Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Mặc dù từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng, 5 diễn viên này đã trở thành quá khứ khi chẳng có lấy một bộ phim thành công trong nhiều năm.

Cameron Diaz

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Cuối thập niên 1990, Cameron Diaz là một nữ diễn viên thành công ở thể loại hài/tình cảm thông qua những bộ phim như My Best Friend’s Wedding, There’s Something About MaryBeing John Malkovich và Vanilla Sky. Sau 2 phần phim Charlie’s Angels, cô nhanh chóng leo lên vị trí hàng đầu tại Hollywood và trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới năm 2003. Bộ phim Gangs of New York (2005) đã mang về cho cô một đề cử giải Quả cầu vàng.

Mặc dù vậy, Cameron Diaz bắt đầu xuống dốc kể từ bộ phim Bad Teacher (2011). Cô liên tục gặp thất bại với Sex TapeWhat to Expect When You’re Expecting và Annie. Khoảng 4 năm trở lại đây, Cameron Diaz không xuất hiện trong bất kỳ dự án phim nào mà chỉ chuyên tâm vào việc viết sách về sức khỏe. Cuốn The Body Book (2013) đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times.

Tobey Maguire

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Gương mặt điển trai và có phần nghịch ngợm của nam tài tử sinh năm 1975 này đã giúp cho anh có được nhiều vai diễn hay khi mới vào nghề. Nổi bật nhất có thể kể đến Wonder BoysSea BiscuitThe Cider House Rules và Wonder Boys.

Tuy nhiên, Tobey Maguire chỉ chính thức trở thành sao hạng A sau khi hóa thân thành siêu anh hùng Người nhện trong loạt phim cùng tên của hãng Colombia Pictures. Chỉ với 3 phần phim, Spider-Man (2002-2007) đã mang về 2,5 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu bất chấp khả năng diễn xuất của nam chính bị giới phê bình chê thậm tệ.

Hậu Spider-Man, Tobey Maguire chỉ có thêm 2 bộ phim thành công khác là Brothers (2009) và The Great Gasby (2013) – đóng chung với người bạn thân Leonardo DiCaprio. Anh bắt đầu vắng mặt trong các dự án điện ảnh và gần như không đóng phim nữa kể từ năm 2014. Hiện nay, Tobey Maguire chỉ chuyên tâm vào vai trò ông chủ của hãng sản xuất phim Material Pictures do chính anh lập ra và chăm sóc cho hai đứa con của mình.

Hilary Swank

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Thuộc trường phái thực lực, Hilary Swank chỉ lựa chọn những kịch bản hay và sống hết mình với nhân vật chứ không chịu đóng phim liên tục để duy trì sự nổi tiếng. Kết quả cho quá trình lao động cực lực của cô là 2 giải Oscar cho hạng mục “Nữ chính xuất sắc nhất” (Boys Don’t Cry vào năm 2000 và Million Dollar Baby vào năm 2005). Cô là 1 trong 13 nữ diễn viên làm được điều này trong lịch sử 90 năm của lễ trao giải Oscar.

Tuy nhiên, ngoại trừ P.S I Love You (2007), Hilary Swank hầu như không có thêm bộ phim nào khác thành công về mặt thương mại. Freedom Writers, The Reaping và Deep South đều thất bại thảm hại. Các nhà sản xuất bắt đầu e ngại mời cô vào các dự án của mình.

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Năm 2015, Hilary Swank tuyên bố tạm dừng đóng phim 3 năm do sức khỏe của cha cô trở xấu và phải phẫu thuật. Năm 2017, cô trở lại màn ảnh rộng với Logan Lukcy của đạo diễn Steven Soderbergh nhưng lại thất bại một lần nữa. Đây là một tình huống cực kỳ khó hiểu cho một nữ diễn viên từng đứng trên đỉnh vinh quang và vẫn còn trẻ như Hilay Swank. Những đồng nghiệp cùng thời của cô như Kate Winslet, Nicole Kidman dù có lúc lên lúc xuống nhưng vẫn có các bộ phim thành công, đặc biệt là khi Hollywood ngày càng mở thêm nhiều cơ hội cho các nữ diễn viên trung niên.

Sắp tới, Hilary Swank sẽ có thêm 3 bộ phim ra mắt khán giả nhưng cũng không hứa hẹn cho lắm.

Eddie Murphy

 

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Xuyên suốt hai thập niên 1980 và 1990, Eddie Murphy là một trong những cây hài nổi tiếng nhất thế giới với hàng loạt bộ phim ăn khách như Trading Places, Bervely Hills CopBervely Hills Cop IIComing to America, Boomerang, The Nutty Professor, Mulan… Tổng doanh thu phòng vé của các bộ phim có sự tham gia diễn xuất của anh đã cán mốc 6,6 tỉ USD trên toàn cầu. Tại Mỹ, anh đứng hạng 6 trong danh sách “Những nam diễn viên có tổng doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử”.

Sau Dreamgirls (2007) với một đề cử giải Quả Cầu Vàng, Eddie Murphy dần chuyển hướng sang các bộ phim kinh phí thấp và mang tính nghệ thuật nhiều hơn. Đây cũng chính là lúc sự nghiệp của anh đi xuống.

Từ năm 2010 đến 2018, Eddie Murphy chỉ đóng duy nhất 4 bộ phim và đều thất bại. Với kinh phí 40 triệu USD, A Thousand Words (2012) do anh và Kerry Washington đóng vai chính chỉ thu về 22 triệu USD tiền vé. Không những nhận nhiều đề cử tại giải Mâm xôi vàng 2013, bộ phim còn làm cho các nhà sản xuất (trong đó có Nicolas Cage) thất thoát hàng chục triệu USD.

Năm 2019, Eddie Murphy sẽ tái xuất với Dolemite Is My Name do Craig Brewer đạo diễn và được phân phối bởi Netflix.

Taylor Lautner

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Chọn đội Edward hay đội của đội Jacob? Đó là câu hỏi cửa miệng của hàng triệu thiếu nữ trên thế giới xuyên suốt khoảng thời gian loạt phim Twilight được trình chiếu (2008-2012). Vai diễn Jacob cũng đã giúp cho Taylor Lautner từ một diễn viên vô danh chuyên xuất hiện trong các bộ phim hạng B trở thành ngôi sao được nhiều người săn đón. Ngoài ra, thân hình 6 múi cực chuẩn của anh còn giúp mang về nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở và vị trí thứ 2 trong danh sách “50 người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới năm 2010” của tạp chí Glamour.

Những diễn viên Hollywood hạng A từng nổi tiếng nhưng nay đã hết thời

Mặc dù vậy, khi Breaking Dawn: Part 2 kết thúc loạt phim Twilight vào năm 2012 cũng là lúc hào quang của Taylor Lautner bắt đầu biến mất. Anh tham gia thêm 4 bộ phim điện ảnh kể từ đó nhưng Grown Up 2chỉ là cameo. Khán giả nhận xét ngoại trừ vẻ ngoài điển trai ra thì Taylor Lautner gần như không có khả năng diễn xuất. Gương mặt của anh lúc nào cũng “giống nhau” từ phim này đến phim khác.

Hiện tại, Taylor Lautner tập trung vào mảng truyền hình nhưng vẫn bấp bênh chưa tìm được chỗ đứng.

(Theo Mai Thảo – motthegioi.vn)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.