Press Esc to close

Thông tinWorld
Những góc khuất đô thị bị bỏ hoang tại Hong Kong

Những địa điểm đã bị lãng quên ở Hong Kong được một nhóm thanh niên khám phá trước khi chúng biến mất mãi mãi.

Được thành lập vào năm 2013, HK Urbex bao gồm 8 nhà thám hiểm với mong muốn khám phá và thấu hiểu những khía cạnh khác của một Hong Kong xa hoa.

Nhung goc khuat do thi bi bo hoang tai Hong Kong hinh anh 1

Trong một hầm mỏ bỏ hoang. Ảnh: HK Urbex.

 

Lúc mới thành lập, các thành viên trong nhóm đã bắt đầu chuyến thám hiểm trong một nhà máy sản xuất thuốc tồi tàn, các địa điểm sau đó lần lượt là bệnh viện tâm thần, các biệt thự xưa thời kỳ thuộc địa Anh, doanh trại quân đội, nhà tù, bệnh viện, trạm tàu điện ngầm, rạp chiếu phim... Tất cả đều là những địa điểm bỏ hoang hoặc đã ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Danh sách các địa điểm đã lên tới 200, nhiều nơi sau đó bị phá hủy để nhường chỗ cho những công trình mới. Bên trong những tòa nhà bỏ hoang, các thành viên thường tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân bị bỏ lại, như những quyển album ảnh, quần áo, postcard...

Nhung goc khuat do thi bi bo hoang tai Hong Kong hinh anh 2

Tầng trên cùng của một nhà máy bỏ hoang. Ảnh: HK Urbex.

 

Người dân và khách du lịch đến Hong Kong hầu hết đều rất ngạc nhiên khi biết nơi này còn có những góc khuất như thế ngoài những khu đô thị và trung tâm thương mại xa hoa. Những nơi đó tồn tại nhiều mảng màu sắc riêng biệt, những câu chuyện chẳng ai còn nhớ đến.

Nhung goc khuat do thi bi bo hoang tai Hong Kong hinh anh 3

Bên trong một tòa nhà được xây dựng dang dở. Ảnh: HK Urbex.

 

Một trong những địa điểm thú vị mà gần đây HK Urbex đã tiến hành khám phá là "Nhà xanh", được xây dựng vào năm 1920 với vẻ bề ngoài hào nhoáng rực rỡ, một thời được xem là hình ảnh đại diện của quận Loan Tử.

Tòa nhà được dùng để dạy võ thuật vào những năm 1950-1960 hiện được trùng tu và dần dần thiết lập nhiều hoạt động văn hóa - du lịch trong nội bộ quận Loan Tử.

Một địa điểm khác là ngôi làng hoang tàn ở đảo Park, đối lập hoàn toàn với những tòa nhà tráng lệ. Năm 2011, người dân đã bỏ lại ngôi làng để nhường chỗ cho việc tái cấu trúc và xây dựng đô thị. Tuy nhiên đến nay, phần lớn ngôi làng vẫn chưa bị phá dỡ hoàn toàn.

Tại đây, khách tham quan có thể tự do khám phá những con đường trong làng cùng với những xóm chài nhỏ la liệt đồ dùng đánh cá bị bỏ lại.

 

Theo Thùy Chi / Lao Động

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.