Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những điều thú vị về bom tấn ‘Star Wars’ mới

“Rogue One: A Star Wars Story” là phần ngoại truyện của “Chiến tranh giữa các vì sao”, đồng thời là tác phẩm điện ảnh bom tấn lớn nhất trong kỳ nghỉ Giáng sinh cuối năm nay.

Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 1
Rogue One là những sự kiện xảy ra sau Star Wars: Episode III - Return of the Sith (2005) và trước Star Wars: Episode IV - A New Hope (2014) chỉ vài ngày. Ngoài ra, tác phẩm còn diễn ra sau Star Wars Rebel (2014) khoảng 5 năm. Theo Pablo Hidalgo - một fan lâu năm và cố vấn của loạt Star Wars, Rogue One là tác phẩm rất quan trọng bởi nó là bước khởi đầu trong việc kết nối toàn bộ các sản phẩm của Chiến tranh giữa các vì sao, từ phim ảnh cho tới trò chơi.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 2
Nhân vật chính trong phim là Jyn Erso do Felicity Jones thể hiện. Phục trang của cô là kết quả của quá trình nghiên cứu về các nữ chiến binh bộ tộc Kurd vùng Tây Á, và những bộ trang phục truyền thống của người Nhật Bản. Trước Felicity Jones, lần lượt Tatiana Maslany, Rooney Mara và Kate Mara từng đến thử vai nữ nhi mới của Star Wars, nhưng không thành công.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 3
Mon Mothma là nhân vật chủ chốt trong Lực lượng Nổi dậy (Resistance), từng xuất hiện ở Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005). Cô sẽ trở lại trong tập phim ngoại truyện Rogue One.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 4
Danh sách các tài tử từng được đồn là sẽ tham gia Rogue One nhưng rốt cuộc không xuất hiện rất dài: Aaron Paul, Sam Claflin, Joel Edgerton, Dominic West, Mark Strong, Taylor Kitsch, Joel Kinnaman, Sam Worthington, Charlie Hunnam, Gerard Butler. Song, bom tấn đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu có sự góp mặt của các ngôi sao Hoa ngữ: Chân Tử Đan và Khương Văn.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 5
Robot K-2SO là sản phẩm của đôi bàn tay tài hoa Neal Scanland cùng các cộng sự tại Industrial Light & Magic (ILM). Diễn xuất biểu cảm (motion capture) và giọng nói của nhân vật do Alan Tudyk thực hiện. Tudyk từng có lần sắm vai robot Sonny ở bom tấn I, Robot (2004).
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 6
Điều khiến nhiều người hâm mộ háo hức với Rogue One là sự trở lại của Darth Vader. Đạo diễn Gareth Edwards cho biết ông rất ấn tượng với kiểu dáng và hình ảnh nhân vật từ tập phim kinh điển A New Hope (1977), nên đã quyết định giữ nguyên tất cả so với cách đây 40 năm. James Earl Jones tiếp tục lồng tiếng cho “chúa tể bóng tối”, thay vì Hayden Christensen của loạt tiền truyện như lời đồn ban đầu.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 7
Ngoài các Stromtrooper quen thuộc, Rogue One giới thiệu tới khán giả đội quân tinh nhuệ Death Troopers. Chúng xuất hiện với bộ phục trang màu đen, và phải đạt yêu cầu là cao tối thiểu 1,8 m.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 8
Nhờ có nguồn ngân sách khổng lồ, Rogue One sẽ mang đến những hình ảnh chi tiết, rộng lớn về căn cứ quân sự của lực lượng phiến quân Yavin 4, thay vì chỉ thoáng qua như trong A New Hope (1977). Chúng thực chất được tạo dựng ở trường quay Cardington, Anh, nơi có những kho chứa máy bay rộng lớn.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 9
Đây là lần đầu tiên một phim điện ảnh Star Wars không do John Williams thực hiện nhạc nền. Người đảm nhận vị trí này là Michael Giacchino, nhà soạn nhạc từng thắng giải Oscar với bom tấn hoạt hình Up (2009). Giống như đạo diễn của Star Wars: The Force Awakens (2015) là J.J. Abrams, ông cũng từng tham gia Star Trek - một thương hiệu khoa học viễn tưởng đình đám khác.
Nhung dieu thu vi ve bom tan ‘Star Wars’ moi hinh anh 10

Rogue One cũng là tác phẩm điện ảnh Star Wars đầu tiên không có dòng chữ cuộn kinh điển ở phần mở màn. Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 16/12.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.