia đình chơi Masterpiece, một boardgame về nghệ thuật. Đây là bức tranh có giá trị thứ ba của đại danh họa Martin Johnson Heade. Nó được gọi là Magnolias on Gold Velvet Cloth.

Năm 1999, các chuyên gia của bảo tàng Fine Art ở Houston khẳng định đó là bản gốc và mua lại với giá 1,25 triệu USD. 

Mr.Bull (theo BS)

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.