Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết

Theo bạn, chúng có thể là những điều tuyệt mật nào?

1. Cách gấp khăn ăn hoàng gia

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết

Điều này có vẻ lạ lùng, nhưng phương pháp gấp khăn ăn bí mật này chỉ có rất ít người được truyền dạy. Nó được phát minh ra từ thời Đế quốc Áo và được giữ tuyệt mật qua nhiều thế hệ. Người phục vụ bàn bắt buộc phải gấp khăn ăn theo kiểu hoàng gia này khi có vua tham dự bữa tối.

Truyền thống này vẫn còn được lưu truyền cho tới ngày nay. Chỉ 2 người được biết kỹ thuật gấp khăn ăn. Họ chỉ thực hiện vào những dịp đặc biệt ví như các tổng thống, thành viên hoàng gia từ các nước khác tới thăm.

2. Tên của người giành giải

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết - 1

Lễ trao giải Oscar là sự kiện tầm cỡ quốc tế và quan trọng được tổ chức thường niên. Hàng năm, các fan hâm mộ luôn đoán già, đoán non về người chiến thắng, do vậy kết quả chung cuộc luôn được giữ bí mật.

Nhiều tổ chức và chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ theo dõi bình chọn một cách thủ công và chỉ hai người, Brad Oltmanns và Rick Roas mới biết chính xác ai sẽ đoạt giải cho 24 hạng mục đề cử. Họ chỉ biết kết quả trước 48 giờ khi sự kiện chính thức diễn ra do quá trình kiểm duyệt kết quả hoàn toàn thủ công.

3. Tiếng Ayapaneco

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết - 2

Ayapaneco là ngôn ngữ cổ được sử dụng tại Mexico trước khi nó trở thành Mexico chính thức như ngày nay. Sau khi thoát khỏi thời kỳ thuộc địa của Tây Ban Nha, ngôn ngữ này bắt đầu trở nên “tuyệt chủng”, mọi nỗ lực dạy lại con cháu thế hệ trẻ đều thất bại.

Ngày nay, chỉ còn lại 2 người trên thế giới biết nói ngôn ngữ này, là Manuel Segovia (75 tuổi) và Isidro Velazquez (69 tuổi). Họ đều sống ở làng Ayapa, thuộc miền Nam Tabasco, Mexico. 

3. Ý nghĩa biểu tượng của ban nhạc Led Zeppelin

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết - 3

Các thành viên ban nhạc rock người Anh, Led Zeppelin chọn một biểu tượng cho mình và đặt chung lại với nhau trên bìa album thứ tư của mình. Sau đó, những biểu tượng này đã trở nên nổi tiếng và trở thành album nhạc huyền thoại của mọi thời đại.

Ý nghĩa biểu tượng của Robert Plant (một lông vũ trong hình tròn), của John Bonham (nhẫn Borromean), của John Paul Jone (biểu tượng triquetra trong một hình tròn) đã khá rõ ràng. Tuy nhiên, biểu tượng của Jimmy Page thì đến nay vẫn là một ẩn số. Chỉ Page và Plant mới biết câu trả lời.

4. Hiệu ứng Berglas

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết

 

Hiệu ứng Berglas là một trò ảo thuật với các lá bài. Ảo thuật gia có thể chỉ chính xác vị trí của một quân bài đã được chọn trong bộ bài mà không cần phải chạm vào chúng. Thậm chí, ảo thuật gia có thể đoán chính xác với bộ bài mới chưa bóc tem. 

Chỉ hai người có thể thực hiện trò ảo thuật này, David Berglas (cha đẻ của hiệu ứng) và truyền nhân của ông, Mark Paul. 

5. Công thức rượu Chartreuse

Những điều bí ẩn chỉ hai người trên thế giới biết - 4

Chartreuse là một loại rượu Pháp, được sản xuất bởi các thầy tu tại vùng núi Chartreuse từ thế kỷ 17. Nó được làm từ 130 loại thảo dược. Tất nhiên, công thức pha chế rượu được giữ tuyệt mật, chỉ hai thầy tu biết được nó.

Mr Bull

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.