Press Esc to close

Thông tinWorld
Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “Mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) can tội “Trộm cắp tài sản” và “Giết người”; Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”.

Hiện cơ quan công an đang xem xét để làm rõ vai trò và xử lý 1 số đối tượng khác có liên quan đến vụ án.

 

Một mình thanh niên 24 tuổi đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong

Trở lại với vụ án, khoảng 20h30 ngày 13/5, các thành viên của nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm các anh: Trần Văn Hoàng (52 tuổi, trú quận Tân Bình, là trưởng nhóm), anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) và 2 người khác đã phục kích bắt quả tang 1 nhóm đối tượng đang tiến hành trộm xe máy hiệu SH ở trước 1 cửa hàng thời trang nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TP.HCM.

Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Lúc này, nhóm "hiệp sĩ" tiến hành tiếp cận để vây bắt nhưng nhóm đối tượng đã kịp điều khiển xe máy tẩu thoát. Truy đuổi theo khoảng vài trăm mét, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình đã đuổi kịp và chặn nhóm trộm xe lại. Bất ngờ, 1 đối tượng trộm xe rút hung khí tấn công khiến cho 5 “hiệp sĩ” nằm gục tại chỗ. 

Gây án xong, nhóm đối tượng rời khỏi hiện trường. Người dân đã nhanh chóng đưa 5 người bị thương đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng 2 người là Nam và Thôi đã tử vong. Riêng 3 người còn lại bị đâm nhiều nhát khiến mất máu nguy kịch.

 

Lần theo dấu vết của vụ án rúng động ở Sài Gòn

Nhận tin báo, Công an quận 3 đã có mặt bảo vệ hiện trường. Trước tính chất vụ việc, Công an quận 3 đã báo cáo xin chỉ đạo của ban giám đốc Công an TP.HCM ngay trong đêm xảy ra vụ án.

Đội phòng chống tội phạm có tổ chức (đội 2) và Đội điều tra truy xét trọng án (đội 9) thuộc phòng Cảnh sát hình sự có mặt tại hiện trường. Đích thân đại tá Trần Đức Tài – Phó giám đốc Công an TP.HCM có mặt, trực tiếp chỉ đạo.

Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Ban giám đốc Công an TP.HCM đã họp khẩn, giao trọng trách cho 2 đơn vị trên của phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công phá án; đồng thời huy động công an 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cùng nhập cuộc hỗ trợ.

Qua công tác lấy lời khai các nhân chứng, camera ở xung quanh khu vực hiện trường. Công an đã xác định dần nhóm gây án. Tuy nhiên, do trời tối và camera lại ghi nhận vụ giết người chỉ xảy ra trong 13 giây vỏn vẹn, hình ảnh chiếc xe máy 2 đối tượng gây án cũng khá mơ hồ, bằng nghiệp vụ, Công an xác định đây là chiếc xe máy hiệu Exciter màu đỏ đen loại xe 150 phân khối được gắn BKS: 50Y1 – 065.85. Qua xác minh, biển số trên là giả và mọi thông tin vẫn khá mù mịt.

Cũng trong đêm xảy ra vụ án, hình ảnh nữ trung tá Trần Thị Kim Lý - Phó trưởng Công an quận 3 lại khiến nhiều người có mặt tại hiện trường không khỏi ngỡ ngàng. Với vóc dáng của một nữ chiến sĩ công an, Trung tá Lý đã nhìn nhận quan sát thậm chí “mò tìm” những gì có thể làm manh mối phá án. 

Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Tìm hiểu của chúng tôi, Trung Tá Lý có con nhỏ và nửa tháng từ khi quận 3 xảy ra 2 vụ án (một vụ hỗn chiến ở khu vực đường Hoàng Sa) thì Trung tá hầu như vắng nhà không có thời gian chăm con nhỏ. Khi vụ 5 “hiệp sĩ” thương vong vì bắt nhóm trộm thì Trung Tá Lý lại phải vắng nhà túc trực. 

Với kinh nghiệm của một người chiến sĩ Công an, nữ trung tá Lý đã phát hiện nhóm đối tượng gây án có một số đối tượng từng bị bắt ở các quận Tân Bình, 12, huyện Hóc Môn trước đây. Trong đêm, nữ Trung tá đã tổ chức trích xuất, đưa các đối tượng bị bắt ở công an các quận ra xét hỏi và đã thu thập được những thông tin hết sức quý giá để xác định đồng bọn còn bên ngoài có khả năng gây ra vụ án đâm chết hai hiệp sĩ là ai…

 

24 giờ truy bắt, đấu trí với 2 tên trộm “gian manh” của Công an TP.HCM

Manh mối khám phá đến từ Công an huyện Hóc Môn khi phát hiện nghi vấn nên sáng 14/5, đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn). Khi bị đưa về cơ quan công an, Phú quay co chối tội. Thậm chí, Phú còn đưa ra những bằng chứng ngoại phạm cực kì logic. 

Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Tuy nhiên, Phú không ngờ rằng chính những lời khai và chứng cứ của mình khai đã tố giác hành vi phạm tội của y. Qua nhiều giờ bị điều tra viên đưa ra những chứng cứ về vụ việc, hình ảnh camera vụ việc, Phú chết lặng và thừa nhận, khai báo ban đầu về vụ việc. Phú khai báo quanh co và thậm chí đối phó.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, công an khoanh vùng được đồng phạm của Phú, là đối tượng có biệt danh Tài “mụn”, tức Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ quận 12). Qua các đầu mối thông tin, gần 22h đêm cùng ngày, khoảng 50 trinh sát bao vây căn nhà trong con hẻm ở đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, khống chế nhanh gọn Tài “mụn” khi đối tượng này đang cố thủ, tìm cách thoát lên mái nhà. Cơ quan công an đã tiến hành mời vợ chồng Hùng về làm việc.

 

Vợ chồng người bạn biết tội ác và đã che giấu Tài “mụn” như thế nào?

Đến nay, phòng Cảnh sát hình sự xác định, Tài “mụn” không phải là bạn tù của Hùng như thông tin lan truyền trong những ngày qua. Thực tế là trước đây, Tài “mụn” có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội. Từ đó, Tài “mụn” chơi thân thiết với cặp vợ chồng này.

Công tác điều tra của công an và khai báo của các đối tượng cho thấy, tối 13/5 sau khi cuồng sát nhóm hiệp sĩ đường phố ở quận 3 thì Phú chở Tài tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, 2 đối tượng chia tay nhau để lẩn trốn.

Khoảng 1h rạng sáng ngày 14/5, Tài điện thoại cho Hùng cho biết sẽ đến nhà. 15 phút sau, Tài đi xe gắn máy hiệu Exciter màu xanh đến, gọi Hùng mở cửa cho vào. Vừa vào, Tài “mụn” nói với Hùng là xin ở nhờ vài ngày. Lúc này, vợ Hùng, cũng ra ngồi nói chuyện với Tài “mụn”.

Những điều chưa kể trong vụ án 5 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm xe SH đâm thương vong ở Sài Gòn

Sau đó, Tài “mụn” có mượn ĐTDĐ của vợ Hùng để xem tin tức trên mạng và thấy báo mạng có đăng thông tin về vụ cuồng sát hiệp sĩ ở đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3 nên có vẻ nao núng. Hùng biết Tài “mụn” tương đối nên có hỏi “em có đi chung và làm việc này không?” Và khi đó, Tài “mụn” có xác nhận “em có đi chung với bạn bè xã hội”.

Dù biết rõ hành vi tội ác của Tài “mụn” vừa thực hiện nhưng vợ chồng Hùng không nói gì. Và Hùng kêu Tài đi ngủ. Từ đó đến khi bị bắt giữ, 22h tối 14/5 Tài “mụn” ẩn náu trong nhà Hùng và được vợ chồng này thu xếp.

Theo nhận định của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" - Phú là rất chuyên nghiệp, manh động và phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội. Tuy nhiên từ những biện pháp nghiệp vụ điều tra, những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội tại phòng Cảnh sát hình sự.

Còn hành vi của Hùng, được xác định là che giấu tội phạm rất tinh vi, có những chiêu thức tính toán, đối phí rất kỹ càng.

 

 

 Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.