Press Esc to close

Thông tinWorld
Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua
Bé gái theo chân ông bà quét rác vì bị trường học từ chối nhập học, 1000 đứa trẻ ở Liberia mồ côi vì Ebola là một trong những câu chuyện đầy nhức nhối, xúc động về trẻ em trên toàn thế giới năm 2014.

 

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 1

Bé Liu Yiting đang giúp bà ngoại làm sạch lá rụng ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Bé Liu 6 tuổi sống với ông bà ngoại và một em gái trong ký túc xá của một nhân viên vệ sinh ở Tế Nam. Cha mẹ em đã ly dị cách đây 4 năm và không về thăm em trong một thời gian dài. Cô bé bị các trường học từ chối nhận nhập học vì Liu không có bảo hiểm lao động của cha mẹ và ông bà không có quyền chính thức chăm sóc em.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 2

Năm 2014, thế giới thương cảm khi khói lửa chiến tranh vẫn bao trùm dải Gaza. Khoảng 2.200 người Palestine đã thiệt mạng trong tháng 7-8 khi Israel phát động chiến dịch quân sự ở Gaza, trong đó rất nhiều trẻ em vô tội đã bị giết hại.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 3
 Con gái một nhân viên vệ sinh đang tập viết bên cạnh đống rác. Dọc theo một con kênh ở thành phố ô Tích, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc là nơi sinh sống của một “bộ lạc” những người công nhân vệ sinh. 13 hộ gia đình, 51 người với 23 trẻ em và 2 người lớn tuổi cùng cư ngụ tại khu vực này. Công việc của họ thường bắt đầu từ lúc 4 giờ sáng và kết thúc lúc 6 giờ tối, các công nhân vệ sinh ít có thời gian chăm sóc con cái họ.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 4
Tấm phim chụp X-Quang ngày 26/3 cho thấy một viên đạn đang nằm trong đầu cậu bé 18 tháng tuổi người Kenya - Satrin Osinya. Ba ngày trước đó, một số tay súng đã điên cuồng nã đạn vào đám đông đang hành lễ ở thành phố Mombasa khiến 6 người chết ngay tại chỗ. Mẹ của cậu bé Satrin đã qua đời khi lấy thân mình bảo vệ cho con.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 5

 Núi Da Liang, tỉnh Tứ Xuyên, nơi sinh sống của cộng đồng thiểu số Yi, rất lạnh và là một nơi khó sống trong mùa đông. Trẻ em Yi, thường mặc quần áo mỏng tanh và đi học ở một ngôi trường loang lỗ, cũ kỹ. Ngôi trường làng có 14 học sinh, có 11 bàn, 11 ghế nhỏ, một giáo viên và một hộp phấn.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 6
Bé gái Lydia (16 tuổi) và 3 đứa em nhỏ Blessing (11 tuổi), Pauline (9 tuổi), Paul (5 tuổi) chỉ có thể đứng nhìn xác mẹ của chúng - bà Juana (45 tuổi) được nhân viên y tế đưa lên một chiếc xe tải sau khi bà tử vong do nhiễm virus Ebola tại ngôi làng Voijama, miền bắc Liberia.Lydia và 3 người em của cô là con của 4 người bố khác nhau nhưng họ đã bỏ đi.“Chúng tôi không thấy bất cứ người thân nào trước khi mẹ chúng tôi qua đời, ngoài bà ngoại”, Lydia cho biết. Ngày 11/12/2014, Bộ Y tế báo cáo đã có hơn 1000 đứa trẻ bị trẻ mồ côi do cha mẹ chúng đã chết vì Ebola.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 7
Đầu Tiểu Bảo đã bị cha cậu bé đốt cháy bằng nước sôi và lửa. Cha của Tiểu Bảo, ông Luo Chaojiang, một người nghiện rượu và nghiện ma túy, đã rất nhiều lần đánh đập các con. Nửa đầu năm 2014 đã chứng kiến hơn 100 trường hợp lạm dụng trẻ em được công bố trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 8

 Cậu bé Vishal Singh, 6 tuổi đang chăm sóc cho một bé gái trong khi mẹ bé đang ở khu ổ chuột Kusum Pahari ở phía nam Delhi, Ấn Độ. Khi không làm việc, Vishal đến học ở ngôi trường dành cho trẻ em khu ổ chuột Kusum Pahari. Ngôi trường là một cơ sở ngoài trời, không có điện, không có nhà vệ sinh và không có sách. Học phí là 2 rúp (chưa đến 1000 đồng) một tuần nhưng nhiều trẻ em không thể đến trường vì không đủ tiền.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 9
Trường tiểu học ở làng Daiyan, Cù Châu, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc có 300 học sinh trong đó cứ 10 em lại có 1 em là “không có mẹ”. Để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn, các bà mẹ đã di chuyển đến những ngôi làng xa xôi ở tỉnh Quý Châu, Vân Nam, Trung Quốc để lại những đứa trẻ thiếu vắng tình yêu của mẹ và phải tự mình lo toan mọi việc.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 10

Một bé gái 6 tuổi đã được tìm thấy đang nằm một mình bên ngoài “hầm trú ẩn an toàn” cho trẻ em bị bỏ rơi tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một công nhân tìm thấy số tiền 2600 nhân dân tệ (gần 9 triệu VND) trong túi cô bé cùng một dòng ghi chú sinh nhật của bé là ngày 5/5/2008. Kể từ khi mở cửa từ tháng 1/2014, hầm trú ẩn an toàn này đã nhận được 42 đứa trẻ bị bỏ rơi.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 11
Gần 1 triệu người Phillipines đã phải di cư đến nơi trú ẩn để tránh cơn bão Hagupit.Mặc dù đã chuẩn bị trước về tinh thần cũng như lương thực chống bão, nhưng vẫn không ít người cảm thấy kinh hoàng trước sức tấn công của siêu bão. Nhiều trường học, nhà thờ trở thành nơi tạm trú của người dân khu vực tâm bão. Trong ảnh là những đứa trẻ trú trong một lớp học được dùng làm nơi tránh bão.

Những hình ảnh trẻ em khiến bạn "cay mắt" trong năm qua 12
 Trong khu ổ chuột Charan ở phía Bắc Ấn Độ, người mẹ trẻ Kapana, 20 tuổi đã bỏ đói đứa con 2 tuổi của cô, bé Sangeeta để giúp “công việc ăn xin” thuận lợi hơn. Bé Sangeeta chỉ nặng có 4kg. Trẻ em đi ăn xin thường nhận được sự đồng cảm của những người đi đường. Tệ hơn nữa, đôi khi như trường hợp này, trẻ em bị bỏ đói thường nhận được nhiều tiền hơn. Theo tổ chức Ngân hàng thế giới, có 1900 trẻ em trên thế giới chết mỗi ngày vì những lý do có thể ngăn ngừa được.

 

Theo Lê Minh (TH) / Trí Thức Trẻ

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.