Press Esc to close

Thông tinWorld
Những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé “thủ đô tỷ phú thế giới”

Bắc Kinh giờ đây không chỉ nổi tiếng với những công trình cổ kính, thắng cảnh tuyệt đẹp hay truyền thống văn hoá lâu đời mà còn trở thành “thủ đô tỷ phú thế giới” khi lần đầu tiên vượt qua New York về số lượng tỷ phú.

Theo một báo cáo mới được công bố của Hurun - hãng chuyên nghiên cứu về người giàu có trụ sở tại Thượng Hải - hiện có 100 tỷ phú đang sinh sống tại Bắc Kinh, nhiều hơn 5 người so với New York (Mỹ).

Không chỉ là “nhà” của giới tỷ phú, hàng năm thành phố này còn thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan. Nếu bạn chưa một lần đặt chân tới Bắc Kinh, những địa danh dưới đây nên có tên trong hành trình khám phá thủ đô của đất nước đông dân nhất thế giới.

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành được xây dựng từ năm 1406 (năm Vĩnh Lạc thứ 4, đời nhà Minh) tới năm 1420, gồm 980 tòa nhà trên diện tích 720.000 m2. Đây là nơi ở của 24 vị hoàng đế, gồm 14 hoàng đế triều Minh và 10 hoàng đế triều Thanh. Công trình này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sở dĩ tòa thành có tên Tử Cấm Thành do bất kể ai ra vào đây đều phải được cho phép. Thường dân không được vào, nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử tử. Được xây dựng theo kết cấu ba vòng thành, tọa lạc tại trung tâm Bắc Kinh, Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) là công trình kiến trúc bằng gỗ cổ đại lớn nhất, quy mô nhất còn tồn tại đến ngày nay trên thế giới.

Tọa lạc ngay trung tâm Bắc Kinh, du khách có thể dễ dàng đến tham quan Tử Cấm Thành bằng cách đi bộ, xe đạp hay bằng các phương tiện giao thông công cộng. Trạm Thiên An Môn Đông và Tây là các trạm tàu điện ngầm gần Ngọ Môn. Ngoài ra còn có một tuyết xe buýt chạy vòng quanh khu kinh thành, vì thế du khách có thể đi từ đầu này sang đầu kia thành khá nhanh chóng. Du khách nên chọn tham quan vào các ngày trong tuần để tránh bớt đám đông.

Thiên An Môn

Thiên An Môn là quảng trường lớn tại Bắc Kinh, được người dân Trung Quốc xem như là trung tâm của đất nước. Quảng trường được đặt tên theo Thiên An Môn, cổng thành ở phía bắc chia cách nó với Tử Cấm Thành. Đây là địa điểm tổ chức các cuộc tuần hành và lễ kỷ niệm lớn của Trung Quốc.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Quảng trường được xây vào năm 1417, chiều dài 880m nam-bắc và chiều rộng 500m đông-tây. Diện tích của quảng trường là 440.000m2. Hai đầu bắc và nam của quảng trường được đánh dấu bởi hai cổng thành Thiên An Môn và Tiền Môn. Dọc theo phía Tây quảng trường là Đại lễ đường Nhân dân, nơi tổ chức các hội nghị, đại hội lớn và cũng là tòa nhà Quốc hội của Trung Quốc. Nằm về phía đông quảng trường là Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc.

Quảng trường Thiên An Môn là điểm dừng chân không thể bỏ qua của hầu hết du khách khi tới Bắc Kinh. Bạn có thể tham quan quảng trường vào đầu giờ sáng để xem lễ thượng cờ được tổ chức mỗi ngày cùng lễ duyệt binh của quân đội.

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là điểm tham quan nổi tiếng và đông khách nhất Trung Quốc, với hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Đây được coi là công trình nhân tạo dài nhất thế giới, được tố chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987 và nằm trong danh sách “Bảy kỳ quan cổ đại của thế giới”.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Vạn Lý Trường Thành bắt đầu được xây dựng từ thời Xuân Thu Chiến Quốc (420TCN – 221TCN), các nước nhỏ đã độc lập xây dựng các tường thành ở phương bắc nhằm tránh giặc Hung nô tràn xuống. Cho đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc thì ông cũng đã liên kết các tuyến phòng thủ rời rạc của các nước thành Vạn Lý Trường Thành.

Tuy nhiên, Vạn Lý Trường Thành chỉ thực sự được hoàn chỉnh là vào đời nhà Minh. Trong triều đại này, ngoài việc bảo quản 5.000 cây số tường đã xây trước đó, người ta lại xây thêm 1.000 cây số tường thành và nâng cấp Vạn Lý Trường Thành tất cả là 18 lần. Ngày nay, phần lớn những gì du khách có thể thấy được là phần tường thành do nhà Minh xây dựng.

Di Hòa Viên – Cung điện mùa hè

Di Hòa Viên (hay còn gọi là Thanh Y Viên) được xây dựng dưới thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Đây là khu vườn Hoàng gia lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Di Hòa Viên trải dài trên diện tích 2.940 nghìn m2, bên núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh xanh biếc.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Di Hòa Viên được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1998. Nơi đây nổi tiếng với nghệ thuật lâm viên truyền thống của Trung Quốc với lịch sử xây dựng trên 800 năm, trải qua nhiều triều đại với nhiều tên gọi khác nhau. Một số địa điểm bạn nên tham quan khi tới Di Hoà Viên là khu Đông Cung Môn (nơi các Hoàng đế nhà Thanh bàn việc triều chính và nghỉ ngơi), Lạc Thọ Đường, hồ Côn Minh, Hương Phật Các…

Sân vận động “Tổ chim”

Được khởi công xây dựng tháng 3 năm 2004 và hoàn thành vào tháng 3 năm 2008 nhằm phục vụ cho Olympic 2008, sân vận động Olympic Bắc Kinh thường được biết đến với cái tên SVĐ “Tổ chim” do thiết kế độc đáo của nó.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Có sức chứa theo thiết kế lên tới 80 000 chỗ ngồi, sân có chiều dài là 330 mét và rộng 220 mét, chiều cao 69,2m, tổng diện tích sàn 250.000 m², được xây dựng bằng những búi thép mà nếu kéo thẳng ra sẽ có được chiều dài bằng 36 km thép với tổng trọng lượng 45.000 tấn.

Thiên đàn

Thiên Đàn hay Đàn thờ Trời là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Đông Nam Bắc Kinh. Thiên Đàn được xây vào năm 1420, là nơi cúng thần trời, thần đất của các vua thời nhà Minh và nhà Thanh (1368-1911). Thiên Đàn ở phía Nam Cố Cung, rộng gấp 5 lần so với Cố Cung.

Ảnh: www.news.cn

Ảnh: www.news.cn

Thiên đàn là một trong bốn ngôi đền tế ở Bắc Kinh bao gồm Thiên Đàn, Địa Đàn, Nhật Đàn và Nguyệt Đàn. Trong đó, Thiên Đàn là ngôi đền lớn nhất và quan trọng nhất và nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Bức tường cuối phía Nam Thiên Đàn có hình vuông, tượng trưng cho đất, tường phía Bắc hình bán cầu tượng trưng cho trời. Kiểu thiết kế này bắt nguồn từ tư tưởng “trời tròn đất vuông” của Trung Quốc cổ đại.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.