Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những điều không nên làm ngay sau khi ăn

Dưới đây là những điều bạn không nên làm ngay sau khi ăn.

Tắm

Không nên tắm ngay sau bữa ăn để phòng ngừa chứng khó tiêu hoặc đau bụng. Tắm làm mát cơ thể và do vậy có nhiều máu lưu thông tới da hơn. Do đó lượng máu cần cho quá trình tiêu hóa của dạ dày bị giảm xuống và gây ra các rối loạn tiêu hóa.

Nhung dieu khong nen lam ngay sau khi an hinh anh 1
Không nên tắm ngay sau bữa ăn để phòng ngừa chứng khó tiêu hoặc đau bụng.

Đạp xe

Vì đạp xe làm tăng cung cấp máu tới các cơ, nên nếu bạn đạp xe ngay sau khi ăn, cung cấp máu tới dạ dày giảm và quá trình tiêu hóa bị cản trở.

Uống nước lạnh

Nước lạnh khiến các chất béo từ thực phẩm có dầu ngưng tụ. Nó cũng được cho là làm giảm các phản ứng enzyme tham gia vào quá trình tiêu hóa và do đó nên uống 1 cốc nước lọc bình thường hoặc nước ấm thay vì nước lạnh.

Ngủ

Ngủ ngay sau ăn có liên quan tới béo phì vì lượng calo dư thừa được bảo tồn. Ngủ là trạng thái nghỉ ngơi, quá trình trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại. Vì vậy, cần tránh nằm ngủ ngay sau khi ăn.

Lái xe

Sau bữa ăn, việc cung cấp máu tới ruột già tăng, kết quả là làm giảm lưu thông máu tới não. Điều này dẫn tới buồn ngủ sau ăn. Vì vậy, việc lái xe trong tình trạng này là không tốt vì nó làm tăng nguy cơ tai nạn.

Hút thuốc

Tốc độ hấp thu trong cơ thể tăng lên sau bữa ăn. Điều này khiến cho việc hấp thu các hóa chất dễ dàng hơn và gây hại nhiều hơn. Hút thuốc ở thời điểm nào cũng không tốt, đặc biệt là ngay sau bữa ăn.

 

Theo BS Tuyết Mai/Báo Sức Khỏe Đời Sống

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.