Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những đặc sản nhìn là thèm của Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản chinh phục du khách nhờ sự tinh tế trong lựa chọn nguyên liệu cũng như cách chế biến độc đáo.

Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 1
Tonkatsu là thịt lợn được tẩm bột, rán giòn, ăn kèm nước sốt ngọt và bắp cải thái nhỏ.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 2
Takoyaki là món ăn vặt phổ biến ở Nhật. Một miếng bạch tuộc được cho vào trong viên bột, rán giòn, sau đó cho thêm cá bào, rong biển, mayonaise và sốt tare.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 3
Sukiyaki được phục vụ theo kiểu lẩu. Trong một nồi sắt nông, thịt bò thái mỏng, rau củ và mì được hầm cùng nước dùng ngọt ngào.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 4
Tamago kake gohan là món ăn sáng đơn giản, ngon miệng và dễ chịu. Như nhiều món ăn Nhật khác, tamago kake gohan sử dụng trứng tươi trộn vào một bát cơm nóng hổi và thêm xì dầu.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 5
Omurice gồm cơm rang được cuộn trong một lớp trứng mỏng vàng bắt mắt, rưới thêm tương ớt và ăn khi còn nóng.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 6
Udon là mì sợi dày thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông. Phiên bản đơn giản nhất có tên kake udon, gồm mì được chan nước dùng làm từ dashi, xì dầu và mirin.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 7
Món bánh mochi nổi tiếng của Nhật được làm từ gạo nếp và có nhiều loại nhân phong phú, từ đậu đỏ, trà xanh tới hoa quả...
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 8
Ramen là một trong những món ăn được nhiều người biết tới nhất của Nhật. Trong đó, những sợi mì nhỏ được chan nước dùng gà hoặc lợn béo ngậy, thêm hành tươi, thịt lợn và trứng trần.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 9
Ikayaki là mực được nướng nguyên con, rưới xì dầu và cắt thành miếng. Món này thường xuất hiện ở các quán rượu cạnh nhà ga hoặc trong các lễ hội tại Nhật Bản
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 10
Mì soba được làm từ bột kiều mạch. Món ăn này vừa nhanh, vừa rẻ, thường được ăn kèm với nhiều loại thức ăn khác. 
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 11
Onigiri là cơm được nắm thành hình tam giác, một món ăn trưa phổ biến được bày bán ở các cửa hàng tiện ích. Onigiri thường có nhiều loại nhân, từ cá hồi tới mận muối.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 12
Natto là đậu nành lên men, có mùi vị độc đáo và thường được ăn cùng cơm trong bữa sáng. Những người không quen có thể cảm thấy choáng váng khi ngửi thấy mùi của món natto
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 13
Món lưỡi bò nướng gyūtan có nguồn gốc từ vùng Sendai, thường được ăn cùng cơm, súp đuôi bò hoặc dưa muối. 
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 14
Unagi là lươn nước ngọt được phết sốt tare, tạo màu nâu hấp dẫn sau khi nấu chín. Món này thường được ăn cùng cơm trắng.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 15
Fugu hay cá nóc là một trong những món ăn “khét tiếng” nhất thế giới. Tại Nhật Bản, chỉ có những đầu bếp dày dạn kinh nghiệm và có giấy phép mới được chế biến món ăn này.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 16
Taiyaki là món ăn vỉa hè phổ biến ở Nhật, gồm lớp vỏ như bánh kếp hoặc bánh waffle và nhân đậu đỏ ngọt ngào bên trong, thường được tạo thành hình cá.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 17
Chanko nabe là món ăn dành cho các võ sĩ sumo muốn tăng cân, được làm từ nhiều loại thịt và rau củ ninh trong nước dùng dashi.
Nhung dac san nhin la them cua Nhat Ban hinh anh 18
Sushi là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản, thường được làm từ cơm kết hợp với hải sản tươi sống, trứng cá, trứng và các loại rau củ...

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.