Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những đặc sản ngon xuất sắc, giá bèo, nhất định nên thử ở Ninh Thuận

Đó là du lịch Ẩm thực Ninh Thuận vừa độc đáo vừa rất rẻ. Chỉ cần 100k, bạn đã có thể ăn no căng bụng những đặc sản ngon xuất sắc ở đây!

1. Bánh canh chả cá

Giống như phở của người Hà Nội, bún bò ở Huế, người Ninh Thuận ăn sáng với bánh canh chả cá. Cũng là bánh canh nhưng bánh canh Ninh Thuận khác hẳn những món bánh canh miền Trung khác. Sợi bánh được làm bằng bột gạo, nước dùng có vị ngọt lịm của cá biển. “Người lái” thì chính là chả cá hấp và chả cá chiên.
 
đặc sản ninh thuận
 
Đặc biệt món này rất thanh nhã, nước dùng trong, không béo. Ai thích ăn cay thì có thêm trải nghiệm khác. Đó là mắm dầm ớt cay vắt chanh chứ không phải là tương ớt. Một tô bánh canh ở đây có giá từ 10k đến 25k. Chưa kể có kèm nước uống trà thơm miễn phí nhé. 
 
2. Cơm gà Phan Rang

Bữa trưa ở Ninh Thuận, hãy thử ăn cơm gà. Cơm gà Phan Rang có 2 điểm rất đặc biệt. Một là cơm đã đậm vị vì được tẩm ướp nước luộc gà và gia vị. Hai là hình thức ăn miếng gà nào, trả tiền miếng ấy rất độc đáo. Chủ quán sẽ mang cho bạn một đĩa cơm và một đĩa gà chặt miếng. Bạn có thể ăn phần nào tùy thích. Ăn bao nhiêu miếng thì trả tiền vậy thôi. Trung bình một miếng gà khoảng 15k, cơm khoảng 20 – 25k, nhìn chung với khoảng tầm từ 40k là bạn đã có bữa trưa ngon lành.
 
đặc sản ninh thuận
 
3. Bún sứa

Ăn món bún sứa ở TP. Phan Rang thì nổi tiếng nhất là một quán ở đường Lê Lợi, bán từ 4h chiều - 10h tối. Món bún sứa có nhiều thành phần gia giảm hơn hẳn bánh canh. Gồm bún, sứa tươi, trứng cút, đậu hũ, ngò xanh, đậu phộng. Ăn kèm có một số loại rau sống như bắp chuối, sau muống và giá. 
 
đặc sản ninh thuận
 
Món này không thể thiếu được mắm ruốc. Nó sẽ làm cho món ăn đậm vị, thấy nổi rõ vị giòn của sứa mà lại không thấy cảm giác tanh trong miệng. Món này được ăn kèm bắp chuối, rau muống bào, giá sống và quan trọng nhất là mắm ruốc.
Một tô bún sứa giá 25k đủ để bạn no cho cả buổi tối đấy. 

4. Bánh xèo, bánh căn ở Phan Rang

Bánh xèo và bánh căn được coi là cặp đôi hoàn hảo để thưởng thức vào chiều tối. Hai loại bánh này thường được bán chung ở 1 quán. Bánh căn được làm từ bột gạo, đổ trong khuôn nhỏ xinh của gốm Bàu Trúc. Bánh căn “đạt chuẩn”  là vừa giòn, vừa xốp lại vừa dẻo, vỏ bánh phải có màu trắng. Nhân bánh thì đa dạng đủ loại từ tôm, mực đến trứng.
 
đặc sản ninh thuận
 
Bánh này ăn mãi không thấy ngán vì dùng với rất nhiều nước chấm. Đó là nước mắm pha loãng có ớt tỏi băm nhuyễn, mắm nêm và mắm đậu phộng, nước cá từ cá ngừ nhỏ hoặc cá nục. Bánh căn ăn có no căng cũng chỉ khoảng 40 ngàn đồng mà thôi.
 
đặc sản ninh thuận
 
5. Bánh xèo

Bánh xèo Ninh Thuận được đổ trong khuôn đất nung thay vì đổ trong chảo như nhiều vùng khác. Nhân bánh xèo gồm có giá đỗ, tôm, mực hoặc thịt. Bánh xèo ở đây không cuốn cùng bánh tráng mà ăn thẳng luôn với nước chấm pha sẵn như kiểu người miền Bắc ăn bánh gối vậy. Nước chấm là mắm trộn với đậu phộng giã nhuyễn. Vị không quá đậm để bạn có thể chấm nhập cả miếng bánh xèo. 
 
đặc sản ninh thuận

6. Bánh tráng mắm ruốc

Vào buổi chiều, khi vừa đi tắm biển về, nếu muốn tìm một món gì ăn cho lửng bụng thì hãy nghĩ đến bánh tráng mắm ruốc. Có vẻ như tiêu chí ăn uống của ẩm thực Ninh Thuận là đơn giản và tinh tế. Vì món bánh tráng nướng ở đây rất đơn giản mà cực ngon. Có 2 loại nhân đặc trưng nhất là nem chua hoặc trứng cút với giá là 5k/ chiếc.
 
đặc sản ninh thuận

đặc sản ninh thuận
 
Nhân trứng cút thì béo ngậy, còn nhân nem chua lại cuốn hút người ăn bởi vị chua chua ngọt ngọt của nem. Chất keo sền sệt của da heo và thịt. Hai vị này gia giảm với mắm ruốc đã chế biến, tương ớt, hành lá, bắp cải cắt nhỏ, nước me, một chút dầu ăn hoặc tép mỡ. Nghe tiếng bánh nổ lép bép, hương biển đậm đà từ mắm ruốc mà thực khách đã muốn chảy cả nước miếng. 
 
7. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo cũng là một món đặc sản trứ danh của đất Ninh Thuận. Món này có vẻ gần giống như bánh cuốn. Bột gạo được tráng mỏng ăn kèm lòng heo luộc mềm béo ngậy, tim, gan, thịt ba chỉ tráng. Món này hấp dẫn cũng chính là nhờ nước chấm. Nước mắm đậm đà, vừa ăn, thêm chút ớt cay cay. Bánh hỏi Phan Rang, được phủ một lớp mỡ hành nóng, ăn với rau, ăn miếng nào xuýt xoa miếng đó. Du khách đã thưởng thức qua một lần chỉ cần nhắc đến là đã thấy thèm. 
 
đặc sản ninh thuận
 
8. Hải sản

Ở vùng biển, bạn hoàn toàn có thể ăn hải sản với mức giá rất hợp lý. Đi dọc bờ biển, bạn có thể thưởng thức đầy đủ các món hải sản của vùng biển Phan Rang. Mực ống một nắng là 40k/ con. Các loại ốc, ngao cũng đều dưới 100k/ 1 đĩa. Nếu ăn thanh đạm trong ngày thì chiều tối bạn có thể thưởng thức hải sản mà cũng không cần đắn đo nhiều. 
 
đặc sản ninh thuận

đặc sản ninh thuận

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.