Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những 'hạt sạn' ai tinh mắt mới thấy trong bom tấn Hollywood
Bạn có thấy ngón tay cái của nhân vật bị biến dạng?

Mad Max: Fury Road/Max Điên: Cơn cuồng nộ

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood

Một bom tấn được truyền thông và giới phê bình đánh giá cao nhờ phong cách độc đáo và tiết tấu phim kịch tính. Bộ phim còn được tôn vinh là tác phẩm hành động kinh điển thập niên 2000.

Trong phim có vô số đại cảnh sử dụng kỹ xảo vi tính, do đó đây cũng là kẽ hở khiến phim khó tránh khỏi có những lỗi sai.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 2

Trong khi nhiều bộ phim thường bị dính hình ảnh cáp treo hay dây điện, Mad Max: Fury Road đã làm tốt điều này nhưng điều đáng tiếc họ lại mắc lỗi khá ngớ ngẩn khác.

Đó là cảnh tại hang đá trên sa mạc, cảnh quay từ trên không mô tả trận chiến đầy khí thế. Nhìn kỹ các “mọt phim” sẽ phát hiện ở góc phải màn hình xuất hiện nhân viên đoàn phim vô tình bị lọt vào ống kính.

Jurassic World/Thế giới khủng long

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood-2

Một bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng có kinh phí lớn liệu có tránh được “sạn”?. Nhiều người cho rằng có thể do hiệu ứng kỹ xảo về loài khủng long không được sống động và tự nhiên, hoặc xuất hiện vật nào đó không đúng. Tuy vậy lỗi sai lại ở một cá nhân trong phim.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 4

Hình ảnh trên là điện tâm đồ của các binh sĩ đang bị theo dõi, cụ thể hình ảnh hai người vị trí đầu bên phải và gần cuối bên trái có tần số nhịp tim y chang nhau.

Trên thực tế xuất hiện hai người có tần số nhịp tim trên điện tâm đồ giống nhau là điều vô cùng hiếm gặp. Thế nhưng lỗi sai lại xuất hiện khá nhiều trong bộ phim này.

American Sniper/Lính bắn tỉa Mỹ

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood-4

Một bộ phim được chuyển thể từ một câu chuyện có thật về một nhân vật có thực ngoài cuộc sống, vì vậy việc tình tiết có khoa trương cũng không phải là vấn đề lớn.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 6

Thế nhưng, nhân vật nam chính ôm trên tay một em bé... làm từ búp bê. Nhà sản xuất không lường được trước tình huống bộ phim trở nên ăn khách đến vậy, nếu không chắc chắn ê-kíp phim sẽ không tiếc tiền mượn một em bé thật để ghi hình.

Frozen/Nữ hoàng băng giá

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood-6

Thời gian gần đây Disney cho ra đời nhiều tác phẩm hoạt hình với tạo hình hoàn toàn khác trước, Frozen là một ví dụ điển hình, mang về cơn mưa phòng vé. Thế nhưng dù với đội ngũ làm phim hoạt hình chuyên nghiệp nổi tiếng, Disney vẫn không tránh khỏi những hạt sạn không đáng có.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 8

Thực tế chi tiết này vô cùng nhỏ và cực khó phát hiện. Khi anh chàng Kristoff dang tay ôm nàng công chúa Anna, hình ảnh chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây nhưng đủ cho những “thánh soi” kịp phát hiện ngón tay cái của Kristoff dường như bị biến dạng. Có người cho rằng ngón tay lẫn vào lớp áo của Anna? Thực tế đó lại là giây phút lơ đễnh của họa sĩ thiết kế.

Captain America: The Winter Soldier/Chiến binh mùa đông

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood-8

Trong các bom tấn về siêu anh hùng của hãng Marvel, nhiều nhân vật được dựng thành phim riêng lẻ nên biên kịch không chắc tay sẽ rất dễ bị các “mọt phim” phát hiện ra các tiểu tiết mắc lỗi sai hoặc thiếu logic.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 10

Trong phim mắc phải lỗi khá ngớ ngẩn như trong bức hình trên đây. Theo đó hình ảnh tấm bia ghi ngày sinh của nhân vật Bucky ở trên đầu là năm 1916. Tuy nhiên ở cuối có ghi năm sinh và năm mất với thông tin năm sinh năm 1917.

X-Men: Days of Future Past/Dị nhân: Ngày cũ của tương lai

nhung-hat-san-ai-tinh-mat-moi-thay-trong-bom-tan-hollywood-10

Hai hình ảnh trên và dưới đây được quay tại cùng một địa điểm. Tuy nhiên, chỉ trong nháy mắt sau khi nhân vật Quick Silver dùng năng lực di chuyển tức thời cứu cha đẻ của mình khỏi đám an ninh.

 phat hoang voi loat san trong 7 bom tan hollywood hinh anh 12

Chú ý bức tường và sàn nhà ở hình trên hoàn toàn trống trơn, qua cảnh sau liền có sọc một cách khó hiểu.

Dân Việt

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.