Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những girlgroup đối thủ của SNSD hiện nay như thế nào
Wonder Girls, 2NE1, Kara, T ara… đều từng là đối thủ đáng gờm của SNSD.

Ra mắt từ năm 2007, đến nay, SNSD đã có thâm niên hoạt động gần 10 năm trong ngành giải trí, trở thành nhóm nhạc quốc dân và là tường thành khó vượt qua của nhiều girlgroup đàn em. Để đạt được thành tích như hiện nay, trong suốt chặng đường hoạt động, các cô gái vàng nhà SM đã phải vượt qua nhiều đối thủ. Cuộc sống và sự nghiệp của các đối thủ một thời của nhóm khiến nhiều người quan tâm.

Wonder Girls

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao

Đây là đối thủ mạnh nhất và duy nhất được SNSD thừa nhận. Trong chương trình Entertainment Relay, khi được yêu cầu nêu tên girlgroup đối thủ, Tiffany đã chọn Wonder Girls với lý do: “Rất nhiều thành viên trong số chúng tôi thân với họ. Nghĩ đến họ khiến chúng tôi nhớ lại khoảng thời gian trước đây”. 

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-1

Thời hoàng kim, các hit Tell Me, So Hot Nobody của Wonder Girls “càn quét” sạch sẽ các bảng xếp hạng. Cuối năm 2008, nhóm tiếp tục mang về cho mình hàng loạt giải thưởng danh giá từ Mnet KM Music Festival Awards, Golden Disk Awards và Seoul Music Awards. Ba cú hit liên tiếp đã đưa Wonder Girls trở thành nhóm nhạc nữ quốc dân, bỏ xa hai đối thủ SNSD và Kara thời bấy giờ.

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-2

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, JYP quyết định cho các cô gái Mỹ tiến. Thất bại nơi đất khách, Wonder Girls trở về Hàn năm 2011 nhằm lấy lại danh tiếng ban đầu nhưng không thành công. Năm 2013, trưởng nhóm Sun Ye lập gia đình và sau đó “cây hút fan” So Hee ra đi khiến nhóm rơi vào khủng hoảng. Đến nay, dù có một vài lần comeback nhưng Wonder Girls đều không ghi được dấu ấn. Nhóm comeback vào tháng 8/2015 với 4 thành viên: Yoo Bin, Ye Eun, Sun Mi và Hye Lim.

Kara

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-3

Kara ra mắt công chúng năm 2007. Trong suốt hơn 9 năm hoạt động, nhóm đã đạt được nhiều thành tích đáng nể, có thời điểm, người ta còn gọi Kara là đối thủ của SNSD. Nhóm nữ nhà DSP có nhiều bản hit được các Kpop fan thuộc lòng như Lupin, Mister, Honey, Step, Pretty Girl. Vũ đạo lắc hông của Kara trong ca khúc Mister được cho là một trong những biểu tượng vũ đạo của Kpop, từng gây sốt vào giai đoạn 2009 - 2010. 

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-4

Tuy lép vế trước SNSD tại Hàn nhưng Kara chiếm ngôi hậu ở thị trường Nhật Bản. Năm 2010, nhóm được vinh danh Nghệ sĩ mới của năm do bảng xếp hạng danh tiếng Oricon và Japan Gold Disc Awards bình chọn. Tháng 3/2011, Kara trở thành nhóm nhạc nữ nước ngoài đầu tiên đứng đầu Top Oricon’s Composite DVD Chart. Kara cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hàn Quốc được tổ chức concert ở “thánh đường” Tokyo Dome với 50.000 chỗ ngồi.

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-5

Tháng 1/2016, 3/4 thành viên của Kara hết hợp đồng với DSP. Goo Hara, Seung Yeon gia nhập công ty mới, Young Ji vẫn ở lại công ty cũ và theo đuổi nghiệp diễn xuất. Trưởng nhóm Park Gyu Ri chưa có hoạt động nào. Cựu thành viên đã rời nhóm trước đó là Nicole hiện là ca sĩ solo còn Ji Young thì tập trung phát triển ở Nhật Bản với vai trò mẫu ảnh, diễn viên. Khả năng tái hợp của các cô gái bằng 0.

2NE1

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-6

Đây được xem là girlgroup đối thủ “nặng ký” nhất của SNSD thời điểm hiện tại. Vì đều là “gà cưng” của hai ông lớn hàng đầu ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn nên từ khi ra mắt, 2NE1 thường bị so sánh với SNSD. Hai nhóm thường xuyên đối đầu nhau trong các show âm nhạc, lễ trao trao giải cuối năm. Đầu năm 2014, việc comeback cùng thời điểm của hai girlgroup hàng đầu khiến các Kpop fan được một phen mãn nhãn.

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-7

Tuy nhiên, sau scandal buôn ma túy đá của Park Bom, danh tiếng của 2NE1 giảm dần. CL chuẩn bị cho kế hoạch Mỹ tiến, Dara tập trung cho công việc giám đốc quảng bá, Park Bom ít khi xuất hiện trước truyền thông. Ngày 5/4, YG đưa ra thông  báo chính thức về việc em út Minzy rời nhóm, 2NE1 duy trì hoạt động với đội hình 3 người.

T-ara

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-8

Ra mắt năm 2009 và làm chủ loạt hit đình đám như Lies, Bo Peep Bo Peep, Roly Poly, Cry Cry, Lovey Dovey… sự nghiệp của T-ara thăng tiến nhanh chóng và trở thành một trong những girlgroup quyền lực nhất Kpop. Khoảng thời gian từ 2009 – 2012 được xem là thời kì đỉnh cao của nhóm, đưa nhóm nhạc tân binh này nhanh chóng vươn lên hàng đối thủ của các “đàn chị” SNSD, Kara, Wonder Girls. 

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-9

Tuy nhiên, tháng 7/2012, thông tin Hwa Young bị các thành viên bắt nạt lan rộng, công ty quản lý không có lời giải thích hợp lý khiến danh tiếng các cô gái bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Em út Ji Yeon là thành viên bị chỉ trích nặng nề nhất vì liên tục có những hành động và lời lẽ xúc phạm Hwa Young. Đến nay, T ara vẫn chưa lấy lại được danh tiếng ban đầu và gắn liền với mác “con ghẻ quốc dân”.

nhung-girlgroup-doi-thu-cua-snsd-hien-nay-nhu-the-nao-10

Nhiều netizen tỏ ra tiếc nuối cho T ara. Có ý kiến cho rằng nếu không dính scandal thì hiện nay, T-ara có thể vượt qua nhiều cái tên như SNSD, IU, A Pink hoặc ít ra cũng sẽ nằm trong top 3 girlgroup Kpop.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.