Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ

Cầu vồng ma, vòi rồng lửa hay mây xà cừ... là những hiện tượng hiếm gặp mang vẻ đẹp lạ kỳ nhưng lại khiến nhiều người hoảng sợ.

1. Mặt trời giả

Đây là một hiện tượng phản quang, thường xuất hiện dưới dạng những vùng ánh sáng nhiều màu sắc ở bên trái hoặc phải của Mặt trời, cách Mặt trời 22 độ và ở cùng độ cao phía trên đường chân trời ngang với Mặt trời.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 1.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 2.

2. Vòi rồng lửa

Vòi rồng lửa hay lốc xoáy lửa là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi ngọn lửa gặp những điều kiện nhất định tạo ra sự đối lưu dạng xoáy theo chiều thẳng đứng giống như vòi rồng. 

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 3.

Một cơn lốc xoáy lửa nhân tạo.

Lốc xoáy lửa thường xảy ra khi có cháy rừng. Nó có thể đạt độ cao từ 9m - 60m và lan tỏa rộng đến 3m nhưng chỉ kéo dài vài phút, trừ trường hợp gió to. Sức tàn phá của nó có thể nhổ được một cây cao 17m.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 4.

3. Hàng tỷ con bướm di cư, phủ kín cả cánh rừng

Sau cuộc hành trình di cư dài khoảng 5.500 km từ Mỹ, hàng tỷ con bướm Monarch (bướm vua) tập trung số lượng lớn bao phủ hơn 40.000m2 trên một ngọn núi ở phía Tây thành phố Mexico.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 5.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 6.

Hàng tỷ con bướm vua với đôi cánh màu cam sặc sỡ di chuyển trên không trung như những đám mây kỳ ảo. Chúng đậu kín trên những cây thông hoặc bất kỳ đám cây nào khác trên đường chúng di cư, tạo nên cảnh thượng tuyệt đẹp.

Các nhà khoa học cho rằng cuộc di cư của bướm Monarch là một đặc tính di truyền nhưng họ không thể giải thích được tại sao chúng lại đến và đi đúng địa điểm như vậy.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 7.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 8.

4. Cầu vồng lửa

Đây là hiện tượng một vầng hào quang bao gồm nhiều màu sắc xuất hiện trên bầu trời. Cũng vì xuất hiện trên bầu trời với nhiều màu sắc mà vầng hào quang này trông gần giống cầu vồng. 

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 9.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 10.

5. Mây xà cừ

Ở những vùng xa đường xích đạo, nhiều người sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên thiên kì thú có tên "mây xà cừ" (mây vảy rồng). Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, thường xảy ra vào thời điểm "ít ánh sáng" như trước khi bình minh hoặc sau khi Mặt trời lặn.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 11.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 12.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 13.

Những bọng mây xếp chồng lên nhau, đan xen khiến người xem liên tưởng đến vảy rồng. Theo các nhà thiên văn học, những đám mây này là dấu hiệu của cơn giông bão lớn, kèm theo sấm sét trong các tháng có thời tiết nóng, ấm.

6. Cầu vồng ma

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 14.
Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 15.

Cầu vồng thường xuất hiện với 7 màu, tuy nhiên lại có cả cầu vông màu trắng đấy, và hiện tượng này được gọi là "cầu vồng ma". Theo các nhà khoa học, cầu vồng trắng là hiện tượng hiếm gặp, được tạo ra từ ánh sáng Mặt trời và những hạt nước cực nhỏ, có đường kính dưới 0,05 mm.

Những hiện tượng thiên nhiên đẹp lạ lùng nhưng khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh 16.

Cầu vồng này có “nguyên liệu” là những giọt nước li ti trong sương mù. Vì quá nhỏ nên những giọt nước này không thể khúc xạ ánh sáng tạo ra hiệu ứng nhiều màu như nước mưa. Tuy nhiên, chúng gây nên hiện tượng nhiễu xạ khiến cho mắt thường thấy cầu vồng có màu trắng bạc.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.