Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những điều không nên làm trước khi ngủ

Những thói quen như sử dụng điện thoại, ăn khuya, uống rượu... là nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

Theo Businessinsider, những thói quen hàng ngày có thể vô tình là thủ phạm khiến bạn trằn trọc, khó ngủ, thiếu ngủ. Hãy loại bỏ những thói quen sau để không ảnh hướng đến chất lượng giấc ngủ.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị điện tử ngăn cản não của bạn tạo ra các hormone melatonin - hormone điều chỉnh giấc ngủ. Khi thiếu hormone melatonin bạn sẽ trằn trọc và ngủ không sâu giấc. Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử và nên đọc sách trước khi đi ngủ.

Nhung dieu khong nen lam truoc khi ngu hinh anh 1
Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Ảnh: Businessinsider

Không dùng thuốc an thần

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh Mỹ khả sát trong một tháng và cho biết, khoảng 4% người Mỹ trên 20 tuổi sử dụng thuốc an thần, thuốc ngủ. Các loại thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ như đau nhức đầu, mất trí nhớ và khả năng gây nghiện rất cao. Nếu mắc bệnh về thần kinh, bạn chỉ nên sử dụng thuốc an thần khi có chỉ định của bác sĩ. Hầu hết các loại thuốc an thần có thể khiến giấc ngủ của bạn trở nên tệ hơn nếu sử dụng trong thời gian dài.

Không sử dụng rượu bia

Nhiều người cho rằng, một ly rượu giúp bạn dễ dàng ngủ sâu hơn. Nhưng nghiên cứu cho thấy, đồ uống có cồn ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể tỉnh giấc, ngủ không sâu trong đêm khi cơ thể bắt đầu chuyển hóa lượng rượu bạn đã sẻ dụng. Theo bao cáo của Tech Insider, đồ uống có cồn hạn chế chuyển động của mắt, ảnh hưởng đến trí nhớ và sự tập trung của bạn.

Không mang công việc lên giường ngủ

Giường ngủ là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau ngày dài lao động vất vả. Hãy bỏ lại công việc bên ngoài phòng ngủ và dừng suy nghĩ về công việc. Thư giãn tuyệt đối để có giấc ngủ ngon và không mộng mị.

Tránh ăn khuya quá nhiều chất

Nghiên cứu cho thấy, ăn khuya trong vòng một giờ trước khi đi ngủ có thể làm hại cả về chất và lượng của giấc ngủ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Bữa ăn giàu chất béo trước giờ đi đủ sẽ khiến cơ thể quá tải và bị chi phối bởi phải cung cấp năng lượng để tiêu hóa lượng chất béo bạn vừa nạp. Nếu bạn cảm thấy đói vào ban đêm, hãy chọn bữa khuya với ngũ cốc nguyên hạt, protein tự nhiên như bánh mỳ với bơ đậu phộng.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.