Press Esc to close

Thông tinWorld
Những điểm đến tuyệt đẹp nên check-in ở Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến đây, bạn không thể nào bỏ qua những điểm đến đẹp đến nao lòng.

Bảo tàng Côn Đảo

Là nơi ở và làm việc trước đây của các đời chúa đảo, đến bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua gần 2.000 tư liệu, hiện vật, cổ vật được trưng bày theo 4 chủ đề lớn: tội ác của chế độ thực dân và đế quốc; về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo ngày nay và phát huy giá trị khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản của dân tộc.

Nghĩa trang Hàng Dương

Nhung diem den tuyet dep nen check-in o Con Dao hinh anh 1

Nghĩa trang Hàng Dương là một trong những nghĩa trang lớn và nổi tiếng nhất nước. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Nghĩa trang Hàng Dương là một trong những nghĩa trang lớn và nổi tiếng nhất nước, toạ lạc tại huyện Côn Đảo. Nơi đây có hơn 2.000 ngôi mộ liệt sĩ, trong đó có mộ của các nhà yêu nước nổi tiếng như Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu… Đến đây thắp hương để tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc, bạn nên chuẩn bị đồ lễ, gương lược và một bó hoa tươi màu trắng.

Chùa Núi Một

Núi Một được mệnh danh là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam, là một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Chùa khánh thành từ năm 2011, nằm trên núi có tầm nhìn bao quát xuống biển, trước chùa là hồ sen An Hải. Từ Chùa Núi Một, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn, hồ An Hải.

Chùa chính được xây dựng theo hình chữ tam, bao gồm chính điện, hành lang và hậu điện. Tượng Quan Âm Nam Hải được làm bằng đá đứng trên tòa sen, hướng ra biển với một tâm thế uy nghiêm và yên lành, tĩnh lặng.

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi và những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. Đặc biệt, bãi Đầm Trầu còn lôi cuốn du khách với những rặng san hô đầy hình thù, màu sắc rực rỡ. Còn gì thú vị hơn một chuyến lặn biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp san hô và ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội.

Nhung diem den tuyet dep nen check-in o Con Dao hinh anh 2

Đây là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, tắm biển, ngắm san hô và dạo biển ngắm hoàng hôn. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Rừng Ông Đụng cách thị trấn Côn Đảo khoảng 5 km, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo. Nơi đây có diện tích hơn 6000 ha trên cạn và hơn 14.000 ha dưới biển. Hệ sinh thái rừng Ông Đụng thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với hơn 1.000 loài thực vật và 160 loài động vật.

Chỉ với khoảng 15 phút tản bộ trong rừng, bạn đã có dịp khám phá nhiều loài cây rừng độc đáo với những rễ cây ngoằn ngoèo cổ quái như lạc vào một khu rừng trong truyện cổ tích. Đây còn là nơi sinh sống của loài động vật quý hiếm như sóc mun, thạch sùng có cánh... Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các khu rừng ngập mặn, lặn ngắm nhìn các rặng san hô hay các thảm cỏ biển, những loài cá quý hiếm chỉ có ở nơi đây.

Hòn Bà

Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong tổng số 16 hòn đảo khác thuộc quần đảo Côn Đảo. Đây được xem là một hòn đảo tuyệt đẹp của Côn Đảo với hệ sinh thái biển, rừng ngập mặn với nhiều chủng loại động thực vật quý hiếm.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục Đỉnh Tình Yêu xinh đẹp và lặn biển ngắm san hô với vô vàn hình dáng, sắc màu. Ngoài tắm biển, vào mùa mưa, bạn còn có thể thỏa thích tắm suối ngay bìa rừng gần bãi biển.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Đây là nơi giam giữ những người cộng sản và những nhà yêu nước chống lại chế độ chính phủ thuộc địa. Toàn bộ nhà tù Côn Đảo có nhiều khu giam giữ, trong đó khu Chuồng Cọp nối tiếng với những nhục hình vô cùng man rợ như phơi nắng, bỏ đói, không cho tắm rửa,...

Nhung diem den tuyet dep nen check-in o Con Dao hinh anh 3

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Đền thờ bà Phi Yến

Bà Phi Yến là vợ thứ của vua Nguyễn Ánh, là một người phụ nữ trung trinh ái quốc. Ngôi đền này rất thiêng liêng đối với người dân trên đảo và gắn liền với câu ca dao: “Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu đời đắng cay”. Đến đây, bạn đừng quên ghé đền thờ thắp hương, tưởng niệm về một người phụ nữ xinh đẹp, tài năng nhưng bạc mệnh.

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía đông Côn Đảo, hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đến đây ngoài tham quan, bạn còn có cơ hội lặn biển ngắm nhiểu loài san hô quý hiếm thuộc sách Đỏ, cá và nhiều loài sinh vật biển khác sống trên các rặng san hô.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đi lại tham quan rừng ngập mặn khi nước thủy triều rút. Vào ban đêm, bạn còn được tìm hiểu về loài cua đặc biệt ở đây - chính là cua xe tăng có khả năng tự mọc lại càng nếu càng gãy.

Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng là một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở Côn Đảo với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.Từ bãi Đầm Trầu, bạn có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nước biển trong, bờ cát dài và những khối đá đủ hình thù kết hợp với nhau nhịp nhàng tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng nên thơ.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo được thành lập từ năm 1993, có diện tích 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước, bao trùm 14 hòn đảo. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài nguyên thiên nhiên, mức độ đa dạng sinh học cao và có nhiều bãi biển đẹp, các di tích lịch sử quan trọng.

Có tổng cộng 882 loài thực vật rừng bậc cao và 144 loài động vật bao gồm 28 loài thú, 69 loài chim, 39 loài bò sát,... Đặc biệt nơi đây còn có loài thạch sùng Côn Đảo. Đến Vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với đa dạng các loại hình như câu cá, lặn, xe đạp, đi bộ, ngắm cảnh thiên nhiên hay du thuyền.

Nhung diem den tuyet dep nen check-in o Con Dao hinh anh 4

Một góc Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Hòn Tài

Đến Hòn Tài, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái dưới biển với một bức tranh phong phú đầy màu sắc của những rặn san hô và nhiều loài sinh vật biển khác. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội nhìn thấy sóc mun - loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, tắc kè, kỳ đà, khỉ mặt đỏ… và nhiều loài chim biển khác.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre cách trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo 16 km và nằm phía đông bắc của đảo Côn Sơn. Đến vịnh Đầm Tre, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô hay tận mắt xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản. Trên đường đi, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, bãi biển Đất Dốc, mũi Lò Vôi, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.